ข่าวอาชญากรรม

มุกดาหาร น้าเขยทะเลาะกับหลานใช้ปืนยิงถูกแขนข้างขวาไม่สาหัส

น้าเขยทะเลาะกับหลานใช้ปืนแก๊บยิงถูกแขนข้างขวาไม่สาหัส สาเหตุยืมรถไถนาไปบรรทุกถ่านไม่ให้ทะเลาะชกต่อยกันรุนแรง ใช้ปืนยิงและซ้ำมาตีซ้ำจนหัวแตกด้ามปืนหัก

11 05 67 จากกรณีนายสมพร ศรีสุทัศน์ อายุ 41 ปี บ้านเลขที่16 หมู่ที่ 1 บ้านป่าไร่ ตำบลบ้านโคก อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร ได้ใช้ปืนแก๊บยิง นายธีรภัทร สารัชชู อายุ 21 ปี ซึ่งเป็นหลาน เข้าที่แขนข้างขวาอาการไม่สาหัส สาเหตุยืมรถไถนาเดินตาม เพื่อไปบรรทุกถ่านไม่ให้ก็เลยทะเลาะกัน และชกต่อยกันรุนแรง ก่อนขึ้นบ้านไปเอาปืนแก๊บมายิงหลาน และใช้ด้ามปืนมาตีซ้ำจนหัวแตกด้ามปืนหัก จนภรรยาผู้ก่อเหตุได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ และแจ้งรถกู้ชีพกู้ภัยเทศบาลตำบลบ้านโคก ให้มานำตัวส่งโรงพยาบาลมุกดาหาร เพื่อไปรักษาอาการบาดเจ็บเบื้องต้น

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่พบ นางสัมพันธ์ สุพร อายุ 75 ปี ยายผู้บาดเจ็บ (นายธีรภัทร สารัชชู ) เล่าว่า ตื่นขึ้นมานึ่งข้าวได้ยินเสียงคนทะเลาะกัน และได้ยินเสียงปืนก็ได้ไปดูเห็นหลานกำลังล้มลง น้ากับหลานทะเลาะกันบ่อย หลานได้ไปเอากระสอบถ่านใส่ล้อเข็น แล้วเข็นขึ้นมาที่บ้าน แต่มันติดเนินดินคันนา ดันไม่ขึ้นก็เลยร้องตะโกนขึ้นมา ทางน้าเขยได้ยินคิดว่าตะโกนใส่ตัวเอง และขอยืมรถไถนาเดินตามมาใส่กระสอบถ่าน น้าเขยไม่ให้ก็เลยทะเลาะกัน ผู้บาดเจ็บยายเลี้ยงมาตั้งแต่เกิด พ่อแม่เขาแยกทางกัน ไปทำงานที่กรุงเทพ น้ากับหลานได้ทะเลาะกันทุกวัน ห้ามเขาไม่ได้ น้าก็ไม่ควรทำกับหลาน เวลาทะเลาะกันก็ได้ห้ามให้หยุดทุกครั้ง ให้ขอโทษกันต่างคนต่างไป ส่วนคนเจ็บอยู่โรงพยาบาลมุกดาหาร ตอนเขายิงกันยายเป็นลม ทะเลาะกันครั้งนี้รุนแรง ทุกครั้งที่ผ่านมาห้ามก็ไม่หยุด

ตอนแรกตีกันก่อน ทางน้าได้ไปเอาปืนที่บ้านแล้วมายิงหลาน มีคนมาซื้อถ่าน 3 กระสอบ เห็นน้ากับหลานทะเลาะกัน คนซื้อก็หายไปเลย น้าได้ยิงแล้วเอาปืนทุบหัวหลานจนแตก น้าทำเกินไป ที่ผ่านมาผู้ก่อนเหตุทะเลาะกับเมียบ่อยครั้ง ยายเป็นคนห้าม ปกติเขาเป็นคนขยัน
นางเรียน จันรอง อายุ 49 ปี ภรรยาผู้ใหญ่บ้าน บอกว่า ปกติน้ากับหลานไม่ถูกกัน ทะเลาะกันตลอด ครั้งนี้รุนแรง ส่วนผู้บาดเจ็บเคยทะเลาะกับวัยรุ่นด้วยกันแต่ไม่รุนแรง

ด้านนางสาว วิราชินี ศรีสุทัศน์ อายุ 16 ปี ลูกสาวผู้ก่อเหตุ เปิดเผยว่า น้ากับหลานไม่ค่อยลงรอยกัน ทะเลาะกันเรื่องเล็ก ๆ น้อย วันนี้ผู้บาดเจ็บมายืมรถไถนาเดินตาม ผู้ก่อเหตุไม่ให้ก็เลยทะเลาะกัน ผู้ก่อเหตุได้ไปเอาปืนมายิง ผู้บาดเจ็บก็ได้วิ่งหนี และได้วิ่งกลับมาเพื่อมาแย่งปืนกัน..