ข่าวอาชญากรรม

ตำรวจขอนแก่น เร่งติดตามคนร้ายลงมือก่อเหตุ ควงปืนยิงหนุ่มพม่าดับคาโรงพยาบาล ขณะเตรียมผ่าตัดก้อนเนื้อ

เมื่อเวลา 23.30 น.   วันที่  7 มิ.ย.67 พ.ต.อ.ยศวัฒน์ แก้วสืบธัญนิช ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น เข้าตรวจสอบเหตุยิงกันภายในอาคารศัลยกรรมชาย ชั้นที่5 โรงพยาบาลศูนย์ขอนแก่น จากการตรวจสอบพบคนถูกยิงทราบชื่อคือนาย Kyaw Swar Aong 29 ปี ชาวประเทศเมียนมาร์ สภาพถูกยิงเข้าที่บริเวณท้ายทอย1นัด เจ้าหน้าโรงพยาบาลต้องเร่งนำตัวมายังห้องฉุกเฉินแต่ผู้บาดเจ็บได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา ส่วนคนร้ายได้อาศัยช่วงชุลมุนเดินหลบหนีไปทางด้านหน้าโรงพยาบาล

จากการตรวจสอบเบื้องต้นของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทราบว่าผู้ก่อเหตุน่าจะเป็นคนประเทศเมียนมาร์ ทำงานในโรงแห่งหนึ่งในพื้นที่ตำบลสำราญ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้นำกำลังเข้าตรวจตรวจสอบ แต่ยังไม่พบตัวผู้ต้องสงสัยคาดอาจจะหลบหนีหลังก่อเหตุออกนอกพื้นที่

จากนั้นได้นำตัวแฟนสาวของผู้เสียชีวิตซึ่งเป็นชาวไทยมาสอบปากคำเบื้องต้นทราบว่า  นายKyaw Swar Aong ได้เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลขอนแก่นเมื่อวันที่ 5 มิถุนายนที่ผ่านมา หลังจากมีก้อนเนื้ออยู่ที่บริเวณด้านหลัง โดยได้นอนพักรอการผ่าตัดที่อาคารชั้น 5 จนกระทั่งมีคนร้ายเข้ามายิงนายKyaw Swar Aong เสียชีวิต

จากการพูดคุยกับแฟนสาวผู้เสียชีวิตทราบว่า เบื้องต้นทั้งสองคนได้ทำงานที่โรงอวนเดียวกัน โดยได้คบหาดูใจกันมานานกว่าสี่ปีซึ่งตลอดเวลาไม่เคยมีปัญหาแต่อย่างใด โดยได้มาเช่าห้องพักที่บ้านสำราญด้วยกัน จนกระทั่งมาเห็นก้อนเนื้อที่บริเวณหลังจึงทักแฟนไป  จากนั้นจึงได้มาพบแพทย์ ก่อนที่แพทย์จะนัดผ่าตัดในวันที่7 มิถุนายนนี้ ส่วนชนวนเหตุนั้นยังไม่ทราบที่แท้จริง เพราะแฟนของตัวเองก็ได้มีการไปยืมเงินจากคนรู้จักกันจำนวน 12,000 บาท โดยการวางบัตร ATM กับเจ้าหนี้ เป็นคนในโรงงานเดียวกัน และไม่เคยมีปากเสียงกับผู้ใด จึงไม่ทราบสาเหตุที่เกิดขึ้น