ข่าวอาชญากรรม

หนองคาย ศุลกากรสนธิกำลังร่วมรวบหนุ่มสระแก้วลอบนำยาบ้าเข้าไทย

ศุลกากรหนองคาย สนธิกำลัง ตำรวจ ทหาร รวบหนุ่มสระแก้ว ท้าทายเจ้าหน้าที่ ลักลอบ ซุกยาบ้า 8 พันเม็ด ใส่กระเป๋ากางเกงเดินผ่านด่านฯเข้าไทย ถูกรวบคาด่าน สารภาพรับจ้างขนข้าม ได้ค่าจ้าง 5 พันบาท

วันที่ 22 ม.ค. 2567 ที่พรมแดนด่านสะพานมิตรภาพไทยลาว แห่งที่ 1 จังหวัดหนองคาย นายสมบัติ ฆ้อนทอง ผอ.ส่วนควบคุมทางศุลกากร,นายพัฒนพงศ์ ตันติวัฒนกุลชัย หัวหน้าฝ่ายบริการ ศุลกากรที่ 1 สำนักงานศุลกากรหนองคาย,พ.ต.อ.เกษม มุทาพร ผกก.สืบฯ ภ.จว.หนองคาย พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ ตรวจคนเข้าเมืองหนองคายและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุม นายกล้า ประสงค์ผล อายุ 42 ปี เลขที่ 47/1 ถ.มิตรสัมพันธ์ ต.อรัญประเทศ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว พร้อมของกลาง ยาบ้าประมาณ 8,000 เม็ด ที่ซุกซ่อน มาในกระเป๋ากางเกงยีนส์ เย้ยเจ้าหน้าที่เดินผ่านด่านเข้ามาในไทย

จากการสอบถาม นายกล้า ทราบว่า ตน มีภรรยาเป็นคนลาว วันที่ 19 ม.ค.ที่ผ่านมา ตนได้เดินทางข้าม ไปบ้าน ภรรยาที่ลาว วานนี้ ตนได้รับการติดต่อจากตน ลาว ว่าจ้างให้ตน นำยาบ้า ข้ามด่านสะพานฯมาส่งในพื้นที่ จังหวัดหนองคาย โดยจะให้ค่าจ้าง 5,000 บาท ตนจึงรับปากและไปรับยาบ้า มาโดยจับใส่กระเป๋ากางเกงยีนส์ ละวให้ภรรยาขงตนมาส่งที่ด่านฝั่ง ลาว ก่อนที่ตนจะเดินทางข้ามมา ตนคิดว่า เจ้าหน้าที่จะไม่ตรวจค้นละเอียด ซึ่งยาบ้าจำนวนดังกล่าว ตนก็ไม่รู้ว่าเขาจะไปส่งที่ไหน เนื่องจาก พอมาถึงหนองคายแล้ว ผู้ว่าจ้างจะโทรบอกให้เอาไปส่งแต่ก็มาถูก จนท.จับกุมได้เสียก่อน

จากนั้น เจ้าหน้าที่ จึงควบคุมตัวพร้อมของกลาง ส่ง พนักงานสอบสวน สภ.เมืองหนองคาย เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย ต่อไป.