ข่าวอาชญากรรม

นครพนม วัยรุ่นปาระเบิดขวด ห่างหน้าค่าย ตชด.237

วันที่ 9 ธ.ค. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อกลางดึกของวันที่ 8 ธันวาคม 2566 เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองตำบลไชยบุรี ได้รับแจ้งจาก ชาวบ้านว่า มีกลุ่มวัยรุ่นจำนวนหลายก่อเหตุขว้างปาระเบิด บริเวณสะพานบ้านนาเพียง ถนนทางหลวงที่ 212 ท่าอุเทน-บ้านแพง ต.ไชยบุรี อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม เป็นเหตุให้รถกระบะของชาวบ้านที่กำลังขับผ่านมาโดนระเบิดจนได้รับความเสียหาย หลังจากนั้น นายนันทวัฒน์ ศรีหะมงคล กำนันตำบลไชยบุรี พร้อมด้วย นายธนา แก่นคำ ผู้ใหญ่บ้าน บ้านนาเพียง หมู่ที่ 6 และนายณัฐพงษ์ ตักโพธิ์ สารวัตรกำนันตำบลไชยบุรี ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุโดยทันทีพบว่า บริเวณจุดเกิดเหตุห่างจาก ค่ายตชด. 237 ระยะทางเพียง 200 เมตรเท่านั้น นอกจากนี้ยังพบวัตถุต้องสงสัย ที่คาดว่าจะเป็นวัตถุระเบิดแบบไทยประดิษฐ์(ระเบิดขวด) ตกอยู่บริเวณเชิงสะพานที่เกิดเหตุ จึงได้เก็บภาพไว้เป็นหลักฐาน สำหรับรถกระบะที่โดนสะเก็ดระเบิดคันดังกล่าวเจ้าของรถไม่ขอให้ปากคำต่อผู้สื่อข่าว ยอมรับว่าตนเกรงกลัวอิทธิพลของวัยรุ่นกลุ่มนี้มากจึงไม่อยากเอาตัวมาข้องเกี่ยวด้วย

ผู้สื่อข่าวได้สอบถาม ชาวบ้านเล่าว่าเหตุการณ์ลักษณะดังกล่าวนี้เกิดขึ้นบ่อย ก่อนหน้าสัปดาห์ที่ผ่านมาก็มีกลุ่มวัยรุ่นนับสิบคนพร้อมอาวุธครบมือได้พากันขับขี่รถจักรยานยนต์ เข้ามาตามหาคู่อริภายในหมู่บ้าน จากนั้นได้ใช้อาวุธปืนและขว้างปาระเบิด (ไทยประดิษฐ์) จนมีบ้านเรือนของราษฎรได้รับความเสียหายจากลูกหลงของสะเก็ตระเบิดและกระสุนปืน โชคดีที่ขณะเกิดเหตุไม่มีใครพักอาศัยในบ้านหลังดังกล่าว และตนก็ไม่รู้จะไปเรียกร้องหรือขอความช่วยเหลือเรื่องนี้ได้กับใคร แต่อย่างไรก็ตามก็อยากให้ เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งสืบตัวผู้กระทำผิดทำตัวเหิมเกริมขึ้นทุกขณะให้ได้โดยเร็ว

นายณัฐพงษ์ ตักโพธิ์ สารวัตรกำนันตำบลไชยบุรี อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม กล่าวเพิ่มเติมว่า ได้ขอประกาศคาดโทษผ่านว่า ต่อไปนี้จะมีการจัดการอย่างเข้มงวดและ ถ้าเจ้าหน้าที่ฯ จับตัวผู้ก่อเหตุได้ จะทำการจับกุมและส่งตัวให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีทางกฎหมายในทันที ขณะกำลังอยู่ระหว่างนำภาพจากกล้องวงจรปิดที่บันทึกได้ มาคัดแยกเพื่อประสานออกหมายเรียกตัวเพื่อสอบปากและดำเนินคดีต่อไป