ข่าวอาชญากรรม

นครพนม แม่สุดทน ลูกทรพี ทาสยาบ้า ขู่จะฆ่าทำร้ายแม่ถ้าไม่ได้เงิน สุดเอือมระอาพฤติกรรม ฝ่ายปกครอง อ.เมือง นำกำลังบุกรวบตัวนำไปบำบัด

วันที่ 11 เม.ย. 2567 เวลา 13.00 น. นายสมศักดิ์ บุญจันทร์ นายอำเภอเมืองนครพนม ได้รับแจ้งจาก นางสมเพชร(ขอสงวนนามสกุล) อายุ 64 ปี ที่อยู่ ม.7 บ้านกล้วย ต.ขามเฒ่า อ.เมือง จ.นครพนม ได้เข้าแจ้งต่อฝ่ายปกครอง อ.เมืองนครพนม ว่า ลูกชายของตน เสพยาบ้า มีอาการคลุ้มคลั่ง ทำร้ายข้าว ขู่ทำร้ายแม่ ถ้ามีการเสพยา จะมีการเดินถือมีดขว้างปาใส่กำแพง ภายในหมู่บ้าน พูดจาวกวนตลอดเวลา

นายสมศักดิ์ บุญจันทร์ นายอำเภอเมืองนครพนม จึงได้สั่งการให้ นายประชุมศิลป์ พิทักษ์ ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครอง นายจักรพล เที่ยงภักดิ์ ปลัดอำเภอกลุ่มงานความมั่นคงและสมาชิกกองร้อยอาสารักษาดินแดน อำเภอเมืองนครพนมที่ 3 ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบและระงับเหตุ จากการลงพื้นที่ ได้เข้าพบ นายสมประสงค์ หล้าบา ผู้ใหญ่บ้าน ม.7 บ้านกล้วย ต.ขามเฒ่า อ.เมือง จ.นครพนม ได้เดินทางบ้านหลังดังกล่าว พบนายวิทยา (สงวนนามสกุล) (โดม) ซึ่งเป็นบุตรของนางสมเพชรฯ นอนอยู่บริเวณชั้นล่างของตัวบ้าน เจ้าหน้าที่จึงทำการเรียกชื่อ เนื่องจากไม่ได้ล็อคประตู เจ้าหน้าที่ฯ จึงเปิดเข้าไป พบนายโดม นอนเล่นโทรศัพท์อยู่ มีการสอบถาม ถึงเหตุการณ์ที่มีอาการคุ้มคลั่งฯ นายโดม ให้การรับสารภาพว่า ได้ทำจริง เจ้าหน้าที่ฯ จึงขอทำการตรวจว่ามียาเสพติดภายในบ้านหรือไม่ หลังจากการตรวจค้นภายในบ้านแล้ว ไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย จึงนำตัว นายโดม มาตรวจปัสสาวะ แต่นายโดม ปัสสาวะไม่ออก โดยรับสารภาพวา เสพยาบ้า วันละ 1-2 เม็ด อ้างว่า ซื้อมาเม็ดละ 50 บาท เจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวนายโดมฯ ไปยังบ้านพักใสจ เพื่อทำการบำบัด

นางสมเพชร กล่าวว่า อยากให้ทางเจ้าหน้าที่ช่วยนำตัวบุตรชายไปบำบัด และฝากเจ้าหน้าที่ปราบปราม ยาเสพติดให้ได้ผลอย่างจริงจัง

นายจักรพล เที่ยงภักดิ์ ปลัดอำเภอกลุ่มงานความมั่นคง อ.เมือง จ.นครพนม กล่าวว่า อยากให้ประชาชนให้ความร่วมมือช่วยแจ้งเบาะแสเกี่ยวกับปัญหายาเสพติดในพื้นที่ อ.เมือง จ.นครพนม แจ้งเบาะแสได้ที่ หมายเลข 080-0905905/ สายด่วนยาเสพติด โทร.1386 แจ้งได้ตลอด 24 ชั่วโมง โดยเจ้าหน้าที่นำตัวเข้าสถานบำบัดผู้ติดยาเสพติดทันที โดยทางอำเภอเมืองนครพนม ได้จัดตั้งค่ายปรับเปลี่ยนพฤติกรรม “บ้านพักใจ” อำเภอเมืองนครพนม จังหวัดนครพนม ขึ้นมา เพื่อเป็นสถานที่รองรับผู้เสพยาเสพติดที่คลุ้มคลั่ง อาละวาด เป็นภัยต่อสังคม และ เพื่อเป็นการนำเอาปัญหาออกจากพื้นที่ แล้ว เอามาแก้ไขที่อำเภอ โดยการให้อยู่ในสายตาของเจ้าหน้าที่ ตลอดเวลา การจัดตั้งค่ายดังกล่าว อำเภอเมืองนครพนมได้ดำเนินการควบคู่ไปกับโรงพยาบาลนครพนม โดยอำเภอเมืองนครพนม จะทำหน้าที่กำกับ ดูแล สร้างระเบียบวินัย ให้เป็นบุคคลที่มีความพร้อมทั้งในด้านร่างกาย วาจา และจิตใจ ขัดเกลาสมาธิ สติปัญญา ให้มีสตินึกคิด