ข่าวอาชญากรรม

หนองคาย นรข.โพนพิสัยสนธิกำลังร่วมยึดยาบ้าแสนกว่าเม็ด

นรข โพนพิสัย สนธิกำลังหน่วยงานข้างเคียง ตรวจยึดยาบ้า 120,000 เม็ด หลังแก็งค้ายาบ้านำลงเรือข้ามแม่น้ำโขง วางทิ้งไว้ริมตลิ่ง เจอเจ้าหน้าที่เผ่นหนีลอยนวล

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 13 ก.พ. 2567 ที่หน่วยเรือโพนพิสัย อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย น.อ.จิรัฎฐ์ ผูกทอง ผบ.นรข.เขตหนองคาย, เรือเอกธนกร ฤทธิ์จอหอ หัวหน้าหน่วยเรือโพนพิสัย พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งทหาร ตำรวจ ศุลกากร ตชด และฝ่ายปกครอง ได้ร่วมกันแถลงข่าวการตรวจยึดยาบ้า 1 ถุงกระสอบ ประมาณ 120,000 เม็ด

เรือเอกธนกร ฤทธิ์จอหอ หัวหน้าหน่วยเรือโพนพิสัย กล่าวว่า ได้รับแจ้งจากสายลับว่าจะมีการบักลอบส่งมอบยาเสพติดบริเวณริมแม่น้ำโขง บ้านปากสวย ต.บ้านเดื่อ อ.เมืองหนองคาย จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมสนธิกำลังหน่วยงานข้างเคียงจัดกำลังเจ้าหน้าที่ดักซุ่ม จนกระทั่งเวลาประมาณ 19.30 น. วันที่ 12 ก.พ. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่พบเรือกีบเพลายาว 1 ลำ มีชายฉกรรจ์นั่งมาในเรือ 2 คน เข้ามาเทียบตลิ่งบ้านปากสวย ขณะเดียวกันได้มีรถยนต์ไม่ทราบยี่ห้อและทะเบียนขับเข้ามาจอดบริเวณใกล้กัน จากนั้นชายในเรือ 1 คน ได้แบกกระสอบขึ้นมาจากเรือ เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าจับกุม ชายคนดังกล่าวรีบทิ้งกระสอบวิ่งกลับลงเรือขับเรือออกไปทันที ส่วนคนขับรถยนต์ก็รีบขับรถอาศัยความมืดหลบหนีไปได้ เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบพื้นที่และตรวจดูภายในกระสอบ พบว่าเป็นยาบ้าห่อด้วยกระดาษไขสีเหลือง มีตราประทับ Y1 สีเขียวประทับอยู่ จึงได้นำของกลางไปตรวจสอบที่หน่วยเรือโพนพิสัย นับยาบ้าได้ประมาณ 120,000 เม็ด คาดว่าจะเตรียมนำเข้าพื้นที่ตอนในของประเทศ ซึ่งจะได้นำส่งของกลางให้พนักงานสอบสวน สภ.บ้านเดื่อ ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.