ข่าวอาชญากรรม

สุรินทร์ สลดพ่อจับลูกน้อย ผูกคอกับฝ้าเพดานบ้านพร้อมกับผูกคอตายตาม พบ จม.ลาตายระบายความเครียดถึงปัญหาหนี้สิน

วันที่ 5 มีนาคม 2567 เวลา 12.30 น.ศูนย์วิทยุ 191 ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีคนผูกคอเสียชีวิตภายในบ้าน 2 ราย เป็นชาย 1 รายและเด็กหญิง 1 ราย ที่บ้านเลขที่ 123 ม.3 บ้านยาง ต.ตาอ็อง อ.เมือง จ.สุรินทร์ จึงได้ประสานไปยัง พ.ต.ท.ณัฐพล ศรีน้อย สว.สอบสวน สภ.เทนมีย์ พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน และแพทย์เวรนิติเวชสุรินทร์ ของโรงพยาบาลสุรินทร์ กับอาสาสมัครกู้ภัยสุรินทร์ รีบรุดไปยังที่เกิดเหตุพร้อมกับตรวจสอบและชันสูจน์พลิกศพ

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียวเจ้าหน้าที่กู้ภัยสุรินทร์พบร่างผู้เสียชีวิต 2 ราย ห้อยโตงเตงคู่กันที่คอพบเชือกไนลอนสีขาวผูกห้อยกับฝ้าเพดานของห้องนอนโดยได้งัดฝ้าเพดานให้แตกเป็นช่องแล้วนำเชือกขึ้นไปผูกกับโครงเหล็กหลังคาบ้าน สอบถามทราบว่าเป็นพ่อลูกกัน ทราบต่อมาชื่อนายรุ่งสว่าง พูนผล(ผู้เสียชีวิต)หรือหนิง อายุ 38 ปี( ผู้เป็นพ่อ ) และ เด็กหญิงพิชญา พูนผล(ผู้เสียชีวิต) หรือน้องนิทาน อายุ 2 ขวบ 11 เดือน เป็นลูกสาว

กู้ภัยสุรินทร์และเจ้าหน้าที่ตำรวจ, เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน พร้อมทั้งแพทย์เวรโรงพยาบาลสุรินทร์ เข้าตรวจสอบพบว่ามีเชือกไนลอนสีขาวนั้นได้ผูกติดกับช่องลมภายในห้องน้ำคาดว่าผู้เสียชีวิตอาจจะพยายามผูกคอฆ่าตัวตายก่อนแล้วแต่ไม่สำเร็จ ก่อนที่จะเข้ามาผูกคอตายอีกทีภายในห้องนอนคู่กับลูกสาวอีกครั้ง

ภายในห้องนอนที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบจดหมายลาตายที่เขียนด้วยลายมือมีข้อความว่า “ ฟิวพากันทำงานให้เสร็จนะจะได้ตัง จ่ายค่าแรงให้พ่อด้วย ที่เหลือฟิวเอาไว้ใช้นะ พ่อไม่มีแรงทำอะไรแล้ว ขอลาตาย บอกตากับยายด้วยพ่อขอโทษ พ่อมันผิดไปทุกอย่าง แล้วก็ขอให้ทุกคน อโหสิกรรมให้พ่อด้วยขอเป็นรักสุดท้าย อโหสิกรรมให้หนิงกับนิทานด้วนนะครับ ผมนายรุ่งสว่าง พูนผล กับ เด็กหญิงพิชญา พูนผล จะขอรักนางนงนุช ประดับ ไปจนชั่วนิรัน ปัด ”

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้สอบถามน้องสาวภรรยาผู้เสียชีวิต ทราบว่า ผู้เสียชีวิตและภรรยาได้แยกทางกัน ซึ่งผู้เสียชีวิตกับภรรยาก็พยายามปรับความเข้าใจกันกันหลายครั้งแต่ก็ไม่สำเร็จ และภรรยาได้ไปทำงานที่กรุงเทพฯ โดยผู้เสียชีวิตอาศัยอยู่ที่บ้านหลังนี้กับลูกเพียง 2 คน และทางญาติๆก็พยายามจะขอเอาลูกแยกออกมาเพื่อจะดูแลให้ แต่ผู้เสียชีวิตไม่ยอมเพราะว่าผู้เสียชีวิตเป็นคนรักลูกมาก ซึ่งผู้เสียชีวิตคิดจะฆ่าตัวตายมา 3 ครั้ง มีทั้งพยายามผูกคอ และขับรถพุ่งลงคลอง แต่ก็ช่วยไว้ได้ทันทุกครั้ง โดยครั้งนี้เป็นครั้งที่ 4 มาผูกคอเสียชีวิตพร้อมกับลูกสาวได้สำเร็จ

ทางด้าน พ.ต.ท.ณัฐพล ศรีน้อย สว.สอบสวน สภ.เทนมีย์ และแพทย์เวรนิติเวชโรงพยาบาลสุรินทร์ได้ทำการบันทึกภาพเป็นหลักฐานพร้อมกับชันสูจน์พลิกศพ ซึ่งสภาพภายในห้องนอนไม่มีการรื้อค้นพร้อมกับไม่พบบาดแผลการถูกทำร้ายพบเพียงร่องรอยของการถูกเชือกรัดที่คอ คาดว่าผู้เสียชีวิตน่าจะเสียชีวิตมาประมาณ 6 ชม. เจ้าที่ตำรวจและแพทย์เวรจึงได้ส่งมอบร่างผู้เสียชีวิตทั้งสองให้กับญาตินำไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป