ข่าวอาชญากรรม

สุรินทร์ตำรวจกู้ภัยวิ่งกันวุ้น ช่วยจับหญิงวัย 36 ปีป่วยทางจิต เดินพูดคนเดียวด่าคนมาทำบุญในวัด

วันที่ 2 เมษายน 2567 เวลา 09:18 น. ศูนย์วิทยุกู้ภัยสุรินทร์ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีหญิงวิกลจริตเดินไปมาพูดจาคนเดียว ด่าทอคนที่มาทำบุญในวัด ภายในบริเวณวัดบูรพารามพระอารามหลวงสุรินทร์ ถ.จิตรบำรุง อ.มืองสุรินทร์ จ.สุรินทร์ จึงประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสุรินทร์ และเจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยสุรินทร์รีบรุดไปตรวจสอบ

ในที่เกิดเหตุพบหญิงวิกลจริตแต่งชุดสีขาวถือถุงย่าม 1ใบ เดินไปมาพูดจาคนเดียวไม่ทราบชื่อที่อยู่ อายุประมาณ 36 ปี ซึ่งเดินไปมาพูดคนเดียวใครมองหน้าหรือพูดถามก็จะถูกด่าพร้อมทั้งเดินก่อกวนด่าคนที่มาทำบุญภายในวัด คล้ายลักษณะป่วยเป็นโรคทางจิตเวช แต่ไม่ได้รักษาอย่างต่อเนื่อง และไม่ได้กินยา โดยเจ้าหน้าที่เดินตามไปไหนไปด้วยและเกลี้ยกล่อมเพื่อให้ขึ้นรถไปโรงพยาบาล นานเกือบชั่วโมง หญิงดังกล่าวก็ไม่ยอมไปด้วย พร้อมกับด่าเจ้าหน้าที่ เจ้าหน้าที่จึงช่วยกันวางแผนเข้ารวบจับ และนำเชือดมามัดเข้ากับบอร์ดอย่างทุลักทุเล เมื่อหญิงวิกลจริตดังกล่าวรู้ว่าจะถูกจับส่งโรงพยาบาล ก็ยิ่งมีอาการคลุ้มคลั่งมากขึ้น ดิ้นรนส่งเสียงเอะอะโวยวายและด่าทอเจ้าหน้าที่

ชาวบ้านที่อยู่ภายในวัด เล่าว่า หญิงวิกลจริตคนดังกล่าวนั้น ตนพึ่งจะเห็นเมื่อวานนี้ (1 เม.ย.67)ช่วงเช้าแล้ว และก็ได้หายไปไหนไม่รู้ จนมาวันนี้ก็มาพบอีกทีก็ช่วงเวลาดังกล่าวเห็นเดินไปมาและก็ด่าคนมาทำบุญให้กับวัด ตนจึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่มาจับตัวส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลสุรินทร์และติดตามญาติต่อไป