ข่าวอาชญากรรม

บุรีรัมย์ 2 ไอ้โม่งขี่ จยย.ประกบยิงหลานนายกกระสุนเจาะร่าง 5 นัดสาหัสคาดปมวัยรุ่นคู่กรณีที่เคยถูกจับคดียิงถล่มบ้าน-รถพรุ่นล้างแค้น

อุกอาจ 2 คนร้ายสวมหมวกและไอ้โม่งปิดบังใบหน้าขี่ จยย.ประกบยิงหลานชายนายก อบต.หูนทำนบ จ.บุรีรัมย์ กระสุนเจาะร่าง 5 นัด สาหัส ญาติคาดฝีมือกลุ่มวัยรุ่นคู่กรณีที่เคยมีเรื่องทะเลาะวิวาทย์ยิงถล่มบ้านรองนายกฯ ทั้งบ้าน รถเป็นรูพรุนเจ็บ 1 รายเมื่อ 4 เดือนก่อน ถูกตามจับยกแก๊งกว่า 10 คน คดีอยู่ชั้นศาลน่าจะประกันตัวสู้คดีมาดักล้างแค้น แม่-เมียเชื่อหวังเอาให้ถึงตาย

เมื่อเวลาประมาณ 12.30 น. วันที่ 14 ม.ค. 2567 ศูนย์วิทยุสถานีตำรวจภูธรปะคำ จ.บุรีรัมย์ ได้รับแจ้งมีเหตุยิงกันที่บริเวณสะพานลำมาศ ถนนสายปะคำ – เสิงสาง บ.สุขสำราญ ต.ปะคำ อ.ปะคำ มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย หลังได้รับแจ้ง พ.ต.อ.ชิษณุพงศ์ เถียรกิตติพงศ์ ผู้กำกับการ สภ.ปะคำ จึงได้สั่งการให้พนักงานสอบสวน และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ลงพื้นที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุอย่างเร่งด่วน

เมื่อไปถึงจุดเกิดเหตุไม่พบผู้บาดเจ็บ ทราบว่าเพื่อนได้นำตัวส่ง รพ.ปะคำ ก่อนหน้านี้แล้ว จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เดินทางไปตรวจสอบที่ รพ.ปะคำ พบว่าผู้ที่ถูกยิง ชื่อนายธนดล พรมอ่อน อายุ 27 ปี เป็นพนักงานโรงแป้งมันสำปะหลังแห่งหนึ่งใน อ.ปะคำ และเป็นหลานของรองนายก อบต.หูทำนบ จากการตรวจสอบพบถูกยิงเข้าบริเวณชายโครงขวา 1 นัด ไหล่ซ้าย 1 นัด หน้าอก 1 นัด และแขนขวา 2 นัด อาการสาหัส แพทย์ทำการรักษาอยู่ในห้องฉุกเฉิน

นายปิยพัทธ์ อายุ 20 ปี เพื่อนร่วมงานที่ขับ จยย.ไปด้วยกันกับผู้บาดเจ็บ เล่าว่า ช่วงประมาณ 11.30 น. ตนพร้อมคนเจ็บ และรุ่นพี่ที่ทำงานอยู่โรงงานเดียวกันรวมทั้งหมด 4 คน ได้ขับรถจักรยานยนต์คนละคันเพื่อจะกลับไปกินข้าวเที่ยงที่บ้าน เพราะเป็นช่วงพักกลางวัน ก็ขับไล่ตามกัน โดยนายธนดล ขับอยู่คันสุดท้าย กระทั่งถึงสะพานลำมาศ ก็มีคนร้ายเป็นชาย 2 คนสวมหมวกและไอ้โม่งปิดบังใบหน้าประกบยิงนายธนดล กระสุนเจาะตามลำตัวและแขนรวม 5 นัด ได้รับบาดเจ็บแล้วคนร้ายก็ขับรถหลบหนีโดยย้อนกลับไปทางโรงแป้ง จากนั้นนายธนดล ซึ่งนั้นนายธนดล ซึ่งยังพอมีสติ ก็พยายามขับ จยย.ต่อไปอีกประมาณ 200 เมตรเพื่อขอความช่วยเหลือ เมื่อพวกตนทราบก็ย้อนรถ จยย.กลับมาดูและรีบนำส่ง รพ.ปะคำทันที

ส่วนตัวเชื่อว่าคนร้ายน่าจะเป็นคู่กรณีที่เคยถูกจับเมื่อกลางเดือน ส.ค.66 ที่ผ่านมา หลังจากมีเรื่องทะเลาะวิวาทย์ชกต่อยกัน แล้วคู่กรณีก็ตามไปยิงถล่มนายธนดล และเพื่อนที่นั่งสังสรรค์กันอยู่หน้าบ้าน รองนายก อบต. ซึ่งมีศักดิ์เป็นลุงของนายธนดล ซึ่งตอนนั้นนายธนดล ก็ถูกยิงบาดเจ็บ ทั้งบ้านรองนายก อบต. และรถยนต์ ก็ถูกกระสุนเจาะเป็นรูพรุน ต่อมากลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุครั้งนั้นกว่า 10 คน ก็ถูกจับดำเนินคดี น่าจะเป็นข้อหา “พยายามฆ่า” น่าจะประกันตัวในชั้นศาลเพื่อต่อสู้คดี แล้วอาจจะแค้นจึงมาก่อเหตุยิงเพื่อล้างแค้น ก็อยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดี

ด้าน น.ส.รัตติกาล หรือน้ำ อายุ 22 ปี ภรรยาคนเจ็บ เล่าว่า ช่วงที่กำลังทำงานอยู่มีญาติโทรไปบอกว่าสามีถูกยิงได้รับบาดเจ็บ ก็ตกใจรีบเดินทางมาดูสามีที่ รพ. พบถูกยิงถึง 5 นัด ส่วนตัวก็เชื่อว่าน่าจะเป็นฝีมือของคู่กรณีที่เคยมีเรื่องกันเมื่อปีก่อน อยู่ระหว่างดำเนินคดีซึ่งอาจจะได้รับการประกันตัวออกมา แล้วมายิงสามีคนตนเองเพื่อล้างแค้นหรือไม่ เพราะสามีคนไม่เคยมีเรื่องกับใคร ก็อยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีโดยเร็วด้วย เชื่อว่าคนร้ายน่าจะกะเอาให้ถึงตาย

ด้านนางจิม คำกอง อายุ 47 ปี แม่คนเจ็บบอกว่า ครั้งก่อนที่ลูกชายถูกยิงก็ไม่รู้ว่าคนร้ายถูกดำเนินคดียังไงบ้าง รู้แค่ว่าถูกแจ้งข้อหา “พยายามฆ่า” แล้วทำไมคนก่อเหตุที่ออกมาเพ่นพ่านแล้วมาก่อเหตุได้อีก เพราะแม่เชื่อว่าคนร้ายที่ประกบยิงลูกครั้งนี้น่าจะเป็นคู่กรณีทีเคยถูกจับกุมเมื่อปีก่อน ซึ่งเป็นการก่อเหตุที่อุกอาจและน่าจะกะเอาให้ถึงตาย เพราะยิงถึง 5 นัด ก็วอนให้เจ้าหน้าที่เร่งติดตามตัวดำเนนคดี

ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจก็กำลังเร่งไล่กล้องตามเส้นทางที่คนร้ายขับผ่าน และสืบสวนหาเบาะแสว่าจะเกี่ยวข้องกับคดีเดิมหรือไม่อย่างไร เพื่อเร่งติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว