ข่าวอาชญากรรม

สุรินทร์ วงจรปิดจับภาพรถตู้กู้ชีพสมาคมสุรินทร์นิวส์ขับรถไล่ชนสายแว๊นเจ็บ ล่าสุดทนทัวร์ลงไม่ไหวลบโพสต์ ด้านผู้เสียหายลั่นดำเนินคดีถึงที่สุด

กรณีมีผู้โพสต์ภาพใช้ชื่อ”โกโก้ครับ” ลักษณะรถตู้ชนรถจักรยานยนต์และข้อความว่า ”พอดีแถวบ้านผมมีผู้สูงอายุ และมีเด็กอ่อนเด็กเล็ก เด็กในวัยเรียน ผมก็เลยอ่อนไหวกับเรื่องพวกรถซิ่งเสียงดังก่อความเดือดร้อนรำคาญบนถนนใกล้บ้านผมข้องใจนัดเจอได้นะครับ ต่อมาผู้สื่อข่าวทราบว่าเป็นรถตู้กู้ชีพสลักไดของสมาคมสุรินทร์นิวส์ ซึ่งเป็นรถยนต์ตู้ยี่ห้อโตโยต้าสีขาว หมายเลขทะเบียน นข-6293 สุรินทร์มีสติ๊กเกอร์ติดอยู่ด้านบนกระจกรถคำว่าสมาคมสุรินทร์นิวส์ แผนกบรรเทาสาธารณภัย ประตูรถตู้ทั้งสองข้างตราสมาคมสุรินทร์นิวส์และเบอร์ 3 ผู้สื่อข่าวทราบภายหลังว่าคนขับรถตู้กู้ชีพสลักไดของสมาคมสุรินทร์นิวส์สายบุญนั้นชื่อ นายฉลองกรุง สุวรรณบุตร หรือโกโก้ โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดเมื่อเวลา 02.30 น.ของวันที่ 29 กุมภาพันธ์2567 นายฉลองกรุง สุวรรณบุตรหรือโกโก้ ได้ขับรถยนต์ตู้มาพบกับกลุ่มรถจักรยานยนต์สายแว๊น จึงเกิดเความรำคาญ โดยกลุ่มสายแว๊นในนั้นได้มีคนหนึ่งขับรถจักยานยนต์ออกมาจากกลุ่ม โดยมีนายฉลองกรุง สุวรรณบุตรหรือโกโก้ขับรถตู้ตามไล่มาจากเลี่ยงเมืองสังขะ-ศีขรภูมิ วิ่งเข้ามาที่ตัวเมืองสุรินทร์และได้เลี้ยวขวาเข้าซอยศรีพัฒนา จากนั้นรถยนต์ตู้คันดังกล่าวได้หักพวงมาลัยรถเข้าชนกับรถจักรยานยต์ทำให้ล้ม พร้อมกับแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมานำรถจักรยานยนต์ไปเก็บไว้ที่ สภ.เมืองสุรินทร์

ล่าสุดวันที่ 1 มีนาคม 2567 ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อนายบริภัต กองเงิน(ผู้เสียหาย) อายุ 30 ปี บ้านพักเลขที่ 86 หมู่ 18 ต.นาบัว อ.เมือง จ.สุรินทร์ ได้เล่าว่า ตนได้มาที่ สภ.เมืองสุรินทร์พบกับ ร.ต.อ.เอกรัฐ ไชยผล พนักงานสอบสวน แจ้งความเอาผิดกับนายฉลองกรุง สุวรรณบุตรหรือโกโก้เมื่อวันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2567 เมื่อเวลา 01.00 น. โดยตนได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้ารุ่นเวฟ 125 ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ออกจากบ้านเพื่อไปหารุ่นน้องที่ห้องแถวบริเวณเลียบคลองชลประทานและเมื่อเวลา 02.00 น. ได้ขับรถจักรยานยนต์เล่นกับรุ่นน้องไปคนละคัน ประมาณ 4-5 คันที่บริเวณแถวห้างสรรพสินค้าโรบินสัน สาขา สุรินทร์

ขณะที่ขับขี่รถจักยานยนต์เลยห้างสรรพสินค้าโรบินสันมุ่งหน้าเข้าตัวเมืองสุรินทร์ พบว่ามีรถยนต์ตู้ซึ่งเป็นกู้ชีพ เบอร์ 3 คันหมายเลขทะเบียน นข-6293 สุรินทร์ได้ขับขี่ในลักษณะไล่ตามรถจักรยานยนต์ที่กำลังขับขี่กันอยู่บนถนน โดยขณะนั้นรถยนต์ตู้คันดังกล่าวได้ขับขี่ไล่ชนรถจักรยานยนต์คันอื่น และคันอื่นก็พยายามขับขี่หนีรถยนต์ตู้คันดังกล่าว โดยรถยนต์ตู้ได้เริ่มขับไล่ชนรถจักรยานยนต์ โดยขับขี่ใช้ความเร็วประมาณ 50-60 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เมื่อขับขี่มาถึงบริเวณแยกบ้านทนงได้เลี้ยวขวา และขับตรงไป เมื่อถึงแยกสมาคมวีอาร์ได้เสี้ยวซ้าย จากนั้นได้ขับขี่ตรงไป เมื่อถึงแยกชลกานต์(แยกตำนานยาง)ได้เลี้ยวช้าย พร้อมกับได้เลี้ยวขวาเข้าซอยศรีพัฒนา บริเวณข้างปั๊มน้ำมันปตท. และขับตรงเข้าไปในซอยเรื่อยๆ ประมาณ 400-500 เมตร เห็นรถยนต์ตู้คันดังกล่าวยังตามมา จึงขับเบี่ยงไปทางขวาเพราะเกรงว่าจะถูกเชี่ยวชนด้านท้าย และขับขี่ตีคู่กับรถยนต์ตู้ เพื่อขอเจรจากับรถยนต์ตู้คันดังกล่าวพร้อมกับได้ยกมือข้างซ้ายขึ้น และพูดว่า “พี่ใจเย็นก่อน พี่ใจเย็นก่อน ค่อยคุยกันก่อนพี่

จากนั้นรถยนต์ตู้คันดังกล่าว ได้หักขวาเข้าชนกับรถจักรยานยนต์ เป็นเหตุให้รถจักรยานยนต์ล้มลง ซึ่งตนตั้งสติได้ จึงกระโดดออกจากรถจักรยานยนต์และชายที่ขับรถยนต์ตู้ได้ลงมาจากรถยนต์ตู้ จากนั้นได้ยืนด่าว่ามึงมาขับรถอะไรแถวนี้ มึงรู้ไหมกูมีลูกต้องไปโรงเรียน มียายแก่อายุ 90 ปี มึงรู้ว่าไหมว่าแถวนี้ถิ่นใคร มึง จะเรียกใครมาคุยก็ได้”

จากนั้นได้เข้ามาต่อยเข้าที่บริเวณกกหูข้างซ้ายประมาณ 2-3 ครั้ง และได้คุมตัวผู้เสียหายไว้ ตนได้ยกมือไหว้ขอโทษและขอโอกาสพร้อมกับบอกว่าไม่รู้จริงๆ ทางชายคนดังกล่าวไม่ยอม และได้เปิดสัญญาณไซเรนทั้งไฟและเสียงทำให้มีชาวบ้านบริเวณดังกล่าวออกมาดู และมีคนรู้จักกับชายคนดังกล่าวได้มาช่วยคุยช่วยขอโทษ จากนั้นมีเจ้าหน้าที่ตำรวจขับขี่รถจักรยานยนต์มา 2 นาย เข้ามาที่เกิดเหตุและเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สอบถามว่าเป็นอะไรไหม เอ็งเจ็บตรงไหนไหม มาจากไหน เพราะเจ้าหน้าที่ตำรวจเห็นว่ารถจักรยานยนต์ล้ม ซึ่งตนรู้สึกหวาดกลัวจึงได้แจ้งกับเจ้าหน้าที่ตำรวจไปว่ามาขับรถเล่นและรถลัมเอง และจากนั้นได้มีรถยนต์ตำรวจที่เป็นรถยนต์กระบะได้ตรวจยึดรถจักรยานยนต์ของตนมาเก็บไว้ที่ สภ.เมืองสุรินทร์ ซึ่งในวันนี้ตนได้เดินทางมาที่โรงพยาบาลสุรินทร์ เพื่อมาตรวจร่างกายและนำใบตรวจร่างกายส่งให้ ร.ต.อ.เอกรัฐ ไชยผล พนักงานสอบสวน และตนตามหากล้องวงจรปิดช่วงที่ถูกรถยนต์ตู้ไล่ชน

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางมาที่ สภ.เมืองสุรินทร์ พบว่ารถยนต์ตู้ยี่ห้อโตโยต้าสีขาว หมายเลขทะเบียน นข-6293 สุรินทร์มีสติ๊กเกอร์ติดอยู่ด้านบนกระจกรถคำว่าสมาคมสุรินทร์นิวส์ และแผนกบรรเทาสาธารณภัย ประตูรถตู้ทั้งสองข้างตราสมาคมสุรินทร์นิวส์และเบอร์ 3 และรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้ารุ่นเวฟ 125 สีแดง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน นั้น ได้มาจอดไว้ที่คอกเก็บรถของ สภ.เมืองสุรินทร์ รอกองพิสูจน์หลักฐานมาตรวจสอบอีกทาง

ด้าน ร.ต.อ.เอกรัฐ ไชยผล พนักงานสอบสวน กล่าวว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเล็งเห็นคดีนี้เป็นสำคัญ เพราะรถยนต์ตู้ยี่ห้อโตโยต้าสีขาว หมายเลขทะเบียน นข-6293 สุรินทร์มีสติ๊กเกอร์ติดอยู่ด้านบนกระจกรถคำว่าสมาคมสุรินทร์นิวส์ แผนกบรรเทาสาธารณภัย ประตูรถตู้ทั้งสองข้างตราสมาคมสุรินทร์นิวส์และเบอร์ 3 เป็นช่วยที่ช่วยสังคมแต่ทำไมต้องทำแบบนี้ ซึ่งตั้งข้อหาเบื้องต้น 2 ข้อหาคือขับขี่รถไม่คำนึงถึงความปลอดภัยของผู้อื่น, และทำร้ายร่างกาย ด้านผู้ขับขี่รถ จักรยานยนต์ก็ดำเรินคดี รถปรับแต่งผิดประเภทและจับปรับ โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่ายอีกด้วย

ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยัง นายฉลองกรุง สุวรรณบุตรหรือโกโก้(ผู้ก่อเหตุ) ซึ่งตอนนี้ยังไม่พร้อมที่จะออกสื่อ เพียงกล่าวว่า ตอนนี้ตนเคลียร์มาก ทั้งแม่และภรรยาก็รู้สึกเคลียร์ ไม่ได้นอนทั้งคืนเพราะมีโทรศัพท์แบยแปลกๆโทรมาหาตนทั้งคืน ทั้งแชตข้อความมากมาย จนตนรู้สึกว่าถูกคุกคาม ตนรู้สึกเสียใจกับการกระทำของตน ในขณะนั้นตนมีอารมณ์โกรธเพราะไม่ชอบพวกเด็กแว๊นกวนเมืองส่งเสียงดังรบกวนชาวบ้าน ตนจึงขับตามรถ จยย.คันนั้นไป จากนั้นก็ได้ชนท้ายรถจยย.คันดังกล่าวจนล้ม และได้โทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาจับดำเนินคดี เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตนเสียใจและรู้สึกผิดที่ทำเกินกว่าเหตุ จึงอยากขอโทษผู้บาดเจ็บและอยากพูดคุยปรับความเข้าใจ แต่ผู้เสียหายยังไม่ว่างที่จะคุยและเคลียร์ด้วย ทราบอีกทีผู้เสียหายก็ได้เข้าแจ้งความแล้ว ตนอยากขอโทษผู้เสียหายและสังคมกับการกระทำของตนที่ทำเกินกว่าเหตุในครั้งนี้