ข่าวอาชญากรรม

ส.ส.อุบลฯ สุดทนพบนายกรัฐมนตรียาเสพติดระบาดหนักในพื้นที่

ส.ส.อุบลราชธานี เข้าพบนายกรัฐมนตรีเรื่องปัญหายาเสพติดในพื้นที่การขายกัญชาใบกระท่อมที่มีลักษณะแปรรูป ในรูปแบบ 4100 แก่ประชาชน เด็ก และนักเรียน ในโรงเรียนต่างๆ

เมื่อวันที่ 10 มกราคม 2567 นายอมรพงศ์ ซาเสน ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครอง รักษาราชการแทนนายอำเภอเมืองอุบลราชธานี ได้สั่งการให้นายณัฐพร ไชยธงรัตน์ ปลัดอำเภอกลุ่มงานความมั่นคง พร้อมด้วยสมาชิก อส. อ.เมืองอุบลราชธานี ที่ 2 เข้าดำเนินการตรวจสอบร้านขายน้ำกระท่อม ร้านกระท่อมกัญชา บริเวณสามแยกหนองบัว ถนนชยางกูร ตำบลในเมือง อ.เมือง พบพฤติการณ์เข้าข่ายมีการกระทำผิดจำหน่ายยาแผนปัจจุบัน (ยาแก้ไอซึ่งเป็นยาอันตราย) โดยไม่ได้รับอนุญาต,ฝ่าฝืนประกาศกระทรวงสาธารณสุข (ฉบับที่ 424) พ.ศ. 2564 เรื่องกำหนดอาหารที่ห้ามผลิต นำเข้า หรือจำหน่าย ตามบัญชีแนบท้าย ลำดับที่ 52 (กระท่อม)

ได้จับกุมนายณัฐวัตร แสงจันทร์นวล อายุ 25 ปี น้ำกระท่อม 48 ขวด ยาแก้ไอดาหิสซิน 30 ขวด และยาแก้ไออเลอร์ยิน 71 ขวด นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่ง พ.ต.ท.ธีรเจต ต่อน้อย สารวัตร (สอบสวน)เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เนื่องจากก่อนหน้านี้มี ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทยเข้าพบนายกรัฐมนตรีเพื่อขอให้ช่วยเรื่องปัญหายาเสพติดที่ระบาดมากใน จังหวัดอุบลราชธานี เป็นปัญหาการขายกัญชาใบกระท่อมที่มีลักษณะแปรรูป ในรูปแบบ 4100 แก่ประชาชน เด็ก และนักเรียน ในโรงเรียนต่างๆ ตามสี่แยกไฟแดง เปิดเป็นร้าน ในพื้นที่ ดังนี้ 1. ตำบลในเมือง 2, สี่แยกไฟแดง ขายหน้าตลาดหนองบัว 3. ร.ร. ไทรย้อย เขมราฐ 4. ตระการพืชผล 5. สวนสาธารณะเทศบาลวารินชำราบ 6. โรงเรียน วารินชำราบ เด็กนักเรียนต้มน้ำกระท่อมขาย ส่วนที่ อำเภอ เขมราฐ โพธิ์ไทร เป็นการขนยาเสพติดข้ามแดน ในรูปแบบของถุงต่างๆ มีคนนำพา ตามถนนชายแดน ซึ่งนายกรัฐมนตรีให้ประสาน เพื่อสั่งการ ผบก.จ. อุบลฯ เพื่อดำเนินการแก้ไขปัญหาตามข้อดังกล่าวข้างต้น โดยเพิ่มความเข้มสายตรวจ สายสืบจับกุมดำเนินคดีให้เห็นเป็นที่ประจักษ์