ข่าวอาชญากรรม

หนองคาย รวบแก๊งเงินกู้นอกระบบผู้ว่าย้ำปราบผู้มีอิทธิพล

ตำรวจหนองคาย รวบแก๊งเงินกู้นอกระบบ สั่งขยายผลกลุ่มนายทุนเบื้องหลัง ด้านผู้ว่าขอให้ประชาชนที่ต้องการแก้ปัญหานี้นอกระบบลงทะเบียนกับกรมการปกครองอย่างถูกต้อง ดีเดย์ 1 ธ.ค.นี้ 
            
เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 30 พ.ย. 66 ที่หน้า สภ.เมืองหนองคาย นายราชันย์ ซุ้นหั้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย, พล.ต.ต.พิรัชย์ อุดมพิสุทธิคุณ ผบก.ภ.จ.หนองคาย, พ.ต.อ.สมชาย สงวนศักดิ์ภักดี รองผบก.ภ.จ.หนองคาย, พ.ต.อ.ยุทธนา งามชัด ผกก.สภ.เมืองหนองคาย, พ.ต.อ.สุรกิจ ค้วนเครือ ผกก.สส.ภ.จ.หนองคาย ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมบแก๊งเงินกู้นอกระบบ จำนวน 2 ราย ผู้ต้องหา 3 คน โดยรายแรก จับกุมนายวัฒนา สะมะ อายุ 20 ปี อยู่บ้านเลขที่ 60/2 หมู่ 7 ต.ทุ่งนาโพ อ.หนองฉาง จ.อุทัยธานี พร้อมของกลางเงินสด 400 บาท รายที่สอง จับกุม นายณรงค์ศักดิ์ ประสิทธิเขตรกิจ อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 19 หมู่ 4 ต.หนองกลางดง อ.ทัพทัน จ.อุทัยธานี และนายขจรศักดิ์ ทอดสนิท อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 78 หมู่ 1 ต.ธงชัย อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ พร้อมของกลาง เงินสด 106,650 บาท, โทรศัพท์มือถือ 3 เครื่อง, บัตรเอทีเอ็ม 14 ใบ, รถยนต์กระบะ 1 คัน ผู้ต้องหาทั้งสามคนถูกแจ้งข้อหา เรียกเก็บดอกเบี้ยเงินกู้ เกินกว่าอัตราที่กฎหมายกำหนด 
            
พล.ต.ต.พิรัชย์ อุดมพิสุทธิคุณ ผบก.ภ.จ.หนองคาย กล่าวว่า การดำเนินการจับกุมในครั้งนี้เป็นไปตามมาตรการปราบปรามผู้มีอิทธิพลและเงินกู้นอกระบบ โดยได้รับการร้องเรียนว่า ผู้ต้องหาทั้งหมดมีพฤติการณ์ปล่อยเงินกู้ เก็บดอกเบี้ยเกินกว่าที่กฎหมายกำหนดในพื้นที่จังหวัดหนองคาย จึงสั่งให้ตำรวจชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดหนองคายประสานกับหน่วยงานข้างเคียงเข้าตรวจสอบและจับกุม โดยจะมีการสืบสวนขยายผลหากลุ่มนายทุนผู้อยู่เบื้องหลัง หากพบพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้องกับผู้กระทำผิดรายใดให้ขยายผลจับกุมถึงตัวการใหญ่ให้ได้ เพื่อแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบแก่ประชาชน
            
ด้านนายราชันย์ ซุ้นหั้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย กล่าวว่า ชาวหนองคายที่ประสงค์จะเข้าแก้ไขหนี้นอกระบบให้ถูกต้อง ตามที่กรมการปกครองได้เปิดช่องทางให้ประชาชนได้ลงทะเบียน ตั้งแต่วันที่ 1 ธ.ค.66 เป็นต้นไป ทางเว็บไซต์ของกรมการปกครอง www.dopa.go.th หรือไปลงทะเบียน ณ ที่ว่าการอำเภอทุกแห่ง หรือศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดหนองคาย ประชาชนที่มีบัตรไทยดี ของกรมการปกครอง สามารถใช้บัตรไทยดีนี้เข้าเว็บไซต์ของกรมการปกครองแสดงตนลงทะเบียนแก้ไขหนี้อย่างถูกต้องได้.