ข่าวอาชญากรรม

สุรินทร์ เตือนภัย เติมลมยางรถไถระเบิดใส่ สาหัสหมดสติสลบคาที่

เวลา 07.45 น. วันที่ 30 ม.ค. 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กู้ภัยสุรินทร์จุดอำเภอบัวเชดรับแจ้งเหตุ มีคนเติมลมยางรถไถนาแล้วระเบิดเสียงดังสนั่น ทำให้แรงระเบิดของยางรถไถนา ระเบิดใส่ตัวของคนที่สูบยาง ร่างกระเด็นสลบหมดสติอยู่บริเวนจุดเกิดเหตุ จุดเกิดเหตุอยู่ภายในอู่ซ่อมรถแห่งหนึ่งในหมู่บ้านกะเพอโร สะกด (กะ-เพอ-โร) หมู่ที่ 3 ตำบลตาวัง อำเภอบัวเชด หลังจากรับแจ้งทีมเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจสอบโดยทันที

ที่เกิดเหตุพบเศษซากของล้อกระทะของยางรถไถนา กระจัดกระจายอยู่ภายในจุดเกิดเหตุ และพบกระทะล้อของรถไถ่นาที่ถูกแรงระเบิดเหล็กถึงกับทะลุ ห่างไป 1เมตรพบผู้บาดเจ็บ 1ราย ทราบชื่อ นายสุภพ ดำเนิน อายุ 52ปี นอนหมดสติแขนผิดรูปทั้ง 2ข้าง และตามร่างกายพบบาดแผลถลอกอีกหลายจุด ก่อนเจ้าหน้าทำการช่วยเหลือ กระทั่งผู้บาดเจ็บได้สติ พอตื่นขึ้นมาพบว่าแขนผิดรูปแล้ว และเร่งนำตัวส่งโรงพยาบาลโดยเร่งด่วน

สอบถามชาวบ้านทราบว่า นายสุภพ ได้มาเติมลมยางรถไถเอง และคาดว่าคงเติมลมเกินกำหนดจึงทำให้ยางล้อรถไถนาระเบิดเช่นนี้

อย่างไรก็ตาม เตือนภัยเป็นอุทาหรณ์ สำหรับคนที่ชอบเติมลมยางเองโดยไม่มีเครื่องวัดลม เพราะเวลาสูบลมเข้าไปไม่สามารถรู้ได้เลยว่ายางรถจะบรรจุลมที่อัดเข้าไปได้เท่าไหร่ ควรเลี่ยงและให้ช่างที่มีความชำนาญเป็นคนจัดการให้ ไม่ควรทำเองเพราะอาจเกิดเหตุการณ์ในลักษณะนี้ขึ้นได้อีก