ข่าวอาชญากรรม

อุดรธานี บุกจับปาร์ตี้ยา “แฮปปี้วอเตอร์” ในพูลวิลล่าเถื่อนกลางเมืองอุดรฯ รวม 23 คน

เมื่อเวลา 15.30 น.วันที่ 26 มกราคม 2567 ที่ห้องงานสืบสวน “ชุดพิรุณ” สภ.เมืองอุดรธานี พ.ต.อ.พัฒนวงศ์ จันทร์พล ผกก.สภ.เมืองอุดรธานี พ.ต.ท.นิธิศ รอดคลองตัน รอง ผกก.สส.สภ.เมืองอุดรธานี นายยศกร เพชรล้ำ ปลัดอำเภอเมืองอุดรธานี พร้อมด้วยตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองอุดรธานี และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมนักค้าและนักเสพยารวมทั้งหมด 23 คน เป็นชาย 13 คน สาวเอ็น 10 คน อายุระหว่าง 18-35 ปี พร้อมของกลาง คอลลาเจน หรือยาแฮปปี้วอเตอร์ จำนวน 64 ซอง น้ำหนัก 1,408 กรัม , ยาเค 104.52 กรัม และยาอี 8 เม็ด รวมมูลค่า 25,3964 บาท โทรศัพท์มือถือ 24 เครื่อง กระเป๋าเดินทาง 1 ใบ กระเป๋าสะพายแบบหญิง 10 ใบ บุหรี่ไฟฟ้า ชุดเครื่องเสียงลำโพงบูลทูธ 1 ชุด บุหรี่ไฟฟ้า 7 อัน ผลการตรวจปัสสาวะมีผลเป็นบวก จำนวน 23 ชุด โดยจับกุมตัวพร้อมของกลางได้ในพูลวิลล่ามีชื่อแห่งหนึ่ง ในชุมชนบ้านช้าง เขตเทศบาลนครอุดรธานี เวลาประมาณ 03.00 น. วันที่ 26 มกราคม 2567

โดยแจ้งข้อกล่าวหา นายดิว อายุ 18 ปี (นายอานนท์ สารราช) ลูกครึ่งไทยฮอลแลนด์ นายอุเซคิ โอโตโมะ อายุ 27 ปี ลูกครึ่งไทยญี่ปุ่น ,นายสุทิน เบ็ญจะขันธ์ อายุ 26 ปี และนายฐานะดี ขันติกลม อายุ 26 ปี ทั้งหมดเป็นชาว อ.เมืองอุดรธานี “ร่วมกันเสพ และครอบครองยาเสพติดให้โทษประเภท 1 และ2 (ยาอี ยาเค และยาแฮปปี้วอเตอร์) โดยผิดกฎหมาย และอีก 19 คน แจ้งข้อกล่าวหา “เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 และ 2 โดยผิดกฎหมาย พร้อมกับแจ้งเจ้าของสถานที่ “ประกอบธุรกิจโรงแรมโดยไม่ได้รับอนุญาต”

พ.ต.อ.พัฒนวงศ์ จันทร์พล เปิดเผยว่า จ.อุดรธานี เป็นเมืองท่องเที่ยวในพื้นที่ภาคอีสานตอนบน สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้มอบนโยบายตำรวจทุกพื้นที่ทั่วประเทศ เร่งปราบปรายาเสพติดให้สิ้นซาก หรือลดน้อยลง ตำรวจ สภ.เมืองอุดรธานี จึงสนธิกำลังกับฝ่ายปกครอง หลังสืบทราบว่าที่พูลวิล่าดังกล่าว มีการลักลอบจัดปาร์ตี้ยา “แฮปปี้วอเตอร์” ”ซึ่งมีส่วนผสมสารเสพติดชนิดต่างๆ ผสมลงในเครื่องดื่มน้ำผลไม้ชนิดต่างๆ เมื่อดื่มเข้าไปแล้วจะทำให้มีอาการเคลิบเคลิ้มตามเสียงดนตรีเพลง แต่หากผสมสารเสพติดบริสุทธิ์มากเกินไป อาจทำให้หัวใจล้มเหลวเสียชีวิตได้ทันที เนื่องจากเคยมีคนหรือนักท่องเที่ยวเสพเกินขนาด และเสียชีวิตมาแล้วทั้งในประเทศไทยและประเทศเพื่อนบ้าน”

พ.ต.ท.นิธิศ รอดคลองตัน เปิดเผยว่า เมืองอุดรธานี เป็นแหล่งท่องเที่ยวราตรีขึ้นชื่อ จะมีกลุ่มนักท่องเที่ยว และสาวเอ็นฯ ในพื้นที่ และจังหวัดใกล้เคียง นำยาเสพติดชนิดต่างๆมาจากประเทศเพื่อนบ้าน แล้วนัดจัดปาร์ตี้ยา “แฮปปี้วอเตอร์” กันตามสถานที่ต่างๆ หลังสืบทราบสถานแห่งนี้ได้จัดปาร์ตี้ยา จึงสนธิกำลังกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เข้าทำการจับกุม หลังจากนี้จะตรวจสอบโทรศัพท์มือทั้งหมด ในการสืบสวนขยายผลแหล่งที่มาของยาเสพติดว่า เข้ามาจากประเทศเพื่อนบ้านช่องทางไหน เพื่อขยายผลติดตามจับกุมครือข่ายนักค้ายาเสพติดรายใหญ่มาดำเนินคดีตามกฎหมาย และยึดทรัพย์ตาม พรบ.ยาเสพติด ตามยุทธการ “เด็ดปีกนักค้า” เพื่อไม่ให้ทะลักเข้ามาในพื้นที่ จ.อุดรธานี อีกต่อไป

นายยศกร เพชรล้ำ เปิดเผยว่า จากการเข้าจับกุมครั้งนี้ ในเบื้องต้นตรวจสอบสถานที่จัดปาร์ตี้ยา ยังไม่มีการขึ้นทะเบียนเป็นสถานประกอบการโรงแรมกับทางหน่วยงาน และ มีการลักรอบจัดปาร์ตี้ยากันมาระยะหนึ่งแล้ว ทางตำรวจชุดสืบสวนได้มีการสืบสวนหาข่าว และสามารถเจาะเข้าไปจนทราบว่า สถานที่แห่งนี้มีการจัดปาร์ตี้ยา จึงวางแผนสนธิกำลังเข้าจับกุมทั้งผู้เสพ และผู้ค้า พร้อมกับของกลางได้ในที่สุด

จากการสอบสวนนายดิว หนึ่งใน 4 ผู้จัดปาร์ตี้ยา ให้การว่า ได้ชวนกันจัดปาร์ตี้ยา “แฮปปี้วอเตอร์” ที่พูลวิลล่าดังกล่าวมาประมาณ 3-4 ครั้ง และชักชวนกันมาอย่างน้อย 18 คนขึ้นไป คนที่เป็นเจ้าของวันเกิด หรือคนจัดงานและเพื่อนสนิท จะไม่เสียเงินเข้างานปาร์ตี้ยา แต่บางคนไปกันเองจะต้องเสียเงินค่าเข้างานปาร์ตี้ยาคนละ 200-300 บาท ส่วนยา “แฮปปี้วอเตอร์” สั่งซื้อมาจากประเทศเพื่อนบ้าน (สปป.ลาว) ในราคาซองละ 1,100-1,200 บาท นำมาขายในงานปาร์ตี้ยาในราคาซองละ 2,200 บาท ให้คนที่มาร่วมงานไปผสมกับน้ำผลไม้ดื่ม