ข่าวอาชญากรรม

อุดรธานี เปิดคลิปสาวหน้าสวยเบี้ยวค่าทุเรียน 400 บาท ทำทีแสกนไม่ได้บอกจะไปเอาเงินแต่หายจ้อย

เมื่อเวลา 15.46 น.วันที่ 24 พฤษภาคม 2567 ร.ต.ท.หญิง จุฑามาศ เกื้อสกุล รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองอุดรธานี ได้รับแจ้งจาก น.ส.สกุณตณา คำแดง อายุ 51 ปี อยู่บ้านเลขที่ 77/102 หมู่ 4 ต.หนองขอนกว้าง อ.เมือง จ.อุดรธานี แจ้งว่า โดนวิ่งราวทุเรียน เหตุเกิดเวลา ประมาณ 12.30 น. วันนี้

น.ส.สกุณตณา ให้การว่า ตนเปิดร้านขายทุเรียนที่ริมฟุตปาธปากทางออกห้างบิ๊กซี ถนนนิตโย เขตเทศบาลนครอุดรธานี พึ่งขายได้ 2 สัปดาห์ วันนี้ทุเรียนที่อยู่ในร้านยังไม่สุก มีแค่ทุเรียนที่ตนแกะขายเป็นแพ็คละ 100 บาท 4 แพ็ค วางขายหน้าร้าน ต่อมามีคนร้ายเป็นผู้หญิง อายุประมาณ 20-25 ปี หน้าตาสวย ผมยาว สวมเสื้อสีเหลือง กระโปรงสั้นสีดำ รองเท้าแตะสีดำ สะพายกระเป๋าหมีพูล ขี่รถจักรยานยนต์แบบหญิง สีดำ มาจอดถามซื้อทุเรียนเป็นลูก

น.ส.สกุณตณา ให้การต่อไปว่า ตนบอกว่าไม่มี เพราะทุเรียนที่มีอยู่ยังไม่สุก จะมีแต่ที่เป็นแพ็ค ราคา 100 บาท หญิงดังกล่าวบอกว่าเอาทั้งหมด 4 แพ็ค และพยายามแสกนจ่ายเงิน 400 บาท แต่แสกนไม่ได้ อ้างว่าระบบแสกนมีปัญหา จะขี่รถไปเอาเงินที่บริษัทประกันภัยซึ่งอยู่ใกล้ๆ อ้างว่าทำงานอยู่ที่นั่น ด้วยความเชื่อใจ ตนก็บอกว่าไม่เป็นไร ผ่านไปครึ่งชั่วโมงไม่เห็นเอาเงินมาให้ จึงไปที่บริษัทประกัน พนักงานที่นั่นบอกว่าไม่มีพนักงานตัวเล็กหน้าตาดีแบบนี้ เพราะส่วนมากพนักงานจะรูปร่างใหญ่

น.ส.สกุณตนา ให้การต่อไปอีกว่า ตนจึงไปขอภาพวงจรปิดที่สำนักงานเทศบาลนครอุดรธานี ได้ภาพคนร้ายขณะขี่รถหลบหนี โดยคนร้ายขี่รถย้อนศรทางออกเข้าไปในห้างบิ๊กซี แล้วขี่ออกทางเข้าบิ๊กซี รอดใต้ถนนยกระดับ เลี้ยวซ้ายไปถนนเลี่ยงเมือง ถึงสี่แยกหนองใสเลี้ยวซ้ายเข้าซอยกำนัน แล้วขี่ย้อนเลี้ยวซ้ายออกไปทางถนนรอบเมืองไปทางสี่แยกสามพร้าว ตนได้ภาพมาแค่นี้ จึงเอามาเป็นหลักฐานในการแจ้งความ

“ราคาไม่มากแต่อยากจะเตือนภัยว่า บางทีคนหน้าตาดี ก็ไม่ได้การันตีว่าซี่อสัตย์ อยากเตือนภัยแม่ค้าด้วยกันว่า เวลาแสกนจ่ายต้องเช็คให้ดีๆ เพราะเราเชื่อใจลูกค้าเกินไป ไม่อยากให้เขาไปทำที่ร้านอื่น เพราะทุกคนต้องหาเลี้ยงตัวเอง ทุกคนก็ลำบากกว่าจะได้เงิน อย่าไปทำที่อื่นเลย เพราะไม่ได้ทำให้ชีวิตตัวเองดีขึ้น อยากฝากถึงคนร้ายว่า ไม่รู้เหตุผลที่ทำเพื่ออะไร เหตุผลอาจจะมีหลายอย่าง แต่อย่าทำเลยเพระมันไม่ดี ถ้าไม่มีก็คือไม่กิน เพราะพูดว่า เดี๋ยวหนูกลับมานะคะ ย้ำถึง 2 ครั้ง มันจะทำให้ติดนิสัย และจะกลายเป็นภัยสังคม ในวันข้างหน้า อาจจะทำได้แล้วชนะ แล้วก็อยากจะทำอีก ต่อไปเรื่อยๆ ซึ่งต่อไปในภายภาคหน้า จะสอนลูกหลานอย่างไร ถ้ายังทำตัวแบบนี้”

จากนั้นทางพนักงานสอบสวนจะได้ประสานกับชุดสืบสวน ติดตามสาวหน้าตาสวย มาดำเนินคดีตามกฎหมาย ต่อไป