ข่าวด่วน ข่าวอาชญากรรม

สุรินทร์ แตกตื่น ไฟไหม้กลางชุมชนวอด 4 ห้องขนของหนีไฟไม่ทันได้กระต่าย2ตัวที่เลี้ยงออกมาอย่างเดียว

วันที่ 13 มิถุนายน 2566 เวลา 11.50 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศูนย์วิทยุศรีไผท สภ.เมืองสุรินทร์ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีเพลิงไหม้ ที่บริเวณภายในชุมชนเทศบาลอนุสรณ์ อ.เมือง จ.สุรินทร์ ซึ่งมีลักษณะเป็นชุมชนหนาแน่นปลูกสร้างอาคารบ้านเรือนและห้องติดต่อกันรวมหลายครัวเรือน จึงได้ประสานไปยัง ร.ต.ท.กุลวัฒน์ ภิรมย์ไกรภักดิ์ รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองสุรินทร์ พร้อมด้วยรถดับเพลิงของเทศบาลเมืองสุรินทร์และอาสาสมัครกู้ภัยสุรินทร์ รีบรุดเข้าตรวจสอบและให้การช่วยเหลือ

ในที่เกิดเหตุพบต้นเพลิงเกิดขึ้นจากภายในห้องเช่าหลังหนึ่ง 168/4 ถ.เทศบาลอนุสารณ์ อ.เมือง จ.สุรินทร์ ซึ่งเป็นห้องคอนกรีตกึ่งไม้แบบชั้นเดียว โดยมี นายสมภพ เสนาะสงข์ อายุ 39 ปีเป็นเจ้าของ โดยในขณะเกิดเหตุไม่มีใครพักอาศัยอยู่ภายในห้องดังกล่าว จะมีแต่เพื่อนบ้านห้องติดกันทราบชื่อนายอังกูร สกาวสกุลศิริ อายุ 49 ปีพักอาศัยเลขที่ 168/7 ถ.เทศบาลอนุสารณ์ อ.เมือง จ.สุรินทร์ ที่วิ่งหนีออกมาได้ ไม่ทันที่จะขนของมีค่าภายในห้องตัวเองออกมาได้ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจากเทศบาลเมืองสุรินทร์ นำรถดับเพลิง 3 คันเข้าระงับเพลิงที่กำลังลุกไหม้ ซึ่งเจ้าหน้าที่ใช้เวลาประมาณ 30 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้จนสงบ พบความเสียหายเกิดขึ้นจากเพลิงลุกลามไหม้ไปจำนวน 4 ห้อง

สอบถาม นายอังกูร สกาวสกุลศิริ ทราบว่า ขณะเกิดเหตุนั้นไม่มีใครอยู่ภายในห้องตนเพลิง จะแต่ตนที่นอนดูทีวีอยู่ภายในบ้าน ขณะที่ตนดูทีวีอยู่นั้นได้ยินเสียงคล้ายระเบิดที่ข้างห้องตน สักพักตนได้กลิ่นไหม้และแสงไฟ ตนจึงออกมาดูพบว่าไฟกำลังลุกไหม้อย่างรวดเร็ว ตนจะเข้าไปขนของก็ไม่ได้จึงต้องปล่อยให้ไฟไหม้ของตนหมดจนทำให้ตนถึงกับเข่าอ่อน กับสิ่งของที่ต้องเผาไหม้ไปในกองเพลิง มีเพียงกระต่าย2ตัวที่อยู่ในกรง ชาวบ้านได้ช่วยกันยกออกมาได้

ขณะที่ ร.ต.ท.กุลวัฒน์ ภิรมย์ไกรภักดิ์ รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองสุรินทร์ กล่าวว่า เบื้องต้นยังไม่ทราบสาเหตุที่แน่ชัดอาจจะไฟฟ้าลัดวงจร ทราบเพียงต้นเพลิงว่าเกิดจากห้องพักเลขที่ 168/4 โดยจะนัดเจ้าของห้องและมาสอบปากคำอีกครั้งต่อไป