ข่าวอาชญากรรม

สุรินทร์ ระทึกตำรวจพร้อมกู้ภัยควงอาวุธประจำกายมีเหล็กสามง่ามออกระงับเหตุจิตเวชโวยวายถือท่อนเหล็กไล่ตีผู้ใหญ่บ้าน

วันที่ 24 เมษายน2567 เมื่อเวลา 15:37 น. ศูนย์วิทยุศรีไผท สภ.เมืองสุรินทร์ ได้รับแจ้งจากนายวรรณลักษณ์ ชัยตะมาศ ผู้ใหญ่บ้านไทย หมู่ 3 อ.เมือง จ.สุรินทร์ ว่า มีผู้ป่วยจิตเวชยืนพูดเอะอะโวยวายพร้อมกับถือท่อนเหล็กแป๊บยาวประมาณ 2 เมตร เดินไปมาที่ซอยบูรณ์เจริญ บริเวณถนนสายสุรินทร์-ลำชี เกรงว่าจะทำร้ายคนและอาจถูกรถชนได้ จึงได้ประสานไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสายตรวจจำนวน 5 นายพร้อมด้วยอุปกรณ์เหล็กสามง่ามและอาสาสมัครกู้ภัยสุรินทร์ รีบรุดไปยังที่เกิดเหตุพร้อมกับให้การช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุบริเวณถนนสายสุรินทร์-ลำชี ซอย บูรณ์เจริญ อ.เมือง จ.สุรินทร์ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสายตรวจ สภ.เมืองสุรินทร์ 5 นายพร้อมอุปกรณ์เหล็กสามง่ามและอาสาสมัครกู้ภัยสุรินทร์ พบผู้ป่วยจิตเวชเพศชาย 1 คน 50 ปีโดยการพูดเอะอะโวยวายคนเดียวพร้อมกับถือท่อนเหล็กแป๊บยาวประมาณ 2 เมตร ทราบชื่อต่อมา ชื่อนายศักดิ์(ผู้ป่วยจิตเวช) อายุ 67 ปีบ้านพักอยู่ในซอยข้างร้านเพื่อนายแม่ ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเจรจาอยู่นั้นนายศักดิ์(ผู้ป่วยจิตเวช)เห็นนายวรรณลักษณ์ ชัยตะมาศ ผู้ใหญ่บ้านไทย เดินเข้ามาใกล้จึงรีบวิ่งถือท่อนเหล็กไล่ตีแต่ตีไม่ได้ ซึ่งทางผู้ใหญ่บ้านได้วิ่งหลบไปข้างรถ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตะโกนว่าอย่าๆทำร้ายไม่เอาๆ และนายศักดิ์(ผู้ป่วยจิตเวช)ได้พูดเอะอะโวยวายพร้อมกับบอกเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ทางผู้ใหญ่ออกไปไม่อยากเห็นหน้า

จากนั้นก็ได้ปล่อยให้นายศักดิ์(ผู้ป่วยจิตเวช)เดินไปพร้อมกับพูดโวยวาย ประมาณกว่า 1 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่จึงเข้าไปพร้อมอุปกรณ์เหล็กสามง่ามเข้าชาร์จตัวพร้อมอาสากู้ภัยสุรินทร์เข้าไปรวบตัวและพูดคุยนายศักดิ์(ผู้ป่วยจิตเวช)พร้อมกับควบคุมตัวและนำขึ้นรถตู้กู้ภัยสุรินทร์นำส่งโรงพยาบาลสุรินทร์เพื่อรักษาอาการต่อไป

ขณะที่กู้ภัยสุรินทร์ได้เล่าว่า นายศักดิ์(ผู้ป่วยจิตเวช)นั้นครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 แล้ว ซึ่งครั้งนี้อาการหนักถึงขั้นจะเข้ามาทำร้ายกัน ซึ่งพูดรู้เรื่องบ้างไม่รู้เรื่องบ้าง อยากจะให้เจ้าหน้าที่นำตัวแกไปรักษาให้หายเพื่อที่แกจะได้สติกลับมาใช้ชีวิตประจำวันของแกได้ปกติต่อไป
ทางด้านนายวรรณลักษณ์ ชัยตะมาศ ผู้ใหญ่บ้านไทย เล่าว่า เห็นนายศักดิ์ มานานหลายเดือนแล้ว กลับจากการเป็นทหาร ก็จะพบว่านายศักดิ์จะเดินไปมาแบบนี้พร้อมทั้งโวยวายและตั้งท่าชกมวยกับลมเป็นประจำ แกจะนอนอยู่แถวบริเวณร้านขายเฟอร์นิเจอร์ กลางถนนบ้าง ส่วนมากจะได้ยินเสียงแกโวยวายพูดจาเสียงดังคนเดียวอยู่ที่ริมถนนบ้างกลางถนนบ้าง กลัวว่าแกจะถูกรถยนต์หรือรถจักรยานยนต์วิ่งชนเอาได้ และวันนี้ตนได้เจอนายศักดิ์(ผู้ป่วยจิตเวช)พูดเอะอะโวยวายคนเดียวพร้อมกับถือท่อนเหล็กยาวประมาณ 2 เมตร จะเข้าไปพูดกับนายศักดิ์ (ผู้ป่วยจิตเวช) แต่กลับถูกนายศักดิ์(ผู้ป่วยจิตเวช)ถือท่อนเหล็กไล่จะทำร้าย จึงรีบโทรศัพท์เจ้าเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาควบคุมตัวไปส่งโรงพยาบาลสุรินทร์ดังกล่าว