ข่าวอาชญากรรม

กาฬสินธุ์ครูพละเครียดนอนคุกคืนแรกพยาบาลประเมินสภาพจิตเป็นระยะ

ครูพละถูกผู้ปกครองแจ้งความจับข่มขืนลูกศิษย์นักเรียนหญิง ม.1 นอนคุกคืนแรกมีสีหน้าเครียด เจ้าหน้าที่พยาบาลเรือนจำประเมินสภาพจิตเป็นระยะล่าสุดมีอาการดีขึ้น

เมื่อวันที่ 26 ตุลาคม 2565 ความคืบหน้าครูพละโรงเรียนบัวขาว อ.กุฉินารายณ์ จ.กาฬสินธุ์ถูกผู้ปกครองแจ้งความจับข่มขืนลูกศิษย์นักเรียนหญิง ม.1 ล่าสุดผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากครูพละถูกนำตัวส่งฝากขังเมื่อวันที่ 25 ตุลาคมที่ผ่านมา โดยเบื้องต้นพนักงานสอบสอนสภ.กุฉินารายณ์แจ้งข้อกล่าวหากระทำชำเราเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี โดยขู่เข็ญด้วยประการใดๆ โดยเป็นศิษย์ที่อยู่ในควบคุมดูแล และพรากเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี ไปเสียจากบิดามารดาผู้ปกครองเพื่อการอนาจาร พร้อมค้านประกันตัว

โดยช่วงเย็นวานนี้ครูพละไม่สามารถประกันตัวได้ เนื่องจากศาลให้นำหลักประกันมาวางค้ำประกันตัวมูลค่า 200,000 บาท แต่ผู้ต้องหาไม่ได้เตรียมหลักทรัพย์หรือเงินสดมา จึงถูกนำตัวเข้าฝากขังที่เรือนจำ จ.กาฬสินธุ์ ทั้งนี้ล่าสุดมีรายงานว่า ภายหลังถูกนำตัวส่งเรือนจำเจ้าหน้าที่ได้นำตัวเข้าไปในส่วนแรกรับ พร้อมด้วยปฏิบัติตามระเบียบของเรือนจำ และกรมราชทัณฑ์ เหมือนผู้ต้องขังทั่วไป โดยมีการตรวจโรคโควิด-19 ก่อนเข้า และส่งตัวไปยังเรือนพยาบาลตรวจเช็คโรคประจำตัว และประเมินอาการสภาพจิตใจ

อย่างไรก็ตามสำหรับคดีดังกล่าวนั้นเกี่ยวกับการล่วงละเมิดทางเพศระหว่างครูกับนักเรียน และการออกสื่อต่างๆ และประชาชนให้ความสนใจ และสะเทือนใจ ซึ่งตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา พบว่าครูพละมีสภาพร่างกายภาพรวมปกติดี แต่มีสีหน้าที่เครียด ทางเรือนจำจึงจัดเจ้าหน้าที่พยาบาลประเมินสภาพจิตใจของผู้ต้องหาเป็นระยะ และมีอาการดีขึ้นตามลำดับแล้ว