ข่าวอาชญากรรม

อุบลราชธานี ตำรวจ ทหาร โชว์ผลงานรวบเครือข่ายค้ายาเสพติด 2 ราย ยึดยาบ้ากว่า 402,020 เม็ด

ตำรวจ ทหารโชว์ผลงานรวบเครือข่ายค้ายาเสพติดรายใหญ่ได้ผู้ต้องหา 2 ราย ยึดของกลางยาบ้ากว่า 4 แสนเม็ด รับสารภาพว่าสั่งซื้อจากชาวลาว ผ่านแอฟพลิเคชั่นเฟสบุ๊คชื่อ วัยรุ่นตัวลาย ในราคาเม็ดละ 10 บาท

เมื่อวันที่ 2 พฤศจิกายน พล.ต.ต.ประสงค์ เรืองเดช ผบก.ภ.จว.อุบลราชธานี พร้อมด้วย พล.ต.ณัฏฐ์ ศรีอินทร์ ผบ.กกล.สุรนารี สั่งการให้ พ.ต.อ.ชาญชัย อินนรา ผกก.สส.ภ.จว.อุบลราชธานี พร้อมด้วย พ.อ.ปภังกร หมื่นสา ผบ.ทก.กกล.สุรนารี พ.ต.อ.รินณวัฒน์ ภูวัฒนติกานต์ ผกก.ตชด.22 สนธิกำลังนำเจ้าหน้าที่จับกุมขบวนการค้ายาเสพติดรายใหญ่ในพื้นที่ หลังรับแจ้งจากสายลับว่ามีขบวนการค้ายาเสพติดข้ามชาติลักลอบขนยาบ้าเข้ามาในพื้นที่โดยสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ 2 ราย ประกอบด้วยรายแรกจับกุม นายภาณุพงศ์ หรือ บ๊อบบี้ เรือนพิมพ์ อายุ 32 ปี ที่ห้องพักหมายเลข 1 รีสอร์ทน้ำหนาวตระการ ต.เซเป็ด อ.ตระการพืชผล จ.อุบลราชธานี พร้อมของกลางยาบ้า จำนวน 20 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ในรถยนต์ ยี่ห้อโตโยต้า วีออส สีบรอนซ์เงิน หมายเลขทะเบียน ญร – 5290 กรุงเทพมหานคร ที่จอดอยู่ที่ห้องพักและทำการขยายผล ไปตรวจยึดยาบ้าจำนวน 400,000 เม็ดได้ที่ ริมถนนสายยุทธศาสตร์หมายเลข 2242 บริเวณบ้านอูบมุง (คุ้มตาดป่าไร่) ต.เขมราฐ อ.เขมราฐ จ.อุบลราชธานี รวมของกลางยาบ้า จำนวน 400,020 เม็ดและโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง

จาการสอบถามนายภาณุพงศ์หรือบ๊อบบี้ ให้การรับสารภาพว่ายาบ้าทั้งหมดตนได้ติดต่อกับนายหม่อง ชาวลาว ผ่านแพพลิเคชั่นเฟสบุ๊ค ใช้เฟสบุ๊คชื่อ “วัยรุ่น ตัวลาย” ซึ่งใช้ให้ตนเป็นคนมาเก็บยาบ้าที่นำมาวางไว้ข้างทาง แล้วรอคำสั่งว่าจะให้ไปส่งไหนบ้าง โดยจะได้รับค่าจ้างในการส่งยาบ้า เป็นเงิน 30,000 บาท

และรายที่ 2 จับกุมนายศราวุธ หรือกีต้าร์ โคสารคูณ อายุ 28 ปี พร้อมของกลางยาบ้า 2,000 เม็ดโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง ตรวจยึดได้ที่ บริเวณเสาโรงรถบ้านเลขที่ 74 หมู่ 6 ต.โพนเมือง อ.เหล่าเสือโก้ก จ.อุบลราชธานี รับสารภาพว่าสั่งซื้อจากชาวลาว ผ่านแอฟพลิเคชั่นเฟสบุ๊คชื่อ วัยรุ่นตัวลาย ในราคาเม็ดละ 10 บาท

รวมยาบ้าทั้งหมดจำนวน 402,020 เม็ด นอกจากนี้ ได้ทำการตรวจยึดทรัพย์สิน ตาม ม.11/1 (6) พรบ.วิธีพิจารณาคดียาเสพติด พ.ศ.2564 ได้แก่ รถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า รุ่น วีออส สียรอนซ์เงิน หมายเลขทะเบียน ญร 5290 กรุงเทพมหานคร พร้อมแจ้งข้อหา จำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยมีไว้เพื่อจำหน่าย อันเป็นการกระทำเพื่อการค้า , การก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน และเป็นการทำให้เกิดผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐหรือความปลอดภัยของประชาชนทั่วไป นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.เหล่าเสือโก้ก และ สภ.เขมราฐ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป