ข่าวด่วน ข่าวสังคม ข่าวอาชญากรรม

ผัวเก่า หึงอดีตเมีย หย่ากัน 10 ปี ยังตัดไม่ขาด งัดเข้าร้าน เจอภาพบาดตา เมียอยู่กับชายอื่น คว้า สปาต้าฟันมั่ว สุดท้ายถูกยิง 2 นัดดับอนาถต่อหน้าลูกสาววัย 8 ขวบ

เมื่อเวลา 01.00 น.วันที่ 13 มิ.ย. 2566 ร.ต.อ.จำลอง ดวงพรม รอง สว.(สอบสวน) สภ.หนองเรือ ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ว่า เกิดเหตุคนยิงกันได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต ภายในร้าน ก.พาณิชย์ เลขที่ 309 ม.4 ต.จระเข้ แ.หนองเรือ จ.ขอนแก่นหลังรับแจ้งจึงไปตรวจที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.อ.ประทีป ปัญโญภาส ผกก.สภ.หนองเรือ และ พ.ต.ท.สำเนียง สำโรงพล รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.หนองเรือ พร้อมทั้งประสาน เจ้าหน้าที่ศพฐ.4 ขอนแก่น ,แพทย์รพ.หนองเรือ และสมาคมกู้ภัยคุณธรรม”เต็กก่า”หนองเรือ ร่วมชันสูตรและเก็บศพคนตายในที่เกิดเหตุ

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุก็พบว่า เป็นห้องแถวชั้นเดียว เปิดเป็นร้านขายของชำ พบศพผู้ตายเป็นชาย สวมใส่เสื้อแขนยาวสีดำ กางเกงขายาวสีดำ ใส่รองเท้าบูธสีน้ำตาล นอนคว่ำหน้าจมกองเลือดอยู่ในร้าน ทราบชื่อต่อมาคือ นายธนวรรณ โชคบุตรมูล อายุ 58 ปี อยู่บ้านเลขที่ 25/2 ม.13 ต.เฉนียง อ.เมือง จ.สุรินทร์ สภาพศพ ถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด 11 มม.เข้าที่หน้าท้องจำนวน 2 นัด กระสุนฝังใน ใกล้กันพบปลอกกระสุนขนาด 11 มม.ตกอยู่จำนวน 2 ปลอก มีดสปาต้าเปื้อนเลือดตกอยู่ในจุดที่คนตาย นอนตาย อีก 1 เล่ม

นอกจากนี้ยังทราบว่ามีคนเจ็บจำนวน 2 ราย กู้ภัยคุณธรรม”เต็กก่า”หนองเรือ ได้นำส่งที่รพ.หนองเรือ คือ น.ส.ถิรดาหรือไก่ พรมไพสน อายุ 48 ปี เจ้าของร้าน ก.พาณิชย์ ถูกฟันที่หน้าผาก แก้วขวา มือซื้อและแผ่นหลัง และนายบุญบาล วรรณวงศา อายุ 53 ปี อยู่บ้านเลขที่ 414 ม.1 ต.หนองเรือ อ.หนองเรือ จ.ขอนแก่น ซึ่งถูกทำร้ายด้วยอาวุธมีดที่แขนจนเป็นแผลลึกถึงกระดูก บาดเจ็บสาหัส ถูกส่งตัวไปรักษาต่อที่รพ.ชุมแพ

ในเวลาต่อมา ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังร้าน ก.พาณิชย์ จุดเกิดเหตุ ก็พบกับน.ส.ถิรดา เจ้าของร้าน พาเดินดูในร้านที่เกิดเหตุ ซึ่งยังมีกองเลือด คราบเลือดเลอะไปทั้งร้าน กลิ่นเลือดคาวคลุ้งไปทั่ว

น.ส.ถิรดา กล่าวว่า ตนเองเป็นอดีตภรรยาของผู้ตาย โดยเคยอยู่กินกันจนมีลูก 2 คน คนโตอายุ 14 ปี ให้พี่สาวเลี้ยงดูอยู่ที่ จ.สกลนคร ส่วนคนเล็ก อายุ 8 ขวบ อยู่กับตนที่ร้านขายของชำแห่งนี้ ส่วนสามีไม่ทำงานทำการ สร้างแต่หนี้และมีผู้หญิงหลายคน ล่าสุดอยู่กินกับผู้หญิงใน อ.บ้านฝาง จึงได้ตัดสินในขอหย่า และเลิกกันหย่ากันมาได้ประมาณ 10 ปีแล้ว แต่อดีตสามีไม่ยอมไปไหน ยังวนเวียนไปมาหาสู่ที่ร้านและมาหาเรื่องอยู่เป็นประจำ

“ก่อนเกิดเหตุได้ปิดร้านเข้านอน ก็พาลูกสาววัย 8 ขวบ เข้านอน ก็มีนายบุญบาล ที่เป็นเพื่อนชายมาหา จึงนั่งคุยกันที่โต๊ะหน้าห้องนอน จากนั้นก็ได้ยินเสียงดังที่ประตูหลังบ้าน จึงเดินไปเปิดประตูดู พบอดีตสามี ใช้มีดสปาต้างัดประตู เมื่อเห็นตน จึงใช้สปาต้าฟันที่หน้าผากและไล่ฟันตามร่างกาย จึงเกิดการต่อสู้กันในร้าน ซ้ำยังใช้มีดฟันเพื่อนชายจนบาดเจ็บ จนกระทั่ง เพื่อนชายสู้ไม่ไหว จึงหยิบปืนที่วางอยู่บนโต๊ะมายิงใส่นายธนวรรณไป 2 นัด เสียชึวิตคาที่ เมื่อตั้งสติได้จึงรีบโทรศัพท์แจ้ง 191 ทันที เหตุการณ์ทั้งหมดเกิดขึ้นต่อหน้าลูกสาววัย 8 ขวบ”

ขณะที่ พ.ต.ท.สำเนียง สำโรงพล รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.หนองเรือ กล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในร้าน ก.พาณิชย์นั้น เกิดจากความหึงหวงของฝ่ายผู้ตาย ที่เลิกกับอดีตภรรยาไปแล้ว แต่ยังไปมาหาสู่กัน ทั้งที่คนตายก็ไปมีภรรยาใหม่แล้ว ส่วนฝ่ายหญิงก็เปิดร้านขายของชำ อยู่กับลูกสาวนานๆทีเพื่อนชายจะมาหา

“เหตุการณ์ครั้งนี้ นายธนวรรณ งัดหลังร้าน บุกรุกเข้าไปข้างในและก่อเหตุทำร้ายฝ่ายหญิงที่เป็นอดีตภรรยาและเพื่อนชาย จนได้รับบาดเจ็บ ฝ่ายชายสู้ไม่ไหวจึงหยิบอาวุธปืนมายิง เพื่อป้องกันตัวและปกป้องฝ่ายหญิง เป็นเหตุให้นายธนวรรณ อดีตสามีของ น.ส.ไก่เสียชีวิตคาที่ หลังตรวจที่เกิดเหตุ ได้ให้กู้ภัยคุณธรรม”เต็กก่า”หนองเรือ นำศพผู้ตายส่งให้กับแพทย์นิติเวช ชันสูตรตามขั้นตอน ก่อนที่จะมอบศพให้ญาติรับศพไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณี ส่วนนายบุญบาล ซึ่งเป็นเพื่อนชายของ น.ส.ไก่และเป็นมือยิงนายธนวรรณ เป็นเหตุให้เสียชีวิตนั้น ขณะนี้รักษาตัวอยู่ที่รพ.ชุมแพ เมื่ออาการดีขึ้น พนักงานสอบสวนก็จะไปแจ้งข้อกล่าวหาในข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ส่วนอาวุธปืนขนาด 11 มม.ที่เป็นอาวุธปืนในการก่อเหตุนั้น เป็นปืนส่วนตัวของนายบุญบาลที่มีทะเบียนถูกต้อง แต่ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตรวจยึดเป็นของกลางในคดีดังกล่าวแล้ว”