ข่าวอาชญากรรม

ศรีสะเกษ ผญบ.นาดีชะตาขาดไปตัดไม้ในนาโดนโคนต้นไม้โค่นทับดับสยองคาที่ คาดเกิดจากอาถรรพ์ต้นสะเดายักษ์อายุร่วมครึ่งร้อยปี

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 17 ม.ค. 2567 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ ที่ทำการผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 16 บ้านนาดี ต.ผักแพว อ.กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ เนื่องจากทราบข่าวว่า ผู้ใหญ่บ้านนาดีประสบอุบัติเหตุโดนโคนต้นไม้ทับเสียชีวิตคาที่ เมื่อไปถึงพบว่า บรรดาญาติพี่น้องกับชาวบ้านกำลังช่วยกันจัดสถานที่เพื่อเตรียมประกอบพิธีทางศาสนาศพของ นายทวี ไกรสิทธิ์ อายุ 59 ปี เป็นผู้ใหญ่บ้านนาดี ซึ่งขณะนี้ศพของนายทวี แต่งกายด้วยชุดเครื่องแบบผู้ใหญ่บ้าน ศพถูกคลุมผ้าเอาไว้ มีหมวกผู้ใหญ่บ้านวางอยู่เหนือศีรษะ โดยมีนางอรทัย ไกรสิทธิ์ อายุ 52 ปี ภรรยาของนายทวี นั่งร้องไห้น้ำตานองหน้าด้วยความเศร้าเสียใจอย่างหนัก มีลูกหลานและญาติพี่น้องพากันมาคอยปลอบใจจำนวนมาก

นางอรทัย ไกรสิทธิ์ อายุ 52 ปี ภรรยาของนายทวี ผู้ใหญ่บ้านที่เสียชีวิต เล่าด้วยน้ำตานองหน้าว่า ก่อนเกิดเหตุเวลาประมาณ 09.00 น.ของวันนี้ นายทวี ได้บอกกับตนว่า จะไปตัดต้นสะเดาขนาดใหญ่ที่อยู่กลางทุ่งนาของตนเองออก เพื่อจะได้ทำนาได้สะดวกและจะได้นำเอาต้นสะเดาไปขาย โดยเมื่อวานนี้ (16 ม.ค.67) นายทวี ได้จ้างรถแบคโฮมาโค่นต้นสะเดาลงแล้ว และในวันนี้นายทวี ได้นำเอาเลื่อยยนต์ไปทำการตัดเป็นท่อน ๆ ต่อมามีชาวบ้านมาขอซื้อรำจากโรงสีของตน แต่ว่าตนบอกกับชาวบ้านที่มาขอซื้อรำว่ายังขายรำให้ไม่ได้ จะต้องไปถามนายทวีก่อนว่า รำในโรงสีมีคนจองเอาไว้หรือไม่ ซึ่งชาวบ้านได้ตามไปหานายทวีที่กำลังเลื่อยไม้สะเดาอยู่ในทุ่งนา ต่อมา ชาวบ้านได้รีบกลับมาบอกตนว่า นายทวีถูกโคนต้นสะเดาทับเสียชีวิตแล้ว ตนจึงได้รีบนำญาติพี่น้องไปดู พบว่านายทวี ซึ่งสวมเสื้อสีแดง ถูกโคนต้นสะเดาทับร่างเอาไว้จนเสียชีวิตคาที่ ร่างกายเป็นสีเขียวช้ำเพราะถูกโคนต้นไม้ทับเอาไว้เป็นเวลานาน ตนกับญาติพี่น้องและชาวบ้านได้ช่วยกันงัดต้นไม้ขึ้นเพื่อนำเอาร่างของนายทวีออกมา รอแพทย์และพนักงานสอบสวน สภ.กันทรารมย์ มาทำการชันสูตรพลิกศพต่อไป

ต่อมา นายโสวัด ดอกไม้ อายุ 53 ปี อยู่บ้านเลขที่ 63 หมู่ 16 บ้านนาดี ต.ผักแพว ซึ่งเป็นญาติของนายทวี ผู้เสียชีวิต ได้นำผู้สื่อข่าวไปดูบริเวณที่เกิดเหตุ พบว่า มีต้นสะเดาขนาดใหญ่ล้มอยู่ และถูกตัดทอนเป็นท่อน ๆ เอาไว้ ประมาณ 8 ท่อน มีธูปเทียนปักอยู่ โดยบริเวณที่นายทวีถูกทับเสียชีวิตนั้น เป็นบริเวณโคนต้นสะเดา ซึ่งนายโสวัด เล่าว่า นายทวี ได้มุดเข้าไปใต้โคนต้นสะเดา เพื่อตัดรากของต้นสะเดา และทำให้โคนต้นสะเดายักษ์อายุกว่า 50 ปี ฉีกขาดออกมาโค่นลงมาทับร่างของนายทวี ซึ่งวันนี้นายทวีมาตัดไม้คนเดียวไม่มีใครมาด้วย ปกติแล้วเวลาทำงาน นายทวีจะมีชาวบ้านมาช่วยทำงานด้วยและได้ทำให้ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตอย่างน่าอนาถ นายทวี เป็นผู้ใหญ่บ้านที่ชาวบ้านรักใคร่มาก การเกิดเหตุครั้งนี้คาดว่าอาจจะเกิดจากอาถรรพ์ของต้นสะเดายักษ์ที่ถูกโค่นล้มลงก็อาจจะเป็นได้ ตามความเชื่อของชาวบ้าน

ผู้สื่อข่าวรายงานต่อไปว่า พ.ต.ต.จันแดง ทวีโชค สว.สอบสวน สภ.กันทรารมย์ พร้อมด้วยแพทย์เวร รพ.กันทรารมย์ ได้มาตรวจสอบที่เกิดเหตุและชันสูตรพลิกศพ ญาติไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต จึงได้มอบศพให้ญาตินำไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป