ข่าวอาชญากรรม

บุรีรัมย์ อส.เลือดร้อนบุกห้องพักปลัดปืนจ่อหวังเหนี่ยวไก อ้างแค้นไม่ให้ลาพัก ปลัดฮึดสู้แย่งปืนกระสุนลั่นหวิดสิ้นชื่อ

อส.เลือดร้อนบุกห้องพักปลัดฝ่ายความมั่นคง อ.โนนสุวรรณ จ.บุรีรัมย์ ขณะกำลังเปลี่ยนเสื้อผ้าเพื่อพักผ่อน ชักปืนจ่อบังคับให้นอนลงหวังเหนี่ยวไกปลิดชีพ แต่ปลัดฮึดสู้แย่งปืนกระสุนลั่น 1 นัดหวิดสิ้นชื่อก่อนวิ่งไปขอความช่วยเหลือในสภาพใส่กางเกงในตัวเดียว อส.อ้างแค้นไม่ให้ลาไปหาหมอ ปลัดยันไม่ได้ห้ามลาแค่แจ้งระเบียบหากลาเกิน 3 วันต้องมีใบรับรองแพทย์ประกอบ แต่อีกฝ่ายกลับไม่พอใจ

วันที่ 31 ม.ค. 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โนนสุวรรณ จ.บุรีรัมย์ ได้จับกุมนายอดุลย์ โพธิ์ขำ อายุ 39 ปี อาสารักษาดินแดนปฏิบัติหน้าที่ประจำอำเภอโนนสุวรรณ หลังได้ก่อเหตุควงอาวุธปืนพกสั้นไปที่ห้องพักของนายโรจนินทร์ บวรฐิติชัยรัฐ ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง อำเภอโนนสุวรรณ เมื่อเวลาประมาณ 17.30 น. เย็นวานนี้ (30 ม.ค.67) ขณะที่กำลังเปลี่ยนเสื้อผ้าเพื่อเตรียมจะพักผ่อน แล้ว อส.ได้ใช้ปืนกระบอกดังกล่าวจ่อบังคับให้ปลัดอำเภอนอนลงบนที่นอน พร้อมทั้งใช้มือข้างซ้ายหยิบหมอนขึ้นมาบังเพื่อหวังจะเหนี่ยวไกปลิดชีพปลัด แต่ปลัดอำเภอฮึดสู้ยื้อแย่งปืนจาก อส.จนเกิดปืนลั่น แต่เคราะห์ดีที่กระสุนไม่ได้โดนใครบาดเจ็บหรือเสียชีวิต หลังปลัดแย่งปืนจาก อส.ที่พยายามบุกเข้าไปก่อเหตุได้แล้ว ก็รีบวิ่งออกจากห้องพักในสภาพนุ่งผ้าขนหนูด้านในสวมแค่กางเกงในไม่ได้ใส่เสื้อ เพื่อไปขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านใกล้เคียง แต่ระหว่างทางผ้าขนหนูเกิดหลุดเหลือเพียงกางเกงในตัวเดียวกับอาวุธปืนของกลางที่แย่งได้จากมือของ อส. ไปขอความช่วยเหลือจากร้านค้าแห่งหนึ่งซึ่งอยู่ห่างจากห้องพักที่เกิดเหตุประมาณ 200 เมตร

ซึ่งกล้องวงจรปิดของทางร้านสามารถบันทึกภาพขณะที่ปลัดวิ่งมาขอความช่วยเหลือ ในสภาพที่ใส่กางเกงในตัวเดียว แต่ อส.ไม่ได้วิ่งตามมาคาดว่างน่า ตอนที่ปลัดวิ่งมาขอความช่วยเหลือตอนแรกแม่ค้าร้านชำ ได้ยื่นกุญแจให้แต่รถ จยย.สตาร์ทไม่ติด จังหวะนั้นได้มี จยย. อีกคันขับมาหน้าร้านจึงขอให้ช่วยไปส่งที่ สภ.โนนสุวรรณ เพื่อไปแจ้งความ

จากการสอบถามนายอดุลย์ อส.คนที่ก่อเหตุ บอกว่า ตนเพิ่งย้ายมาทำงานที่ อ.โนนสุวรรณ ประมาณ 3 – 4 เดือนแล้ว ซึ่งช่วงนี้ตนป่วยเป็นโรคเก๊าและไขข้อกระดูกเสื่อม ก็จะไปหาหมอเป็นระยะ ล่าสุดมีนัดหาหมอวันที่ 31 ม.ค.67 วันที่ 30 ม.ค. จึงไปแจ้งกับปลัดฝ่ายความมั่นคงว่าจะขอลาไปหาหมอ แต่ปลัดกลับบอกว่าลาไม่ได้เพราะก่อนหน้านี้ลาไปแล้ว จึงเกิดความไม่พอใจพอเลิกงานจึงถือปืนไปที่ห้องพักของปลัด แต่ไม่ได้ตั้งใจจะไปยิงแค่กะข่มขู่เท่านั้นเพราะความโมโห

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังห้องพักที่เกิดเหตุ ซึ่งปลัดเช่าอยู่ แต่ไม่เจอปลัด จึงได้โทรศัพท์ไปสอบถามเกี่ยวกับเรื่องราวที่เกิดขึ้น โดยปลัดบอกว่า หลังเกิดเหตุก็ลากลับบ้านที่ต่างจังหวัด 2 วัน แต่ก็ได้ให้ข้อมูลว่า ไม่เคยมีปัญหาส่วนตัวกับ อส.คนดังกล่าว เพราะเพิ่งย้ายมาปฏิบัติหน้าที่ แต่ก็หยุดบ่อยและมาทำงานสาย ก่อนหน้านี้ก็ขอลาป่วย 2 วันซึ่งก็ลาได้ตามปกติ แต่ล่าสุดก็มาบอกว่าจะลาไปหาหมออีก ตนจึงอธิบายไปว่าตามระเบียบถ้าลาเกิน 3 วัน จะต้องมีใบรับรองแพทย์มายื่นประกอบการลาด้วย ก็ไม่คิดว่าแค่อธิบายระเบียบการลาแค่นั้น แต่ไม่ได้ห้ามลาตามที่เขาเข้าใจ ประกอบกับอาจจะดื่มเหล้าด้วยจึงเลือดร้อนมาก่อเหตุ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก็ต้องว่ากันไปตามกฎหมาย

นางนิรมล อายุ 61 ปี เจ้าของร้านชำ ที่ปลัดวิ่งมาขอความช่วยเหลือ บอกว่า ช่วงเย็นวันเกิดเหตุก็ขายของตามปกติ จู่ๆ เห็นผู้ชายใส่กางเกงในตัวเดียววิ่งหน้าตาตื่นมาขอความช่วยเหลือ โดยในมือถือปืนมาด้วย ตอนแรกตนก็ไม่รู้ว่าเป็นปลัดอำเภอ และยังไม่รู้ว่าเขาเป็นคนดีหรือคนร้ายเพราะในมือมีปืนด้วย แต่พอเขาบอกว่าจะขอยืมรถ จยย.ขับไปโรงพักหน่อย จึงคิดว่าน่าจะไม่ใช่คนร้ายจึงได้ยื่นกุญแจรถ จยย.ที่จอดอยู่หน้าร้านให้ แต่บังเอิญ จยย.สตาร์ทไม่ติด แล้วก็มีลูกค้าขับ จยย.มาจอดหน้าร้านพอดี จึงขอให้เขาช่วยไปส่งที่โรงพัก

ด้าน น.ส.สวรัตน์ อายุ 39 ปี ที่เข้าอยู่ห้องพักข้างกันกับปลัด บอกว่า ตั้งแต่ปลัดมาเช่าห้องอยู่ได้ราว 2 -3 เดือน ก็ไม่เคยเห็นมีใครมาหา แต่ช่วงที่ อส.มาก่อเหตุ ตนไม่ได้อยู่ที่ห้องเช่า เพราะต้องออกไปรับลูกที่โรงเรียน แต่พอกลับมาเห็นชาวบ้านเล่ากันว่ามีคนถือปืนจะเข้าทำร้ายปลัด ก็ตกใจเหมือนกัน เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สอบปากคำและแจ้งข้อหานายอดุลย์ 3 ข้อหา ค้อ “พยายามฆ่า ,พกพาอาวุธปืนโดยไม่มีเหตุอันควร และบุกรุก”