ข่าวอาชญากรรม

อุบลราชธานี ตำรวจ สภ.เขื่องในรวบโจ๋ตระเวนขโมยข้าวเปลือกขาย เอาเงินซื้อยาบ้าเสพ

ตำรวจสภ.เขื่องใน จับกุมนายเพชร (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี ขาโจ๋ในพื้นที่ ต.ท่าไห อ.เขื่องใน จ.อุบลราชธานี ผู้ต้องหาก่อเหตุออกตระเวนขโมยข้าวเปลือกของชาวบ้านในพื้นที่ อ.เขื่องใน สารภาพนำไปขายเอาเงินมาซื้อยาเสพ

เมื่อวันที่ 18 มกราคม 2567 พ.ต.ท.บวรศักดิ์ คำรังษี รอง ผกก.สส.สภ.เขื่องใน นำกำลังชุดสืบสวนเข้าจับกุมนายเพชร (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี วัยรุ่นขาโจ๋ใน ต.ท่าไห อ.เขื่องใน ผู้ต้องหาก่อเหตุขโมยข้าวเปลือกของชาวบ้านใน ต.ท่าไห อ.เขื่องใน จ.อุบลราชธานี

สืบเนื่องจากชาวบ้านในพื้นที่ ต.ท่าไห แจ้งว่าได้รับความเดือดร้อน เนื่องจากมีขโมยออกมาตระเวนลักข้าวเปลือก โดยล่าสุดคนร้ายได้เข้าไปภายในบ้านของนางบัวสี สังฆะศรี อายุ 35 ปี ชาวบ้านท่าไห หมู่ที่ 3 ต.ท่าไห ขโมยข้าวเปลือกที่วางอยู่ใต้ถุนบ้าน 2 กระสอบ

ต่อมา พ.ต.ท.บวรศักดิ์ คำรังษี รอง ผกก.สส.สภ.เขื่องใน พร้อมชุดสืบสวนหาข่าว และติดตามหาตัวคนร้าย จนพบผู้ต้องสงสัยซึ่งเป็นวัยรุ่นในหมู่บ้าน จึงนำกำลังติดตามจับกุมตัวนายเพชร (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี วัยรุ่นขาโจ๋ได้ที่บ้านพัก พร้อมของกลางข้าวเปลือก 2 กระสอบให้การรับสารภาพว่าได้เข้าไปขโมยข้าวเปลือกของชาวบ้านจริง อาศัยช่วงที่เจ้าของบ้านไม่อยู่ จากนั้นก็นำข้าวเปลือกที่ตระเวนขโมยมาได้มาเก็บซุกซ่อนไว้ที่หลังบ้านเลขที่ 79/4 หมู่ที่ 3 บ้านท่าไห ต.ท่าไห อ.เขื่องใน โดยทยอยเอาข้าวเปลือกไปขาย เพื่อนำเงินมาซื้อยาบ้าเสพ เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อหาลักทรัพย์ของผู้มีอาชีพกสิกรรมหรือได้มาจากการกสิกรรมในเคหะสถานและเสพยาบ้าให้โทษประเภท 1 โดยฝ่าฝืนต่อกฎหมาย พร้อมนำตัวมาตรวจปัสสาวะเพื่อหาสารเสพติด เบื้องต้นพบว่ามีสารเสพติด จึงนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เขื่องในดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป