ข่าวอาชญากรรม

อุดรธานี แม่สุดทนร่ำไห้แจ้งจับลูกเสพยา อาละวาดด่าขู่จะฆ่าปาดคอ

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 25 เมษายน พ.ต.ท.ชัยรัตน์ ประสารพันธ์ รอง ผกก ป.สภ.เมืองอุดรธานี ได้รับแจ้งมีเหตุลูกอาละวาดขู่จะฆ่าปาดคอแม่ ที่บ้านเลขที่ 169/20 ชุมชนมั่งคั่งผาสุก เขตเทศบาลนครอุดรธานี หลังจากได้รับแจ้งแล้วจึงสั่งการให้ ร.ต.อ.จำลอง ทองเฟื่อง รอง สวป. นำกำลังสายตรวจ 191 ออกไปตรวจสอบ

เมื่อเดินทางไปถึงที่เกิดเหตุ พบนางอุ่ม สีหานอก อายุ 64 ปี นั่งอยู่ร้านขายของชำ พร้อมทั้งให้การทั้งน้ำตาว่า ตนอยู่ที่บ้านนี้กับสามีและลูกชายชื่อนายสมชาย สีหานอก หรือหมู อายุ 37 ปี ลูกชายคนเล็ก สามีออกไปทำงาน ตนเป็นแม่บ้าน ส่วนลูกชายทำงานรับจ้างทั่วไป แต่ลูกชายจะพูดไม่ดีกับตนตลอดมา เพราะตอนกลางคืนลูกจะออกไปนอกบ้านทั้งคืน ซึ่งได้มีพฤติกรรมอย่างนี้มาได้ประมาณ 2 เดือน คาดว่าจะไปเสพยาบ้ากับเพื่อน เพราะกลับบ้านมาก็พูดไม่ดีกับตน จะข่มขู่ตนตลอด

นางอุ่มฯ ให้การต่อไปว่า ก่อนเกิดเหตุเมื่อเช้าลูกออกไปนอกบ้าน กลับมาถึงก็ไปเปิดน้ำใส่ถัง ตนก็บอกไม่ให้เปิดน้ำเล่น เพราะว่าจะไม่มีเงินจ่ายค่าน้ำ ไฟฟ้าก็โดนตัดไปแล้ว ทำให้ลูกชายไม่พอใจ ตะคอกกับตนว่า “มึงจะเอาไรกับกู” บอกว่าจะปาดคอตน พร้อมกับเดินเข้าไปเอามีดในครัว ตนกลัวว่าลูกจะทำร้าย จึงวิ่งออกมาขอความช่วยเหลือ และแจ้งให้เจ้าหน้าที่เอาลูกชายไปขัง หรือเอาบำบัดให้ด้วย เพราะไม่ยอมหลับยอมนอนจะเดินทั้งคืน ตนไม่กล้านอน เกรงจะถูกลูกฆ่าตาย

หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เดินไปเรียกให้นายสมชายที่หน้าบ้าน ซึ่งขณะนั้นนายสมชายกำลังจะซักผ้า และก็ได้เดินออกมาพบตำรวจแต่โดยดี พร้อมทั้งให้การปฏิเสธว่าไม่ได้ทะเลาะ หรือขู่ทำร้ายแม่ แค่ตนเปิดน้ำจะซักผ้า โดยเมื่อเช้านี้ตนได้ออกจากบ้านไปหางานรับจ้าง แต่ไม่มีงาน จึงกลับมาบ้าน แล้วไปเปิดน้ำเพื่อซักผ้า แม่ก็บ่นแล้วก็เดินออกจากบ้านไป และยอมรับว่าได้เสพยาบ้าจริง โดยเมื่อคืนนี้ได้เสพยาบ้าครึ่งเม็ด โดยเพื่อนเสพยาเหลือครึ่งเม็ด ตนจึงนำมาใส่ในบุหรี่แล้วจุดสูบ

นายเซียง ทองสีสุก อายุ 53 ปี เพื่อนบ้าน เปิดเผยว่า เห็นนายสมชายมาตั้งแต่เด็ก จะเป็นคนไม่ค่อยพูด ไม่สุงสิงกับใคร ไม่เคยลักสิ่งของใคร ไม่เคยทะเลาะกับใคร หรือทำร้ายแม่ เห็นแค่ทะเลาะร้องด่ากันกับแม่เท่านั้น คาดว่าจะโกรธที่แม่เรื่องไม่ให้เปิดน้ำซักผ้า ทำให้นายสมชายหงุดหงิด แล้วโกรธแม่จึงได้ร้องด่าแม่ ถ้านายสมชายเสพยาบ้า ก็อยากให้ตำรวจเอาไปบำบัด

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวนายสมชายไปตรวจปัสสาวะหาสารเสพติดที่ สภ.เมืองอุดรฯ และพบว่าปัสสาวะเป็นสีม่วง ซึ่งนายสมชายสำนึกผิดที่ได้ด่าแม่ จึงอยากจะกราบขอโทษแม่ที่ได้ด่าทอแม่ไป ตำรวจจึงแจ้งข้อหา “เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย และเป็นภัยสังคม” ควบคุมตัวไว้ดำเนินคดีตามกฎหมาย ต่อไป