ข่าวอาชญากรรม

หนองคาย สุดงงหนุ่มขับเก๋งขนยาบ้า 8 แสนเม็ดเข้าด่านหน้าตาเฉย

หนุ่มช่างซ่อมรถ ขับรถเก๋งกลับจากลาวเข้าด่านพรมแดนหนองคาย เจ้าหน้าที่เรียกตรวจ เจอดัดแปลงใต้เบาะแถวหลังเก็บยาบ้ากว่า 8 แสนเม็ด สารภาพรับจ้างขนเข้าประเทศเมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 10 พ.ค. 2567 ที่ด่านพรมแดนสะพานมิตรภาพไทย ลาว แห่งที่ 1 อ.เมืองหนองคาย พล.ต.นรธิป โพยนอก ผบ.กกล.สุรศักดิ์มนตรี , นายสมภพ สมิตะสิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย นางนิภาวรรณ ใยบัวเทศ นายด่านศุลกากรหนองคาย ปฎิบัติหน้าที่ ผู้อำนวยการสำนักงานศุลกากรหนองคาย พร้อมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมนายสุวิทย์ จันทรังษี อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 5/2 หมู่ 11 ต.หนองโพธิ์ อ.หนองหญ้าไซ จ.สุพรรณบุรี พร้อมของกลางยาบ้า 800,000 เม็ด รถยนต์เก๋งนิสสัน สีขาว ทะเบียน 4กข 7084 กรุงเทพมหานคร

การจับกุมในครั้งนี้ เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 08.00 น. วันนี้ เจ้าหน้าที่ศุลกากรประจำด่านพรมแดน ได้เรียกตรวจรถยนต์ที่เข้ามาจากประเทศลาวตามปกติ ก็พบรถยนต์เก๋งนิสสัน ขับเข้าช่องเดินรถช่องกลางเหมือนรถทั่วไป มีนายสุวิทย์ เป็นคนขับเข้ามาคนเดียว ท่าทางมีพิรุธ เมื่อเจ้าหน้าที่ตรวจสอบรถพบบริเวณเบาะหลัง มีร่องรอยการดัดแปลงสภาพ ถอดเบาะรถออกก็พบก้อนวัตถุห่อด้วยกระดาษสีน้ำตาล อัดแน่นอยู่ จำนวน 80 ห่อ ภายในเป็นยาบ้า คาดว่าประมาณ 800,000 เม็ด

จากการสอบสวน นายสุวิทย์ ให้การรับสารภาพว่า ตนเป็นช่างซ่อมรถ เมื่อช่วงเดือนเมษายน ตนได้ไปเที่ยวที่สถานบันเทิงแห่งหนึ่ง แล้วมีชายคนหนึ่งเดินมาหา ถามว่าอยากมีรายได้เพิ่มมั้ย แล้วเสนองานให้ตนขับรถไปรับยาบ้าที่ประเทศลาว แล้วนำมาส่งให้ จะได้เงิน 30,000 บาท ตนจึงตกลงทำและนำส่งสำเร็จ จึงย่ามใจ ในครั้งนี้ได้รับการติดต่ออีกครั้งและให้ทำแบบเดิม ตนจึงขับรถตัวเองไปรับยาบ้า นอนที่ลาวหนึ่งคืนเมื่อได้รับยาบ้าแล้วนำขึ้นรถขับกลับเข้าประเทศในเช้าวันนี้ โดยยังไม่ได้นัดจุดส่งมอบ ก็มาถูกจับเสียก่อนและเงินค่าจ้างในรอบนี้ก็ยังไม่ได้รับ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหานำเข้ายาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) เข้ามาในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต แล้วคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองหนองคาย ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.