ข่าวอาชญากรรม

บุรีรัมย์ ระดมกวาดล้างอาชญากรรมก่อนสงกรานต์จับผู้ต้องหากว่า 50 รายยึดปืนกว่า 40 กระบอก กระสุนปืนอีกเพียบยาบ้ากว่า 1 แสนเม็ด

ตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ ระดมกวาดล้างอาชญากรรม ก่อนสงกรานต์ จับผู้ต้องหากว่า 50 ราย ยึดปืนกว่า 40 กระบอก กระสุนปืนอีกกว่า 200 นัด ขณะผู้การตำรวจบุรีรัมย์ เผยโครงการชุมชนยั่งยืน สภ.ประโคนชัย แจ้งเบาะแสขบวนการยาเสพติด ที่จะฉวยโอกาสลักลอบ นำมาจำหน่ายในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ตรวจยึดยาบ้ากว่า 1 แสนเม็ด พร้อมขยายผลจับกุมลูกค้าได้อีกเพียบ

(9 เม.ย.67) พล.ต.ต.รุทธพล เนาวรัตน์ ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ , พ.ต.อ.ก้องชาติ เลี้ยงสมทรัพย์ และ พ.ต.อ.ชูสิทธิ์ หล่อแสง รอง ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ แถลงข่าวผลการปฏิบัติงานในการป้องกันปราบปรามอาชญากรรม ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2567 ที่สถานีตำรวจภูธร ในสังกัดตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ บูรณาการกำลังร่วมกับ ตชด ,ทหาร และฝ่ายปกครอง ในการระดมกวาดล้างอาชญากรรมทุกรูปแบบก่อนเทศกาลสงกรานต์ ห้วงระหว่างวันที่ 1-10 เม.ย.2567 เพื่อสนองนโยบาย พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร รอง ผบ.ตร. รักษาราชการแทน ผบ.ตร. ได้กำชับสั่งการในการป้องกันปราบปรามอาชญากรรมการรักษาความสงบเรียบร้อย การดูแลอำนวยความสะดวกด้านการจราจร การป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ในช่วงวันหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์ 2567

โดยในห้วงระหว่างวันที่ 1-8 เม.ย.67 ที่ผ่านมา สามารถจับกุมผู้ต้องหา 54 ราย 54 คน ในคดีความผิดเกี่ยวกับอาวุธปืนและวัตถุระเบิด เป็นอาวุธจำนวน 42 กระบอก เครื่องกระสุนปืน 226 นัด ,คดีความผิดเกี่ยวกับการพนัน จับกุม 95 ราย ได้ผู้ต้องหา 113 คน ,คดีความผิดเกี่ยวกับพ.ร.บ.ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ (ในข้อหาบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในสถานที่ห้ามดื่ม) จับกุม 23 ราย ได้ผู้ต้องหา 23 คน , คดีความผิดเกี่ยวกับสถานบริการ จับกุม 1 ราย ได้ผู้ต้องหา 1 คน ,คดีความผิดเกี่ยวกับหนี้นอกระบบ จับกุม 3 ราย ได้ผู้ต้องหา 4 คน และจับกุมผู้ต้องหาคดีหมายจับ จำนวน 19 หมาย ได้ผู้ต้องหา 19 คน

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ ตำรวจชุดปฎิบัติการปราบปรามยาเสพติด ตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ (ชป.ปส.ภ.จว.บุรีรัมย์) ร่วมกับ สภ.ประโคนชัย ,สภ.บ้านด่าน ,เจ้าหน้าที่ตำรวจชุด ชปส.ตชด.215 ,ตชด.216 เจ้าหน้าที่ทหาร ฝ่ายการข่าว ร.23 พัน 4, เจ้าหน้าที่ทหารหน่วยปราบปรามยาเสพติด ขกท.ศปก.ทบ.(นฝด.22, ขกท.กกล.สุรนารี), เจ้าหน้าที่ทหาร สขว.กอ.กรมน., และฝ่ายปกครอง อ.เมืองบุรีรัมย์ กับฝ่ายปกครอง อ.บ้านด่าน บูรณาการกำลังร่วมกันจับกุมผู้ต้องหาคดียาเสพติด จำนวน 3 เครือข่าย ผู้ต้องหา 9 คน ของกลางยาบ้า จำนวน 112,303 เม็ด กระสุนปืน จำนวน 27 นัด ในเขตพื้นที่ความรับผิดชอบของ สภ.บ้านด่าน, สภ.เมืองบุรีรัมย์ และ สภ.ประโคนชัย

พล.ต.ต.รุทธพล เปิดเผยว่า ในห้วงระหว่างวันที่ 1-8 เม.ย.67 ที่ผ่านมา ชุดจับกุมได้มีการสืบสวนขยายผลจับกุมผู้ต้องหาที่มีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติดมาอย่างต่อเนื่อง โดยเครือข่ายแรกผู้ต้องหา 1 คน ของกลางยาบ้า 85 เม็ด กระสุนปืน ขนาด .22 จำนวน 27 นัด จับกุมพื้นที่ อ.บ้านด่าน จ.บุรีรัมย์ ,เครือข่ายที่ 2 จับกุมผู้ต้องหา 1 คน ยาบ้า 13 เม็ด จับกุมในพื้นที่ อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ ,เครือข่ายที่ 3 จับกุมผู้ต้องหา 1 คน ของกลางยาบ้า 12,200 เม็ด จับกุมพื้นที่ อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์

นอกจากนี้ จากการที่ตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ โดย สภ.ประโคนชัย ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องขับเคลื่อนการดำเนินโครงการชุมชนบำบัดอย่างยั่งยืนในตำบลแพร่ระบาดยาเสพติด สูงสุด 100 ตำบล ตามนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาล ในพื้นที่ ต.หนองบอน อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ ในช่วงปลายปี 2566 ที่ผ่านมา ได้มีผู้ที่เคยข้องเกี่ยวกับขบวนการยาเสพติด มาแจ้งเบาะแสให้ข้อมูลกับตำรวจ สภ.ประโคนชัย ว่าจะมีการนำยามาส่งมอบให้ในพื้นที่ อ.บ้านด่าน จ.บุรีรัมย์ เพื่อไว้จำหน่ายให้กับลูกค้าในช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้ จึงได้วางแผนทำการจับกุม และได้ตรวจยึดยาบ้าที่มีผู้นำมาวางไว้ดังกล่าวจำนวน 50 มัด หรือจำนวน 100,000 เม็ด พร้อมรายชื่อลูกค้า และสามารถขยายผลจับกุมผู้ต้องหาตามโพยรายชื่อบัญชีลูกค้า ที่จะเดินทางมารับเอายาบ้าจำนวนดังกล่าวในพื้นที่ อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ ได้อีก 6 คน อายุระหว่าง 14- 32 ปี ซึ่งทั้งหมดมีภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่ จ.สุรินทร์