ข่าวอาชญากรรม

มุกดาหาร รถสไลด์ชนท้ายกระบะข้ามเลนชนรถยนต์ เจ็บ 4 ราย

เกิดอุบัติเหตุรถกระบะสไลด์ หรือรถยก ได้พุ่งชนชนท้ายรถกระบะ ไทรทันบาดเจ็บ 4 ราย ก่อนจะพุ่งข้ามเลน ชนเข้ากับรถยนต์ ลงข้างทาง นอนพลิกคว่ำล้อชี้ฟ้า โชคดีไม่มีผู้เสียชีวิต

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2567 ร.ต.อ. ภานุพงษ์ บุญเรือง ร้อยเวร สภ.เมืองมุกดาหาร ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า ได้เกิดเหตุรถกระบะพุ่งชนท้ายรถยนต์ มีผู้บาดเจ็บ ที่บริเวณหน้าปั้มน้ำมัน ปตท.คำอาฮวน ถนนมุกดาหาร – นิคมคำสร้อย จึงได้รายงานให้ พ.ต.อ.ประยุทธ์ เรือนทองคำ ผกก.สภ.เมืองมุกดาหาร ทราบพร้อมประสานกู้ภัยร่วมใจมุกดาหาร และเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลมุกดาหาร ลงพื้นที่เกิดเหตุ
ที่เกิดเหตุพบรถยนต์ ยี่ห้อโตโยต้า วีออส สีขาว หมายเลขทะเบียน กจ-7237 มุกดาหาร จอดอยู่กลางถนน บริเวณด้านหน้าได้รับความเสียหายอย่างมาก ใกล้กันยังพบกระบะยี่ห้อ มิตซูบิชิ ไทรทัน สีดำ หมายเลขทะเบียน บจ-3466 มุกดาหาร นอนพลิกคว่ำล้อชี้ฟ้าตกลงข้างริมทาง บริเวณด้านประตูคนนั่งกระบะได้รับความเสียหาย เจ้าหน้าที่กู้ภัยร่วมใจ และพลเมืองดีได้ช่วยกันนำตัวคนขับรถกระบะ และผู้โดยสารมากับรถรวม 5 คน ออกจากรถ แล้วนำส่งโรงพยาลมุกดาหารรวม 4 คน ส่วนรถกระบะสไลด์ หมายเลขทะเบียน 3 ฒท -6694 กรุงเทพมหานคร จอดตรงข้ามอีกเลน สภาพบริเวณด้านหน้าของรถพังยับหม้อน้ำแตก

จากการสอบถาม นายกฤษดา ยืนยาว คนขับรถกระบะสไลด์ บอกว่า ตนเองได้ขับรถสไลด์บรรทุกรถกระบะของลูกค้า เพื่อจะนำไปส่งพอมาถึงบริเวณหน้าปั้มน้ำมัน ปตท.คำอาฮวน ได้มีรถกระบะ มิตซูบิชิ ไทรทัน คันที่เกิดเหตุได้วิ่งออกมาตัดข้างหน้าอย่างกะทันหัน ตนจึงพยายามแบรคแต่เอารถไม่อยู่ ได้ชนท้ายรถกระบะคันดังกล่าวอย่างแรง จนทำให้รถกระบะมิตซูบิชิ ไทรทัน ได้พุ่งข้ามเลนไปชนเข้ากับรถยนต์ โตโยต้า วีออส ตามสภาพเหตุการณ์ที่เห็น ส่วนตัวได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย

ด้านนายบุญมา ชาวนา ชาวบ้านโพนสว่าง ตำบลดงเย็น อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร คนขับกระบะคันเกิดเหตุ เล่าว่า มาในรถมีจำนวน 5 คน รวมกับตน ช่วงก่อนจะเกิดเหตุ ได้พากันแวะกินข้าวทางทางบริเวณที่เกิดเหตุ พอกินข้าวเสร็จ ทั้ง 5 คน ก็พากันขึ้นรถเพื่อจะเดินทาง พอออกตัวรถจะเข้าเลนในถนนก็มีรถพุ่งชนท้ายอย่างแรงทำให้รถของตนข้ามเลนมาอีกฝั่งและพลิกคว่ำล้อชี้ฟ้า โชคดีมีเจ้าหน้าที่กู้ชีพและพลเมืองดี ได้เข้ามาช่วยนำตัวออกมาและนำตัวส่งโรงพยาบาล 4 คน 3 คนเป็นผู้หญิง ส่วนตนได้รับบาดเจ็บที่หัว

ขณะที่เจ้าของรถยนต์ ยี่ห้อโตโยต้า วีออส สีขาว หมายเลขทะเบียน กจ-7237 มุกดาหาร ได้เล่าว่า ตนได้ขับรถกลับมาแต่ตลาดเพื่อจะเดินทางกลับ แต่พอมาถึงที่เกิดเหตุ ก็มีรถกระบะได้พุ่งข้ามเลนมาชนที่ด้านหน้ารถยนต์ของตนอย่างแรง โชคดีตนไม่ได้รับปาดเจ็บแต่อย่าง มีเพียงรถยนต์ที่เสียหายหนัก

สำหรับสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้ ทางร้อยเวร สภ.เมืองมุกดาหาร จะเรียกคนขับรถทั้ง 3 คันได้มาสอบปากคำถึงสาเหตุในการเกิดอุบัติเหตุเพื่อจะดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป..