ข่าวอาชญากรรม

ศรีสะเกษ ตม.บุกจับ 4 เขมรทำงานโดยที่ไม่มีใบอนุญาตทำงานและอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด

เมื่อวันที่ 21 มีนาคม 2567 ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.จิรประภาพ สุทธปรีดา ผกก.ตม.จว.ศรีสะเกษ พ.ต.ท.หญิง ชัญญา พรหมวารี รอง ผกก ตม.จว.ศรีสะเกษ พ.ต.ท.หญิงมณีพร บุญเลี้ยง สว.ตม.จว.ศรีสะเกษ จัดเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ตม.จว.ศรีสะเกษ ร่วมชุดตรวจบูรณาการฯป้องกันปัญหาการค้ามนุษย์ด้านแรงงาน ในสถานประกอบกิจการจังหวัดศรีสะเกษ ตามคำสั่งจังหวัดศรีสะเกษที่ 4522/2563 ลงวันที่ 9 พฤศจิกายน 2563 ได้ร่วมกันออกตรวจบูรณาการป้องกันปัญหาการค้ามนุษย์ด้านแรงงานในสถานประกอบกิจการกลุ่มเสี่ยงต่อการบังคับใช้แรงงานหรือบริการ และการค้ามนุษย์ด้านแรงงาน ครั้งที่ 2 ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567

พ.ต.อ.จิรประภาพ สุทธปรีดา ผกก.ตม.จว.ศรีสะเกษ เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ได้เข้าไปทำการตรวจสถานประกอบการในพื้นที่ อ.เมืองศรีสะเกษ เป็นบริษัทแห่งหนึ่งประกอบกิจการ ผลิตและจำหน่ายคอนกรีตผสมเสร็จ พบว่า เป็นลูกจ้างคนไทย 12 คน และลูกจ้างชาวกัมพูชา จำนวน 4 ราย ได้แก่ 1. MR.CHHIT CHANDTY อายุ 29 ปี 2. MR. LEAP KONG อายุ 58 ปี 3. MR. MOEURT NOEURT อายุ 30 ปี และ MISS.NOEURT KARAT อายุ 28 ปี กระทำความผิดตาม พระราชกำหนดการบริหารจัดการการทำงานของคนต่างด้าว พ.ศ. 2560 และที่แก้ไขเพิ่มเติม และพระราชบัญญัติคนเข้าเมือง พ.ศ. 2522

พ.ต.อ.จิรประภาพ สุทธปรีดา เปิดเผยด้วยว่า เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้แจ้งข้อกล่าวหาให้ทราบว่า 1. เป็นคนต่างด้าวทำงานโดยที่ไม่มีใบอนุญาตทำงาน หรือทำงานนอกเหนือจากสิทธิที่จะทำได้ และความผิดตาม พ.ร.บ.คนเข้าเมือง พ.ศ. 2522 มาตรา 81 2. เป็นบุคคลต่างด้าวเดินทางเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด (จำนวน 61 วัน) จึงได้ควบคุมตัวชาวต่างชาติสัญชาติกัมพูชา จำนวน 4 คน มาจัดทำบันทึกการจับกุม และนำตัวนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองศรีสะเกษดำเนินคดีตามกฎหมาย