ข่าวอาชญากรรม

กาฬสินธุ์เร่งล่าอดีตสามีโหดยิงพนักงานปั้มหญิงขู่จับตายหากต่อสู้คาดกบดานในพื้นที่

ตำรวจ สภ.ยางตลาด สนธิกำลัง สภ.ใกล้เคียง เร่งตามล่าไอ้โรจน์ อดีตผัวหึงโหดยิงอดีตเมียสาวพนักงานปั้มน้ำมัน เข้าสู่วันที่ 3 ยังล่องหน เนื่องจากเส้นทางหลบหนีสลับซับซ้อน และฝนตกเป็นอุปสรรค เจ้าหน้าที่แกะรอยตามด้วยความระมัดระวัง เนื่องจากคนร้ายมีอาวุธปืน ระบุหากต่อสู้หรือยิงตำรวจก่อนจำเป็นต้องดำเนินการขั้นเด็ดขาด “ จับตาย” เพื่อป้องกันตัว ด้านญาติเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่จับตัวได้ในเร็ววัน เพราะทุกวันนี้รู้สึกเป็นทุกข์ หวาดระแวง กลัวผู้ต้องหาจะแอบมายิงคนในบ้านอีก

ความคืบหน้าคนร้ายย่องเข้าหลังบ้านแล้วส่องหน้าต่างใช้อาวุธปืนยิงศีรษะนางสาวพัชรินทร์ เชื้อบุญมี อายุ 21 ปี พนักงานปั้มน้ำมันแห่งหนึ่ง ใกล้สี่แยกไฟแดง อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ เสียชีวิตภายในห้องบ้านพักเลขที่ 17 หมู่ 4 บ.ดงน้อย ต.หนองอิเฒ่า อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ เหตุเกิดเมื่อช่วงเวลา 02.00 น. วันที่ 30 เมษายนที่ผ่านมา เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่าคนร้ายเป็นอดีตสามี เนื่องจากเกิดจากความหึงหวงและถูกกีดกันความรัก ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ขออนุมัติหมายจับนายไพโรจน์ ชิตุพา อายุ 35 ปี ผู้ต้องหาในคดีดังกล่าว โดยศาลจังหวัดกาฬสินธุ์ ได้ออกหมายจับ ที่ จ.105/2565 ลงวันที่ 1 พฤษภาคม 2565 ในข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา

ล่าสุดเมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม 2565 พล.ต.ต.วรวัฒน์ มะลิ ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ เปิดเผยว่า ขณะนี้ชุดสืบสวน สภ.ยางตลาดและ สภ.ใกล้เคียง ได้กระจายกำลังลงพื้นที่และอยู่ระหว่างติดตามตัวมาดำเนินคดี แต่เนื่องจากผู้ต้องหาเป็นคนในพื้นที่ จึงรู้จักช่องทางการหลบหนี ชำนาญพื้นที่ ทั้งนี้สภาพพื้นที่และเส้นทางค่อนข้างสลับซับซ้อน ไม่ได้ติดกล้องวงจรปิด เป็นหมู่บ้านสลับกับทุ่งนา เชื่อมได้หลายเส้นทางซึ่งส่วนใหญ่เป็นทางลูกรัง นอกจากนี้ยังมีอุปสรรคคือฝนตก ทำให้รถติดหล่ม ชุดสืบต้องปรับแผนใช้รถจักรยานยนต์แกะรอย

อย่างไรก็ตามสำหรับผู้ต้องหารายดังกล่าวมีอาวุธปืนด้วย จึงได้กำชับให้ตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่ในการติดตามหาเบาะแสเพิ่มความระมัดระวังเป็นพิเศษ ซึ่งหากคนร้ายมีการต่อสู้ เจ้าหน้าที่ก็จำเป็นที่จะป้องกันตัว และดำเนินการขั้นเด็ดขาด หากต่อสู้หรือยิงใส่เจ้าหน้าที่ก่อนอาจจะถึงขั้นวิสามัญ เพื่อความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ด้วย อย่างไรก็ตามเบื้องต้นคาดว่าคนร้ายยังคงกบดานในพื้นที่ โดยการหลบซ่อนตัวตามรอยตะเข็บ ริมฝั่งแม่น้ำชี เนื่องจากผู้ต้องหาเคยมีอาชีพหาจับปลา จึงชำนาญในพื้นที่และมีจุดซ่อนตัว แต่คาดว่าจะสามารถจับกุมตัวได้ในเร็วๆนี้

ด้านนางพิกุล อายุ 49 ปี อยู่บ้านเลขที่ 13 หมู่ 2 บ้านหนองอิเฒ่า ต.หนองอิเฒ่า อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ มารดานางสาวพัชรินทร์ผู้เสียชีวิต กล่าวว่า สำหรับศพลูกสาวนั้น หลังจากนำไปผ่าพิสูจน์ที่สถาบันนิติวิทยาขอนแก่นแล้ว ได้นำมาประกอบพิธีบำเพ็ญกุศลที่บ้านหลังที่เกิดเหตุ โดยกำหนดฌาปนกิจตามประเพณีที่วัดประจำหมู่บ้านในวันพรุ่งนี้ สำหรับนายไพโรจน์อดีตลูกเขย ที่เป็นต้องหายิงลูกสาวตนเสียชีวิตนั้น อยากให้เจ้าหน้าที่จับตัวได้ในเร็ววัน และดำเนินคดีขั้นสูงสุด เพราะทุกวันนี้ตนและญาติทุกคนรู้สึกเป็นทุกข์ ไม่สบายใจ ทั้งรู้สึกหวาดระแวงผู้ต้องหา ที่อาจแอบมายิงคนในบ้านอีก