ข่าวอาชญากรรม

ตำรวจแจ้งญาติ “สิบเอก” ตัวจริงเร่งรวบรวมหลักฐานส่งฟ้องศาล

คืบหน้าคดีสังหารโหดพนักงานในปั๊ม เสียชีวิต 2 ศพ เมื่อวันที่ 29 ธ.ค.66 เวลา 22.00 น. คือ นายพมจัก หรือเซล อายุ 33 ปี พนักงานปั๊ม ชาวลาวแขวงบริคำไชย สปป.ลาว สภาพไม่สวมเสื้อ สวมกางเกงขาสั้น มีบาดแผลคล้ายถูกของมีคม หรือถูกยิงที่ศีรษะ กะโหลกเปิดครึ่งหัว สมองกระจาย นอนตะแคงซ้าย อีกศพชื่อ นางสาววิชชุดา หรือนัน อายุ 50 ปี ชาวบ้านดอนม่วง ต.บ้านผึ้ง อ.เมือง จ.นครพนม ในสภาพนอนหงาย สวมเสื้อยืดแขนยาว กางเกงขายาวสีดำ รองเท้าแบบสวมสีขาว ลักษณะขายังคร่อมรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ สีน้ำเงิน ทะเบียน 1 กจ 8242 นครพนม สภาพศพถูกยิงบริเวณท้ายทอย ทะลุใบหน้า สมองกระจาย

ต่อมาเมื่อวันที่ 18 มกราคม 2567 พล.ต.ต.ธวัชชัย ถุงเป้า ผบก.ภ.จว.นครพนม พ.ต.อ.ภาคภูมิ เดชะเรืองศิลป์ ผกก.สภ.เมืองนครพนม พร้อมด้วยตำรวจ ชุดสืบสวน นครพนม ร่วมกับชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 4 หลายนายได้ขอเข้าค่ายทหารพระยอดเมือง อ.เมือง จังหวัดนครพนม เพื่อขอตรวจค้นบ้านพักของสิบเอกทหารคนหนึ่ง อายุ 38 ปี ตำแหน่งพลขับทั่วไป ภูมิลำเนาเดิมจังหวัดมุกดาหาร แล้วควบคุมตัวทหารคนดังกล่าวและนำมาสอบสวนก่อนหน้าแล้วโดยในการตรวจค้นดังกล่าวพบ อาวุธสงครามเป็นปืนอาก้า 1 กระบอก โดยทหารยศสิบเอก คนดังกล่าวพร้อมเป็นผู้ต้องสงสัยเป็นผู้ก่อเหตุหลายคดีในท้องที่จังหวัดนครพนม รวมทั้งคดีฆ่าโหดเด็กปั๊ม 2 ศพเมื่อวันที่ 29 ธ.ค.67 คือ ท้าวพรมจัก อายุ 33 ปี ชาวบอลิคำไซ สปป.ลาว กับนางสาววิชชุดา หรือนัน อายุ 50 ปี อยู่บ้านดอนม่วง ต.บ้านผึ้ง อ.เมือง จ.นครพนม


ล่าสุดวันที่ 15 ก.พ.67 เวลา 17.00 น. พ.ต.อ.ภาคภูมิ เดชะเรืองศิลป์ ผกก.สภ.เมืองนครพนม ได้เชิญ นางสุพัตรา อายุ 53 ปี พี่สาว นางสาววรินธร หรือน้องมิ้ว อายุ 25 ลูกสาว พร้อมญาติผู้ตายมา สภ.เมืองนครพนม แจ้งความคืบหน้าด้านคดีหลังเข้าพบเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้วนางสุพัตรา และน้องมิ้ว ลูกสาว ได้กล่าวว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้แจ้งข้อหาสิบเอก 3 ข้อหา ลักทรัพย์ ครอบครองอาวุธปืน และ ฆ่าคนตาย โดยไม่บอกรายละเอียดอื่น ๆ และเจ้าหน้าที่ตำรวจบอกว่ากำลังรวบรวมหลักฐานเพื่องส่งฟ้องศาล เป็นศาลทหาร เร็ว ๆ นี้


นางสุพัตรา กล่าวกับเพิ่มเติมว่า ตนได้ถามตำรวจว่า สิบเอกเป็นแพะหรือเปล่า ได้รับคำตามว่า ของจริง เพราะขณะนี้ตำรวจมีหลักฐานแน่นพอที่จะมัดตัวสิบเอกรายนี้ แต่ยังไม่บอกรายละเอียด นางสุพัตรา กล่าวย้ำว่าตนยังคาใจอยู่ว่ามีแรงจูงใจอะไร มีเหตุอะไร ทำไมต้องฆ่า ตอนนี้ยังหนักใจเรื่องคดีกลัวไม่ได้รับความเป็นธรรม เพราะคนร้ายเป็นทหาร แล้วยังได้ขึ้นศาลทหาร ได้มีการติดต่อขอสัมภาษณ์เรื่องของคดี เพียงบอกให้รอการแถลงข่าว