ข่าวอาชญากรรม

หนองคาย กวาดล้างอาชญากรรมยึดอาวุธปืนของกลางหลายรายการ

สภ.สระใคร ร่วมกับฝ่ายปกครอง กวาดล้างอาวุธปืนและยาเสพติดในพื้นที่ จับ 3 ผู้ต้องหา ยาบ้า 50 อาวุธปืน พร้อมเครื่องกระสุน ป้องกันเหตุอันตราย

เมื่อเวลาประมาณ 13.00 น. ที่หน้า สภ.สระใคร จ.หนองคาย ว่าที่ร้อยตรีสุขุม ดลโสภณ นายอำเภอสระใคร พ.ต.อ.ประสงค์ กองปัญญา ผกก.สภ.สระใคร พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ และฝ่ายปกครอง ได้ร่วมกันแถลงข่าวผลการกวาดล้างอาชญากรรมอาวุธปืน เครื่องกระสุน และยาเสพติด โดยจับกุมผู้ต้องหา 3 คน ของกลางยาบ้า 50 เม็ด ปืนยาว ปืนสั้น ปืนดัดแปลง 12 กระบอก กระสุนปืนรวม 90 นัด

ว่าที่ร้อยตรีสุขุม ดลโสภณ นายอำเภอสระใคร กล่าวว่า อำเภอได้ร่วมกับตำรวจ กวาดล้างอาชญากรรมในพื้นที่ตามนโยบายของรัฐบาล ค้นหากลุ่มเสี่ยง โดยพบว่ายังคงมีผู้เกี่ยวข้องกับยาเสพติดและอาวุธปืน เกรงว่าจะเกิดอันตรายต่อผู้อื่นเจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจค้นบ้านหลังหนึ่งในพื้นที่ เป็นบ้านของนายพิทยา ทองแดง โดยภายในบ้านมีอาวุธปืนปืนและเครื่องกระสุนทั้งหมดซุกซ่อนอยู่ในห้องนอน นายพิทยา รับว่่ได้ซื้อปืนมาจากที่ต่างๆ หลายแห่ง เอามาเก็บสะสม ไม่ได้เอาไปทำร้ายใคร เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหา มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ส่วนยาบ้าเป็นของนายนราวุฒิ สลาพิมพ์ อายุ 30 ปี ชาว ต.บ้านฝาง อ.สระใคร รับว่ามีไว้เสพและแบ่งขายบางส่วน เจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา มียาเสพติดให้โทษประเภท1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองและ เสพยาเสพติดให้โทษ แล้วควบคุมตังทั้งหมดดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.