ข่าวอาชญากรรม

สุรินทร์ เจ้าของแทบช็อกไอ้เหลือมยักษ์บุกเขมือบไก่ชนพันธ์พม่าคาเล้า ขย้อนซากไก่ตายต่อหน้าเจ้าของ

วันที่ 5 เม.ย. 2566 เมื่อเวลา 07.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศูนย์วิทยุกู้ภัยสุรินทร์ รับแจ้งขอความช่วยเหลือเหตุงูเหลือมขนาดใหญ่บุกเล้าเขมือบไก่ชนที่บ้านเลขที่ 21/31 ถ.หลักเมือง อ.เมือง จ.สุรินทร์ เป็นบ้านของนายต้น อายุ 56 ปี ซึ่งบ้านหลังดังกล่าวเมื่อ 3 เดือนที่แล้วกู้ภัยเคยมาจับงูเหลือมเพศเมียขนาดใหญ่มาแล้วครั้งหนึ่งโดยครั้งนี้เป็นครั้งที่สอง กู้ภัยจึงรีบเดินทางไปตรวจสอบช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุเป็นทาวเฮาว์ชั้นเดียวบ้านเลขที่ 21/31 ถ.หลักเมือง อ.เมือง จ.สุรินทร์บริเวณด้านหลังเป็นซุ้มเล้าไก่ พบงูเหลือมเพศผู้ความยาวประมาณ 3 เมตร เขมือบไก่ลงท้องพยายามมุดเข้าช่องโพรงรางระบายน้ำแต่มุดไม่ได้ เพราะช่วงท้องใหญ่ติดซากไก่ชนที่งูเหลือเขมือบเข้าไป เจ้าหน้าที่กู้ภัยมาถึงจึงรีบจับหางงูเหลือมดึงออกจากโพรงรางระบายน้ำนำออกมาที่หน้าบ้านดังกล่าว อย่างไรก็ตามเมื่องูเหลือมเห็นเจ้าหน้าที่ ด้วยสัญญาณชาติเอาตัวรอด งูเหลือมจึงพยายามขย้อนไก่ชนเพศเมียสายพันธุ์พม่า อายุ 2 ปี โดยงูเหลือมพยายามขย้อนไก่ชนอยู่นาน 5 นาที เพื่อเลื้อยหลบหนี พบว่าไก่ชนเสียชีวิตในสภาพมีเมือกน้ำลายงูเหลือมทั่วลำตัว ส่วนอวัยวะของไก่ชนสภาพแหลกเหลว เนื่องจากถูกงูเหลือมรัดจนแน่นเป็นเวลานาน ก่อนเขมือบลงท้อง เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงพยายามใช้บ่วงคล้องจับหัวงูเหลือม อยู่นานประมาณ 20 นาที ส่วนงูเหลือมไม่ยอมให้จับโดยดีพยายามเลื้อยหนีบ่วง แต่สุดท้ายไม่รอด ถูกเจ้าหน้าที่จับได้สำเร็จ

สอบถามนายต้น เจ้าของไก่ชน เล่าว่า เลี้ยงไก่ชนสายพันธ์พม่าไว้เพาะลูกเจี๊ยบขาย ส่วนไก่ชนที่ถูกงูเหลือมเขมือบเสียชีวิตนั้น เป็นไก่ชนเพศเมียสายพันธุ์พม่าตนนั้นได้นำมาเพาะลูกเจี๊ยบไว้ขายให้กับบรรดาเซียนไก่ที่จะนำไก่ชนไปลงสนามชนอีกด้วย