ข่าวอาชญากรรม

ศรีสะเกษ พายุถล่ม 3 ตำบลอำเภอภูสิงห์บ้านเรือนพังเสียหายกว่า 100 หลังคาเรือน นายอำเภอเร่งสำรวจความเสียหายช่วยเหลือชาวบ้านอย่างเต็มที่

เมื่อวันที่ 10 เมษายน 2567 จ่าเอกสมควร สิงห์คำ นอ.ภูสิงห์ เปิดเผยว่า ตนพร้อมด้วยปลัดอำเภอและสมาชิก อส.อ.ภูสิงห์19,จนท.ทหาร ฉก.3 กกล.สุรนารี,กำนัน/ผู้ใหญ่บ้าน ได้ร่วมกันออกตรวจเยี่ยมสำรวจความเสียหายและอำนวยการให้การช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ 3 ตำบล คือ ตำบลห้วยตามอญ ตำบลห้วยตึ๊กชู และ ตำบลละลม อำเภอภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ ซึ่งได้รับความเสียหายจากเหตุลมพายุฤดูร้อนพัดบ้านเรือนที่อยู่อาศัยและต้นไม้หักโค่น เหตุเกิดเมื่อวันที่ 9 เม.ย.2567 เวลา 04.30 น. ที่ผ่านมา เป็นเหตุให้หลังคาบ้านเรือนที่พักอาศัย โรงเรือนยุ้งฉางข้าว คอกสัตว์ ของประชาชนได้รับความเสียหายจำนวนมาก

จ่าเอกสมควร สิงห์คำ นอ.ภูสิงห์ กล่าวว่า จากการสำรวจข้อมูลเบื้องต้นในพื้นที่อำเภอภูสิงห์ มีพื้นที่ความเสียหาย รวมทั้งหมด 3 ตำบล 22 หมู่บ้าน บ้านเรือนและคอกสัตว์ได้รับความเสียหายทั้งหมด 93 หลัง แบ่งเป็นดังนี้ 1.ที่อยู่อาศัย จำนวน 79 หลัง(เสียหายทั้งหลัง 1 หลัง,เสียหายบางส่วน 78 หลัง) 2.โรงเรือน/คอกสัตว์ เสียหาย จำนวน 14 แห่ง ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตแต่อย่างใด ซึ่งการให้การช่วยเหลือในเบื้องต้น ปกครอง อ.ภูสิงห์ร่วมกับ อบต.ห้วยตามอญ,อบต.ห้วยตึ๊กชู,อบต.ละลม, จนท.ทหาร ฉก.3 และกำนัน/ผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ ได้ร่วมกันตัดต้นไม้ที่หักโค่นล้มทับบ้านเรือนและถนนในหมู่บ้านและเร่งรัดสำรวจความเสียหายเพื่อให้การช่วยเหลือดำเนินการซ่อมแซมบ้านเรือนของประชาชนต่อไปโดยด่วน