ข่าวอาชญากรรม

ศรีสะเกษ พบศพหนุ่มใหญ่รับจ้างเลี้ยงวัวถูกหมกในบ่อเกรอะหลังบ้าน ชาวบ้านได้กลิ่นเหม็นรุนแรงเดินตามหาจึงพบศพ สุดอนาถครอบครัวฐานะยากจนไม่มีเงินค่าทำศพ ญาติคาใจสาเหตุการตายวอนส่วนราชการที่เกี่ยวข้องมาทำการตรวจสอบให้ความเป็นธรรมด้วย

เมื่อวันที่ 4 เม.ย.2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พนักงานสอบสวน สภ.กันทรอม อ.ขุนหาญ จ.ศรีสะเกษ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านหมู่ 12 ต.โพธิ์กระสัง อ.ขุนหาญ จ.ศรีสะเกษ ว่า พบศพคนเสียชีวิตอยู่ที่ภายในบ่อเกรอะของส้วมที่บ้านเลขที่ 30 ดังนั้น จึงได้รายงานให้ พ.ต.อ.ชายุต ชื่นใจชนก ผกก.สภ.กันทรอม ทราบและรุดไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุพร้อมด้วยแพทย์เวร รพ.ขุนหาญ และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างจิตต์ศรีสะเกษธรรมสถานจุด อ.ขุนหาญ บ้านโพธิ์น้อย เมื่อไปถึงที่สถานที่เกิดเหตุพบว่า เป็นบ้านของ นางมี หญิงชราอายุ 83 ปี บริเวณส้วมหลังบ้านมีชาวบ้านกำลังมุงดูเหตุการณ์อยู่จำนวนมาก ซึ่งภายในบ่อเกรอะของส้วม เจ้าหน้าที่พบศพของชายคนหนึ่งสภาพศพสวมเสื้อยืดแขนยาวสีดำ กางเกงสีดำ ส่งกลิ่นเหม็นคละคลุ้งรุนแรงมาก

จากการตรวจสอบเบื้องต้นทราบชื่อภายหลังว่าคือ นายสมิง อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 38 หมู่ 13 ต.โพธิ์กระสัง อ.ขุนหาญ จ.ศรีสะเกษ สภาพศพร่างจมอยู่ในบ่อเกรอะมีกลิ่นเหม็นอย่างรุนแรง ซึ่งเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างจิตต์ฯได้ช่วยกันนำเอาร่างผู้เสียชีวิตขึ้นมาจากบ่อเกรอะ สภาพศพพบว่า ลิ้นจุกปาก มีร่องรอยช้ำที่บริเวณรอบคอ และที่บริเวณกะโหลกศีรษะด้านซ้ายมีร่องรอยยุบลงไปคล้ายกับโดนตีด้วยของแข็ง บริเวณใกล้กับบ่อเกรอะที่พบศพ มีหมวกใบหนึ่งวางอยู่คาดว่าเป็นหมวกของผู้เสียชีวิต

จากการสอบถามชาวบ้านที่อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุเล่าว่า เมื่อวานนี้ (3 เม.ย.67) พวกตนได้กลิ่นเหม็นโชยมาตามสายลม จึงได้ช่วยกันเดินตามหากลิ่นเหม็น เพราะคาดว่าอาจจะเป็นซากสัตว์เลี้ยงตายใกล้บ้าน แต่ว่าเมื่อพวกตนเดินตามหาแล้วก็ไม่พบซากสัตว์ที่เน่าตาย พอเช้าวันรุ่งขึ้น (4 เม.ย.67) ปรากฏว่า พวกตนกลิ่นเหม็นทวีความรุนแรงมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม จนสุดที่จะทนกลิ่นเหม็นได้ จึงได้ช่วยกันเดินค้นหาตามกลิ่นเหม็น จนกระทั่งมาถึงที่เกิดเหตุพบว่า มีหมวกใบหนึ่งวางอยู่และมีกลิ่นเหม็นโชยมาจากภายในบ่อเกรอะ ชาวบ้านจึงได้ช่วยกันเปิดฝาท่อบ่อเกรอะขึ้นมา และพบศพของนายสมิงเสียชีวิตอยู่ในบ่อเกรอะ คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 4 – 5 วัน

ทางด้าน นางบุศ อายุ 55 ปี ซึ่งเป็นแม่ของนายสมิงที่เสียชีวิต เล่าว่า นายสมิงมีอาชีพรับจ้างเลี้ยงวัว โดยนายสมิงได้หายออกจากบ้านไปตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย. และในเช้าวันนี้ได้มีเพื่อนบ้านมาแจ้งให้ตนทราบว่า นายสมิงเสียชีวิตอยู่ในบ่อเกรอะหลังบ้านของนางมี ทำให้ตนเศร้าเสียใจมาก ตนมีความสงสัยในสาเหตุการตายของลูกชายเป็นอย่างมาก เนื่องจากว่า ศพของนายสมิงลิ้นจุกปาก มีร่องรอยช้ำที่บริเวณรอบคอ และที่บริเวณกะโหลกศีรษะด้านซ้ายมีร่องรอยยุบลงไปคล้ายกับโดนตีด้วยของแข็ง คาดว่าลูกชายของตนอาจจะโดนทำร้ายทำให้เสียชีวิตและนำศพมาทิ้งลงไปในบ่อเกรอะเพื่ออำพรางคดี แต่ว่า ตนมีฐานะยากจนมาก ไม่มีแม้กระทั่งเงินที่จะทำศพลูกชาย จึงขอวอนไปยังส่วนราชการที่เกี่ยวข้องขอให้เข้ามาทำการตรวจสอบเรื่องนี้ เพื่อให้ความเป็นธรรมกับครอบครัวของตนด้วย ซึ่งพนักงานสอบสวน สภ.กันทรอมได้ร่วมกับ รพ .ขุนหาญ ส่งศพของนายสมิง ไปทำการชันสูตรศพเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงของการเสียชีวิต ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป