ข่าวอาชญากรรม

อุบลราชธานี ตร.สืบสวนจับกุม 2 เครือข่ายยาเสพติดข้ามชาติ ทีมลำเลียง สายอีสาน ยึดยาบ้า 540,000 เม็ด

ตร.สืบจังหวัดอุบลฯสนธิกำลังจับกุม 2 เครือข่ายยาบ้าล็อตใหญ่กว่า 5 แสนเม็ด เตรียมลำเลียงส่งเครือข่ายในพื้นที่ภาคอีสาน สารภาพได้ค่าจ้าง 81,000 บาท

เมื่อเวลา 02.00 น.วันที่ 19 พฤษภาคม พ.ต.อ.ชาญชัย อินนรา ผกก.กก.สส.ภ.จว.อุบลราชธานี ได้รับแจ้งจากสายลับว่าจะมีเครือข่ายยาบ้าข้ามชาติลักลอบขนยาบ้าเข้ามาที่บริเวณวัดประชาเกษม ม.8 บ.โนนนารี ต.เขมราฐ อ.เขมราฐ จ.อุบลราชธานี ขณะเตรียมลำเลียงส่งเครือข่ายในพื้นที่ภาคอีสาน จึงพร้อมด้วยพ.ต.อ.อดุลย์ สุรำไพ ผกก.สภ.เขมราฐ จ.อุบลราชธานี นำเจ้าหน้าที่ชุดปราบปรามยาเสพติดกองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดอุบลราชธานี ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ทหารกองกำลังสุรนารี และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เขมราฐ จับกุมตัว.นายโก้พงศ์ (นามสมมุติ) อายุ 18 ปีและนายนัฐวุฒิ พิมพา อายุ 27 ปี พร้อมด้วยของกลางยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) 270 มัด จำนวน 540,000 เม็ด และยาเสพติดให้โทษประเภท 2 (เคตามี) 3 กรัม

จากการสอบสวนเบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าได้รับค่าจ้างขนยาเสพติดจากพ่อค้ายาเสพติดข้ามชาติชาวลาว ในราคามัดละ 300 บาท รวมเป็นเงิน 81,000 บาท เตรียมลำเลียงส่ง ให้กับเครือข่ายเพื่อกระจายส่งในพื้นที่ภาคอีสาน เจ้าหน้าที่จึงนำผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.เขมราฐดำเนินคดีตามกฎหมาย

พ.ต.อ.ชาญชัย อินนรา ผกก.กก.สส.ภ.จว.อุบลราชธานี กล่าวว่า การจับกุมในครั้งนี้ เป็นการยับยั้งการแพร่กระจายของยาเสพติดไปสู่ประชาชนได้เป็นจำนวนมาก ซึ่งยาเสพติดของกลางหากถูกนำออกขายสู่ท้องตลาดจะมีมูลค่าสูง และเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจะขยายผลถึงกลุ่มลูกค้า ผู้สั่งการ และบุคคลในเครือข่ายยาเสพติด รวมถึงทรัพย์สินที่เกี่ยวเนื่องกับการกระทำความผิด โดยจะนำมาตรการสมคบ สนับสนุนช่วยเหลือ ฟอกเงิน และยึดทรัพย์สิน มาใช้ดำเนินการกับบุคคลในเครือข่ายยาเสพติดต่อไป จึงขอความร่วมมือพี่น้องประชาชน และสถานประกอบการทุกแห่ง แจ้งข้อมูลผ่านสายด่วนยาเสพติด 1599, สายด่วน 191 และ Application Police I lert U ได้ตลอด 24 ชม. เพื่อดำเนินการปราบปราม จับกุม ดำเนินคดีผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด และลดปัญหายาเสพติด ในภาพรวมอย่างต่อเนื่องและเข้มข้นเพื่อให้สังคมมีความปลอดภัยจากปัญหายาเสพติด ปัญหาอาชญากรรมที่เกี่ยวเนื่องกับยาเสพติดต่อไป