ข่าวอาชญากรรม

บุรีรัมย์ หนุ่มอดีตนักมวยดังหลอนใช้เหล็กแหลมแทงคอพ่อดับสยองคาดอาการป่วยจิตเวชกำเริบญาติร้องไห้แทบเป็นลม

หนุ่มอดีตนักมวยดังหลอนใช้เหล็กแหลมแทงคอพ่อดับสยองที่กระท่อมนา อ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ คาดอาการป่วยจิตเวชกำเริบ

เมื่อเวลาประมาณ 17.30 น. วันที่ 8 มี.ค. 2567 ร.ต.อ.เรืองศักดิ์ แสงคำ รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ ได้รับแจ้ง มีเหตุลูกทำร้ายพ่อเสียชีวิต ที่กระท่อมนา บ้านหนองตาจั่น ตำบลหินโคน ลำปลายมาศ จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนจะลงพื้นที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุ พร้อมเจ้าหน้าที่สายตรวจ 191 และชุดสืบสวน

แต่เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบเพียงรอยเลือดบริเวณพื้นดิน และมีชาวบ้านยืนมุงในที่เกิดเหตุเท่านั้น ส่วนตัวคนที่ถูกทำร้าย คือนายรส (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 60 ปี ซึ่งทางญาติได้ช่วยกันนำส่ง รพ.ลำปลายมาศ เพื่อให้แพทย์ช่วยเหลือแต่ผู้บาดเจ็บทนพิษบาดแผลไม่ไหวจึงเสียชีวิตขณะนำส่ง รพ. จากการตรวจสอบพบว่ามีบาดแผลถูกของมีคมแทงที่ลำคอ คิ้วด้านขวา และรอยแทงจากด้านหลังท้ายทอย เป็นแผลฉกรรจ์ ส่วนอาวุธที่ใช้ก่อเหตุน่าจะเป็นเหล็กแหลมสำหรับแทงจมูกวัว ซึ่งญาติที่ทราบข่าวและได้เดินทางมาดูที่ รพ. เมื่อทราบว่าก็ถึงกับร้องไห้แทบเป็นลม

ส่วนนายหนุ่ย อายุ 31 ปี ลูกชายที่ก่อเหตุฆ่าพ่อบังเกิดเกล้าของตัวเอง ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุตัวที่ สภ.ลำปลายมาศ พร้อมของกลางเหล็กแหลม และ จยย. สอบถามนายหนุ่ย ขณะถูกควบคุมตัวที่โรงพัก เขาก็ตอบด้วยท่าทางที่ปกติไม่ได้ดูตกใจอะไรว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ขอตอบอะไร ขอตอบในชั้นศาลเท่านั้น พอถามว่าได้เสพยาหรือไม่ก็ตอบว่าไม่เคยดื่มเหล้า สูบบุหรี่ หรือยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด ตัวเองทำยูทูป แต่งเพลง ทำสวน พอถามย้ำอีกว่าที่ก่อเหตุเพราะอะไร เขาก็ยังตอบเหมือนเดิมว่าขอไปให้การชั้นศาล

นายธียุทธ ชำนาญกิจ หรือหนุ่ย อายุ 31 ปี ผู้ก่อเหตุ อดีตนักมวยดัง ปัจจุบันทำยูทูปเบอร์ และปลูกผักแตงกวาถั่วฝักยาวขาย โดยมีพื้นที่ทำการเกษตรแบ่งกับพ่อในที่ดินแปลงเดียวกัน จากการสอบถาม ไม่ขอให้ข้อมูลใดๆจะขอให้ข้อมูลที่ชั้นศาลเท่านั้น

สอบถามนายเพชร อายุ 40 ปี หลานผู้ตาย บอกว่า ช่วงเกิดเหตุไม่มีใครเห็นว่าเกิดอะไรขึ้นลูกถึงได้แทงพ่อตัวเองจนเสียชีวิต พากันมาเห็นก็ตอนที่คนเป็นพ่อถูกแทงนอนหายใจรวยริน มีแผลถูกแทงที่คอ จึงได้ช่วยกันปั้มหัวใจ และรีบพาส่ง รพ. ลำปลายมาศ เพื่อให้แพทย์ช่วยเหลือแต่สุดทนลุงก็เสียชีวิตเพราะทนพิษบาดแผลไม่ไหล ส่วนชนวนที่นายหนุ่ย ก่อเหตุฆ่าพ่อของตัวเองเกิดจากอะไรนั้น ตนเองก็ไม่ทราบรู่แค่ว่าเขามีอาการป่วยจิตเวช แต่ก็ทำมาหากินได้เพราะเห็นเขาปลูกผัก และเลี้ยงวัวได้เหมือนคนทั่วไป แต่ก็อาจจะมีปากเสียงทะเลาะกันบ้างในครอบครัว

ด้านนางน้อย อายุ 54 ปี ภรรยาผู้ตาย บอกว่า ก่อนเกิดเหตุตนก็ขี่ จยย.ออกไปส่งสามีเพื่อเอาวัวเข้าคอก ส่วนตัวเองก็ไปช่วยพี่สาวเอาวัวเข้าคอก กลับมายังไม่ถึงบ้านก็มีคนบอกว่าลูกชายทำร้ายพ่อสลบแล้ว ตนก็ไม่รู้ว่าเพราะสาเหตุอะไรเพราะไม่ได้เห็นเหตุการณ์ แต่ลูกชายเคยเข้ารักษาอาการป่วยจิตเวชมาประมาณ 1 ปีแล้ว ป่วยเป็นจิตเวชมาปีกว่า ที่ผ่านมาเขาก็ยังไม่เคยก่อเหตุในลักษณะแบบนี้ แต่ก็เคยเอาก้อนหินขว้างใส่พ่อครั้งหนึ่ง แต่ถึงแม้ลูกจะป่วยจิตเวชแต่เขาก็ยังปลูกผัก และเลี้ยงวัวได้เหมือนคนอื่นทั่วไป ก็ไม่คิดว่าลูกจะก่อเหตุฆ่าพ่อตัวเองแบบนี้ ก็คิดว่าน่าจะเกิดจากอาการป่วยเขากำเริบ

ขณะที่นางวรารัตน์ วิเวกรัมย์ อายุ 48 ปี น้าผู้ก่อเหตุ เล่าว่า ก่อนหน้านี้ที่เขาเคยทำงานกรุงเทพฯ ก็จะมีอาการหลอนหวาดระแวง จึงให้ญาติไปรับกลับมาที่บ้าน แต่ญาติก็เคยสังเกตเห็นเขามีอาการหวาดระแวง แต่ก็แปลกใจว่าหลานไม่กินเหล้าไม่สูบบุหรี่ และไม่มีประวัติเสพยาเสพติด ทำไมถึงป่วยจิตเวช แต่ที่ผ่านมาเขาก็เคยเป็นนักมวยขึ้นชกหลายครั้ง และเมื่อก่อนก็จะชอบเล่นเกม ก็ไม่รู้ว่าจะเป็นผลพวงทำให้เขาป่วยหรือไม่ แต่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก็สร้างความสะเทือนใจกับคนในครอบครัวมาก

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ได้แจ้งข้อกล่าวหากับนายหนุ่ย ต้องรอสอบปากคำอย่างละเอียดอีกครั้ง พร้อมทั้งตรวจสภาพร่างกายและจิตใจ ว่ามีอาการป่วยจิตเวชหรือไม่