ข่าวอาชญากรรม

ขอนแก่น รถทัวร์เสียหลักพุ่งชนเสาไฟฟ้าลงร่องกลางถนน มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 9 ราย

วันที่ 28 ต.ค. 2566 เวลา 06:30 น. ร.ต.อ.พศิน คะสีทอง ร้อยเวรสอบสอวน สถานีตำรวจภูธรเวฬุวัน เข้าตรวจสอบอุบัติเหตุรถทัวร์โดยสารลงร่องกลางถนน บริเวณถนนเลี่ยงเมือง แยกโนนเรือง บ้านค้อ ต.บ้านค้อ อ.เมือง จ.ขอนแก่น  ที่เกิดเหตุ พบรถทัวร์โดยสารหมายเลขทะเบียน 10-8613 นครราชสีมา ของบริษัท ศรีมงคลขนส่ง จำกัด เส้นทางกาญจนบุรี-หนองคาย พลิกตระแครงร่องกลางถนน มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายรายหน่วยกู้ชีพจากตำรวจทางหลวงขอนแก่น มูลนิธิสว่าง ขอนแก่นสามัคคีอุทิศ กู้ชีพโรงพยาบาลศรีนครินทร์ เร่งนำตัวผู้ได้รับเจ็บส่งโรงพยาบาล โดยเฉพาะนายสิทธิชัย บุญแสน อายุ 58 ปี คนขับรถทัวร์ขาหัก 2 ข้าง และปอดฉีกจากการกระแทก 

จากการสอบถามผู้โดยสาร ทราบว่ารถบัสคันดังกล่าวนำพาผู้โดยสารมาจากกาญจนบุรีเข้าแวะรับส่งผู้โดยสารที่สถานีขนส่งขอนแก่น3 และกำลังจะเดินทางต่อที่อุดรธานี หนองคาย เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ คาดว่าคนขับควบคุมรถไม่อยู่เพราะช่วงเวลานั้น เกิดฝนตกหนักในพื้นที่ ทำให้ถนนลื่น จนเกิดเหตุดังกล่าวขึ้น เบื้องต้นได้รับรายงานว่ามีผู้บาดเจ็บเล็กน้อย 29 ราย นำส่งโรงพยาบาล 9 ราย  

เบื้องต้นทางบริษัทเจ้าของรถทัวร์ได้จัดรถทัวร์รับผู้โดยสาร เพื่อเดินทางต่อไปยังปลายทางแล้ว ซึ่งผู้โดยสารรายหนึ่งเล่าว่า หลังจากที่รถทัวร์โดยสารออกจากสถานีขนส่งผู้โดยสารขอนแก่นแห่งที่ 3 ขับมาด้วยความเร็วไม่มากก่อนถึงที่เกิดเหตุเป็นทางโค้ง รถได้เสียการควบคุมส่ายไปมา ก่อนที่จะพุ่งชนเสาไฟฟ้า รถตระแครงร่องกลางถนนผู้โดยสารช่วยกันทุบกระจกรถออกมา ซึ่งตนเองประสบอุบัติเหตุมาถึง 2 ครั้ง แต่ตนเองได้ห้อยพระหลวงปู่ทวด วัดช้างไห้ จังหวัดปัตตานี จึงได้ไม่ได้รับบาดเจ็บมาทั้ง 2 ครั้ง รวมทั้งพระบูชาหลวงปู่ทวดที่นำไปฝากวางไว้หน้ารถทัวร์ ก็ไม่ได้รับความเสียหายเช่นกัน