ข่าวอาชญากรรม

นครพนม เพื่อนบ้านยิงแสกหน้าอ้างส่องไฟฉายใส่หน้าหาเรื่อง

วันที่ 13 มี.ค. 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อกลางดึก วันที่ 12 มี.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.ท.สิทธิพล วงศ์นิโลบล รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองนครพนม รับจังเหตุยิงกันมีผู้บาดเจ็บ ที่บ้านหนองปลาดุก ม.18 ต.บ้านผึ้ง จึงรายงาน พ.ต.อ.ภาคภูมิ เดชะเรืองศิลป์ ผกก.สภ.เมืองนครพนม รุดไปตรวจสอบพร้อมตำรวจชุดสืบสวน ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ยกสูง พบคราบเลือดหยดอยู่ภายในบ้านพัก ส่วนผู้บาดเจ็บคือนายอภินันท์ อายุ 35 ปี อดีตเซลล์แมนขายปุ๋ยยี่ห้อหนึ่ง ถูกยิงที่ใบหน้าด้วยปืนแก๊ปไทยประดิษฐ์ มีบาดแผลที่จมูก คิ้วขวา ได้รับบาดเจ็บสาหัส ส่งตัวไปรักษาที่ รพ.นครพนม

ส่วนผู้ก่อเหตุคือนายขุนหาญ อายุ 35 ปี อาชีพก่อสร้าง เพื่อนบ้านนายอดินันท์ฯ ที่อยู่ติดกัน หลังก่อเหตุ ได้หลบหนีไปที่กระท่อมปลายนา ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนกระจายกำลังไล่ล่าติดตามจับกุมตัวใด้ในที่สุด ก่อนควบคุมตัวนายขุนหาญ มาตรวจค้นหาอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุในบ้านพัก แล้วตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน

นางทองหลาง อายุ 59 ปี แม่ยายนายอภินันท์ คนเจ็บกล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ก่อนเกิดเหตุนายอดินันท์ ลูกเขย กำลังเปิดประตูหน้าบ้านเพื่อจะไปฉี่ในห้องน้ำที่อยู่นอกตัวบ้าน สุนัข 2 ตัวที่บ้านได้เห่าหอน ก่อนได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 1 นัดจึงลุกขึ้นมาดู พบลูกเขยเกาะประตูไว้ เลือดเต็มหน้า เห็นลูกเขยถูกยิง จึงตะโกนต่อว่านายขุนหาญ ว่ายิงลูกเขยทำไม มือปืนบอกว่ายิงเฉยๆ ด้วยความตกใจจึงรีบวิ่งไปบอกญาติให้รีบขับรถยนต์กระบะนำตัวลูกเขยส่งรักษาที่ รพ.นครพนม ก่อนจะแจ้งตำรวจให้มาตรวจสอบ

สาเหตุเบื้องต้นนางทองหลางกล่าวว่า เรื่องน่าจะมาจากที่นายขุนหาญ มือปืน ได้ยินเสียงสุนัขที่บ้านเห่าหอน ลูกเขยที่กำลังจะเปิดประตูไปเข้าห้องน้ำ ใช้ไฟฉายส่องใส่ นายขุนหาญ อาจไม่พอใจลูกเขยที่ส่องไฟใส่หน้า จะหาเรื่องหรือไม่ ลูกเขยตอบว่าไม่รู้สุนัขเห่าใครจึงใช้ไฟฉายส่อง ก่อนที่นายขุนหาญ มือปืนจะคว้าอาวุธปืนแก๊ปยิงแสกหน้านายอดินันท์จนได้รับบาดเจ็บสาหัสดังกล่าว

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ควบคุมตัวนายขุนหาญมือปืนไปสอบสวนสาเหตุที่แน่ชัดอีกครั้ง พร้อมนำตัวไปตรวจปัสสาวะเพื่อหาสารเสพติด และควบคุมตัวไปดำเนินคดีต่อไป