ข่าวด่วน ข่าวอาชญากรรม

หลานถือมีดขู่ปาดคอยายรับเสพยา ตำรวจนำตัวส่งบำบัดกราบขอขมา

หลานชายถือมีดยืนทะเลาะขู่ปาดคอยายว่อนโซเชียล ตำรวจสภ.ยางตลาด จังหวัดกาฬสินธุ์นำตัวมาสอบ ก่อนรับสารภาพเสพยาเสพติด และอารมณ์ชั่ววูบ พร้อมกราบขอขมายาย และนำตัวส่งบำบัดรักษา

เมื่อวันที่ 2 มิถุนายน 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจข่าวดังได้โพสต์ภาพจากกล้องวงจรปิด โดยเป็นลักษณะเหตุการณ์หลานชายถือมีดยืนทะเลาะและขู่ปาดคอยาย พร้อมความ #เสนอตัวเฮียอีกหนึ่ง !! ถือมีดข่มขู่ยาย ทั้งเล่นยาดื่มเหล้า ขู่ฆ่าสารพัด ยายต้องทำทุกอย่าง ทั้งกับข้าวให้ พวกที่ไม่ทำงานกินจนสุดทนบอกว่า พอกูเหนื่อยแล้ว กูยอมตุย !!! ต.ยางตลาด อ. ยางตลาด กาฬสินธุ์ ส่วนตำรวจมาแค่ตักเตือน ทำอะไรไม่ได้ #เพราะไม่มีเหตุซึ่งหน้า เหตุซึ่งหน้านี่ไม่รู้กี่ครั้งแล้วนะคะ ที่ต้องสูญเสียแล้วมาจัดการทีหลัง ซึ่งหลังจากมีการโพสต์ภาพออก ทำให้ชาวโซเชียลได้แสดงความคิดเห็นกันจำนวนมาก

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบพบว่า เห็นการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่บ้านหลังหนึ่งใน อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ โดยล่าสุดพล.ต.ต.สุวรรณ์ เชี่ยวนาวินธวัช ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ กำชับให้ พ.ต.อ.สมยศ ศรีพระคุณ ผกก.สภ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน และสายตรวจสภ.ยางตลาดได้ตรวจสอบข้อเท็จจริง ที่บ้านเลขที่ 108 บ้านดงบ่อ หมู่ 10 ต.ยางตลาด อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งได้พบกับนางคำจันทร์ ยานไกร อายุ 69 ปี เจ้าของบ้าน และนายพันธกานต์ คงสตรี 28 ปี หลานชาย ซึ่งทั้งสองคนเป็นคนที่อยู่ในภาพกล้องวงจรปิด

โดยจากการสอบถามเบื้องต้นทราบว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 21 พฤษภาคม 2566 ที่ผ่านมา ซึ่งนายพันธกานต์ คงสตรี 28 ปี ผู้ก่อเหตุได้ยืนถือมีดและขู่ทำร้ายร่างกายยายของตนเอง พร้อมทั้งยอมรับว่าได้มีการเสพยาเสพติดด้วย และยินยอมที่จะเข้ารับการบำบัดรักษากับทางภารรัฐ

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เชิญตัวมาที่โรงพัก เพื่อทำการสอบถาม และเตรียมนำตัวส่งเข้าศูนย์บำบัดรักษาผู้เสพยาเสพติดของอำเภอยางตลาด ทั้งนี้นายพันธกานต์ มีท่าทีสำนึกผิด อ้างว่าอารมณ์ชั่ววูบ และอยากขอโทษยาย เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เปิดโอกาสให้นายพันธกานต์เข้ากราบขอขมานาง คำจันทร์ ผู้เป็นยายอีกด้วย

อย่างไรก็ตามด้านนาง คำจันทร์ ระบุว่า ตนเองเลี้ยงหลานชายคนนี้มาตั้งแต่เล็กๆ เนื่องจากพ่อแม่ต่างคนต่างไป ซึ่งปกติหลานชายก็เป็นคนในร้อน เอาแต่ใจ มักชอบดื่มเหล้า และบางครั้งก็เสพยาเสพติดด้วย ซึ่งหากวันไหนขอเงินไม่ได้ก็จะทะเลาะกับตน ทำลายข้าวของ แต่ก็ไม่เคยลงไม้ลงมือกับตน และระหว่างการกราบขอโทษนางคำจันทร์ก็ได้อบรบสั่งสอนหลานชาย โดยเฉพาะอยากให้เลิกเสพยา และดื่มเหล้า พร้อมกับให้เข้าไปบำบัดรักษา และกลับเนื้อกลับตัวเป็นคนดี

ด้าน พ.ต.อ.สมยศ ศรีพระคุณ ผกก.สภ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ ระบุว่า จากการตรวจสอบเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ เมื่อวันที่ 21 พฤษภาคม 2566 ที่ผ่านมา ซึ่งหลังเกิดเหตุทางตำรวจ สภ.ยางตลาดก็ได้นำกำลังเข้าไประงับเหตุทันที และตัวผู้ก่อเหตุเองก็สงบสติอารมณ์เป็นปกติ กระทั่งล่าสุดมีการโพสต์ในทางโซเชียล ทั้งนี้สำหรับนายพันธกานต์ จากการตรวจสอบประวัติเบื้องต้นพบว่าเคยถูกจับดำเนินคดีเรื่องยาเสพติดเมื่อประมาณ 10 ปีที่แล้ว ซึ่งระยะหลังไม่พบการก่อเหตุ และไม่พบประวัติเกี่ยวกับยาเสพติดมานาน มีเพียงน้องชายเท่านั้นที่อยู่ในกลุ่มผู้ป่วยสีแดงแต่ก็รักษาหายแล้ว

กระทั่งนายพันธกานต์มาก่อเหตุดังกล่าวขึ้น และเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งเป็นครั้งแรก ก่อนจะยอมรับว่าได้เสพยาและดื่มสุรา ประกอบกับเป็นคนใจร้อน ซึ่งหลังจากเจ้าตัวยอมรับว่าเสพยา และยินยอมที่จะบำบัดรักษา เจ้าหน้าที่ตำรวจจะแจ้งข้อกล่าวหาข่มขู่ทำให้ตกใจกลัว พร้อมนำตัวส่งไปยังศูนย์บำบัดรักษาผู้เสพยาเสพติดอำเภอยางตลาดต่อไป