ข่าวอาชญากรรม

บุรีรัมย์ แก๊งโจ๋ห้าวขี่ จยย.ประกบยิงวัยรุ่นกลับจากเที่ยวงานงิ้วเป็นรูพรุนกระสุนเฉี่ยวหน้าผากเศษกระจกบาดเต็มหน้าคาดปมโพสต์ท้าทาย

แก๊งโจ๋ห้าวขี่ จยย.ประกบรถกระบะกลุ่มวัยรุ่นกลับจากเที่ยวงานงิ้ว อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ คืนสุดท้ายชักปืนลูกซองยิงถล่มรถเป็นรูพรุนกระสุนเฉี่ยวหน้าผากเศษกระจกแตกกระจายบาดเต็มหน้าเยาวชน 16 เพื่อนรีบพาส่ง รพ. คาดปมโพสต์ท้าทายในเฟส ตร.เร่งรวบรวมหลักฐานติดตามตัวผู้ก่อเหตุดำเนินคดี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 00.30 น. วันที่ 11 ธ.ค.66 ที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุวัยรุ่นชายขับขี่รถจักรยานยนต์ประมาณ 3 – 4 คัน ไล่ตามรถกระบะยี่ห้อ Toyota Vigo Champ สีขาว หมายเลขทะเบียน 1ฒข 3564 กรุงเทพมหานคร ก่อน จยย.คันหนึ่งในกลุ่มจะขับประกบรถกระบะแล้วชักปืนลูกซองยิงใส่รถกระบะ 1 นัด ขณะกลับจากดูคอนเสริ์ตในงานงิ้วที่ อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์คืนสุดท้ายมาตามถนนสายนางรอง – ละหานทราย เพื่อจะกลับบ้าน ทำให้กระสุนลูกปลายแตกใส่รถกระบะเป็นรูพรุนรวม 13 รู และกระสุนยังเฉี่ยวหน้าผากของเยาวชนอายุ 16 ปี ที่นั่งในแคปฝั่งขวาและเศษกระจกยังแตกกระจายบาดเต็มหน้าได้รับบาดเจ็บ ซึ่งเพื่อนที่นั่งมาในรถกระบะก็ได้พากันนำส่ง รพ.นางรองเพื่อให้แพทย์ช่วยทำแผล ส่วนแก๊งวัยรุ่นที่ก่อนเหตุได้พากัน จยย.หลบหนี

จากการสอบถามนายอดิศร หรือปอน อายุ 18 ปี คนขับรถกระบะ เล่าว่า เมื่อคืนพวกตนได้พากันไปดูคอนเสริ์ตในงานงิ้นที่ อ.นางรอง รวม 8 คน นั่งด้านหน้า 4 คน นั่งท้ายกระบะ 4 คน ก็ไม่ได้มีกับใครในงาน พอคอนเสริ์ตเลิกก็พากันขับรถกลับบ้านตามปกติ แต่จังหวะที่เลี้ยวรถกลับไปซื้อของที่ร้านแห่งหนึ่งและกำลังจะพากันกลับบ้าน ก็มีวัยรุ่นหลานคนจับกลุ่มอยู่ริมถนนขับ จยย.ตามประกบแล้วชักปืนลูกซองยิงใส่รถพวกตน 1 นัด กระสุนลูกปลายแตกใส่กระบะนับได้ 13 รู ก็พบว่าน้องอายุ 16 ปี ซึ่งนั่งอยู่ในแคปฝั่งขวาโดนกระสุนเฉี่ยวที่หน้าผาก ทั้งถูกเศษกระจกที่แตกบาดเต็มหน้าจึงรีบพาส่ง รพ. เคราะห์ดีที่ไม่มีใครถูกยิง ยืนยันว่าไม่รู้จักกลุ่มที่มายิงและไม่รู้สาเหตุว่าเพราะอะไร เพราะในรถก็มากันหลายคน

ด้าน ด.ช.วี (นามสมมติ) อายุ 14 ปี เพื่อนรุ่นน้องที่ไปเที่ยวด้วยในวันเกิดเหตุ เล่าว่า ตนนั่งอยู่ท้ายกระบะ ไม่รู้ตัวว่ากลุ่มวัยรุ่นจะชักปืนใส่รถ เพราะก็ไม่เคยรู้จักหรือมีเรื่องกับใคร แต่เคราะห์ดีที่ไม่มีใครถูกยิง แค่เฉี่ยวหน้าผากและโดนเศษกระจกบาด

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังบ้านของเยาวชนอายุ 16 ปี ที่ถูกกระสุนเฉี่ยวหน้าผากได้รับบาดเจ็บ แต่ไม่อยู่บ้าน พบเพียงนางสายทอง ผู้เป็นแม่ ก็บอกว่าลูกชายบอกว่าอยากไปดูคอนเสริ์ตในงานงิ้วที่อ.นางรอง ส่วนตัวแม่ก็ไม่อยากให้ลูกไปเพราะเป็นห่วง แต่ด้วยความที่ลูกเป็นวัยรุ่นเขาก็อยากไปก็ห้ามไม่ได้ ก็เพิ่งมาทราบข่าวอีกทีว่ารถที่ลูกนั่งไปด้วยถูกยิง และลูกชายก็ถูกกระสุนเฉี่ยวหน้าผากโดนเศษกระจกที่หน้าบาดเจ็บ จากการสอบถามลูกก็บอกว่าไม่เคยมีเรื่องกับใครแต่ที่บาดเจ็บก็คงจะยิงสุ่มใส่รถ เพราะในรถนั่งกันมาหลายคนก็ไม่รู้ว่าคนอื่นมีเรื่องหรือไม่

อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบความเคลื่อนไหวในเฟสบุ๊กของกลุ่มวัยรุ่นต้องสงสัยรายหนึ่ง ก็พบมีการโพสต์ข้อความว่า จึงสันนิษฐานว่าชนวนเหตุของการยิงกันครั้งนี้อาจจะมีการโพสต์ท้าทายกันทางเฟสบุ๊กหรือไม่ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะได้ติดตามตัวกลุ่มวัยรุ่นมาสอบสวนและดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป