ข่าวอาชญากรรม

บุรีรัมย์ 2 โจรสาวทำทีเป็นพลเมืองดีอาสาไปส่งยายก่อนใช้ปืนจี้ชิงเงินสดสร้อยทองเกือบ 2 แสนมัดมือไพล่หลังถีบลงรถ

2 โจรสาวทำทีเป็นพลเมืองดี อาสาไปยายวัย 71 ชาวบุรีรัมย์ ที่นั่งอยู่ศาลาริมทางไปส่งทำธุระในตัวเมือง ก่อนออกลายโจรชักปืนจี้และใช้กำลังทำร้ายบังคับเอาเงินสดและทองน้ำ 6 บาท รวมมูลค่าเกือบ 2 แสน แล้วจับมัดมือไหล่หลังพาขี่ไปไกลกว่า 50 กม. ถีบลงจากรถข้างสระน้ำ ตร.เร่งแกะรอยวงจรปิดล่าตัวคนร้าย

วันที่ 26 มี.ค. 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นางรอง และ สภ.เมืองบุรีรัมย์ ได้พานางเกียรติ สวัสดี อายุ 71 ปี ชาวตำบลบ้านบัวอ.เมืองบุรีรัมย์ ซึ่งเป็นผู้เสียหายถูกคนร้ายจี้ชิงทรัพย์ ไปชี้จุดเกิดเหตุตามสถานที่และเส้นทางต่างๆ เพื่อเป็นเบาะแสในการติดตามจับกุมตัวคนร้าย หลังคุณยาย ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ที่ สภ.เมืองบุรีรัมย์ ว่าเมื่อเวลาประมาณ 10.00 น. วานนี้ (25 มี.ค.67) ได้ถูกคนร้ายเป็นหญิง 2 คน อายุประมาณ 20 – 40 ปี รูปร่างหน้าตาดี ขับรถเก๋งไม่ทราบยี่ห้อ สีบอร์นเงิน ทะเบียนกรุงเทพมหานคร ทำทีมาจอดถามทางกับยาย ผู้เสียหาย ซึ่งนั่งรอรถเมย์อยู่ศาลาริมทางหน้าปากทางเข้าหมู่บ้าน จากนั้นคนร้ายก็ทำทีเป็นพลเมืองดีอาสาจะไปส่งยายผู้เสียหาย ทำธุระในตัวเมือง แล้วอาสาจะส่งกลับบ้าน แต่ขากลับ 2 คนร้ายกลับออกอุบายขับรถเลยทางเข้าหมู่บ้านของผู้เสียหาย ไปตามเส้นทางบุรีรัมย์ –นางรอง

แต่ระหว่างทางได้ใช้อาวุธปืนซึ่งไม่ทราบว่าเป็นปืนจริงหรือปืนปลอมจี้ แล้วใช้กำลังทำร้ายบังคับเอาทรัพย์สิน เช่น สร้อยคอทองคำรูปพรรณน้ำหนัก 5 บาท 1 เส้น จี้ทองหนัก 1 บาท แหวนทองน้ำหนัก 1 สลึง 1 วง เงินสด 13,000 บาท โทรศัพท์มือถือยี่ห้อซัมซุงสีดำ 1 เครื่อง สลากกินแบ่งรัฐบาล 4 ใบ บัตรประชาชนและกระเป๋าสะพาย ก่อนที่จะใช้เชือกมืดมือไพล่หลัง แล้วขับรถเก๋งคันที่ก่อเหตุพายายไปที่สระน้ำใน ต.ก้านเหลือง อ.นางรอง ห่างจากจุดที่พายายขึ้นรถประมาณ 50 กิโลเมตรแล้วก็ถีบคุณยาย ลงจากรถที่บริเวณข้างสระน้ำ ก่อนจะมีพลเมืองดีผ่านมาเห็นและให้ความช่วยเหลือ

สอบถามนายคำจันทร์ สามีผู้เสียหาย เล่าว่า ช่วงเช้าวานนี้ ภรรยาได้ออกมานั่งรอรถเมย์ที่ศาลาริมทาง เพื่อจะไปซื้อผ้าไหมมาทอ แต่ระหว่างนั่งรอได้มีคนร้ายเป็นผู้หญิง 2 คนขับรถเก๋งมาทำทีถามทางก่อนจะอาสาพายายไปส่งซื้อของในตัวเมือง แล้วอาสาจะกลับมาส่งบ้าน แต่กลับจี้บังคับเอาเงินสดและทองคำรูปพรรณ ของยายไปหมด แล้วใช้เชือกมัดมือถีบยายลงจากรถทิ้งไว้ข้างทางในเขต อ.นางรอง โชคดีที่มีพลเมืองไปเห็นและช่วยเหลือ ก็อยากให้ตำรวจเร่งติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีและนำทรัพย์สินกลับมาคืน

นายมานิตย์ กุมทอง อายุ 52 ปี ชาวบ้านที่ไปเห็นและช่วยเหลือยาย เล่าให้ฟังว่า เมื่อวานช่วงเที่ยงตนขับรถจักรยานยนต์ ผ่านสระน้ำพอดี เห็นรถเก๋งน่าจะเป็นยี่ห้อ Honda Civic สีบรอนซ์เงิน ขับรถออกมาจากสระด้วยความเร็วลักษณะเหมือนเร่งรีบและจะชนตน ขณะขับ จยย. กระทั่งไปไปอีกนิดนึงก็เจอคุณยายผู้เสียหาย นั่งอยู่ในลักษณะตกใจพร้อมกับตะโกนขึ้นว่า “ช่วยยายด้วยมันเอาทองยายไปหมดแล้ว” โดยยายพูดในลักษณะน้ำเสียงสั่นเครือตกใจ ซึ่งจากการสอบถามยายเบื้องต้น ก็เล่าว่ามีผู้หญิง 2 คน ขับรถเก๋งมาทำทีถามทางคุณยาย ก็จะหลอกล่อขึ้นรถอ้างว่าจะพาไปส่งซื้อของในตัวอำเภอเมือง และจะพากลับไปส่งบ้านด้วยแต่พอขากลับได้จี้บังคับเอาเงินและทองจากคุณยาย ก่อนจะขับรถพายายมาทิ้งไว้ข้างสระน้ำ ห่างจากจุดที่หลอกล่อยายขึ้นรถตอนแรก 50 กม. พอตนทราบเรื่องจากคุณยาย ก็แจ้งผู้ใหญ่บ้าน และผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านทราบ เพื่อประสานตำรวจมาตรวจสอบและช่วยเหลือ

ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจทั้ง สภ.เมือง และ สภ.นางรอง ได้ลงพื้นที่แกะรอยภาพจากกล้องวงจรปิดตามเส้นทางต่างๆ พร้อมสอบถามพยานที่เห็นเหตุการณ์ เพื่อเป็นเบาะแสในการติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีโดยเร็ว