ข่าวอัพเดทรายวัน

หนุ่มเจ้าของร้ายถูกขโมยอุปกรณ์ช่างวอนตำรวจเร่งจับ

จากกรณีเพจฝากบอกเมืองบัวขาว ได้โพสต์ภาพและข้อความเตือนภัยฝากไปถึงฝากบอกเมืองบัวขาวฝากแจ้งเตือนภัยช่วงนี้ในเขตเทศบาลเมืองกุฉินารายณ์ขโมย ขโจรกะสิหลายจักหน่อยเด้อพี่น้อง ให้ช่วยกันระมัดระวังเป็นหูเป็นตาช่วยกันคนละนิดบ้านเฮาสิได้น่าอยู่ขึ้น สิ่งของมีค่าต่างๆจะขอให้เก็บไว้ในที่ปลอดภัยมิดชิดเหตุเกิดที่ชุมชนหมู่ 12 แถวโรงเรียนสามัคคีบัวขาวถ้าพี่น้องท่านใดจำบุคคลหรือรู้จักคนในวีดีโอนี้ได้ จะให้ไปบอกเพิ่นเอาของมาคืนเด้อพี่น้องที่นี่เมืองบัวขาว

โดยผู้สื่อข่าวลงพื้นที่หลังจากได้รับการประสานงานจากเจ้าของร้าน ส.เจริญการค้า พบกับนายสุรชัย เจริญยุทธ อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 307 หมู่ 12 บ้านบัวขาว ต.บัวขาว อ.กุฉินารายณ์ จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้เสียหายที่ถูกคนร้ายมาขโมยอุปกรณ์เครื่องมือช่าง

โดยนายสุรชัย กล่าวว่า ตนเองก็เป็นผู้เสียหายอีกคนที่ถูกขโมยของ ซึ่งมีคนร้ายเข้ามาขโมยอุปกรณ์เครื่องมือช่าง ภายในรถกระบะที่เตรียมไว้ เพื่อที่จะไปวางขายตามตลาดนัด ที่เพิ่งจะเปิด หลังจากปิดไปนานในช่วงแพร่ระบาดของโควิด-19 ซึ่งคนร้ายได้ขโมยเครื่องมือและอุปกรณ์ช่างไปรวม 14 รายการ รวมมูลค่าประมาณ 2 หมื่นกว่าบาท

นายสุรชัย กล่าวต่อว่า หลังเกิดเหตุจากการสอบถามชาวบ้านในละแวกใกล้เคียงให้ข้อมูลคนร้ายเป็นชายได้มาทำตัวลับๆล่อๆ เพื่อดูลาดเลาก่อนที่จะลงมือปฏิบัติการขโมยเครื่องมือและอุปกรณ์ช่างภายในรถช่วงเวลากลางดึก เชื่อว่าน่าจะมีคนร้ายมีไม่ต่ำกว่า 2 คน เพราะอุปกรณ์เครื่องมือช่างทั้งหมดล้วนแต่มีน้ำหนักเยอะ ถ้าทำคนเดียวคงไม่สามารถที่จะขนไปได้มากขนาดนั้น ต่อมาได้ทราบตัวผู้ก่อเหตุ แต่เนื่องจากรู้จักกับคนร้ายจึงยังไม่มีการแจ้งความ และให้เอาของที่ขโมยไปมาคืน ซึ่งได้ของคืนเพียงครึ่งเดียว กระทั่งมาทราบข่าวอีกว่าชายคนนี้ยังไปก่อเหตุขโมยเครื่องตัดหญ้าของชาวบ้านในละแวกเดียวกันอีก แต่เจ้าของไม่เอาเรื่อง เพราะได้ของคืน ดังนั้นตนจึงตัดสินใจแจ้งความที่สภ.กุฉินารายณ์ เพื่อดำเนินคดีกับคนร้าย และได้ออกมาร้องเรียนผ่านสื่อ เพราะเกรงว่าคนร้ายจะไปก่อเหตุซ้ำ และถือเป็นภัยต่อสังคมอย่างมาก โดยชาวบ้านในละแวกนี้ต่างหวาดระแวง ไม่กล้าที่จะออกนอกบ้านเลย เพราะกลัวคนร้ายเข้ามาขโมยของ อย่างไรก็ตามตนก็อยากฝากถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยเร่งติดตามจับกุมตัวคนร้ายมาดำเนินคดีโดยด่วนหากปล่อยไว้ก็อาจจะเป็นภัยต่อสังคม