ข่าวอาชญากรรม

ร้อยเอ็ด หนุ่มเมายาบ้า คุ้มคลั่งจุดไฟเผาบ้านตัวเองวอด เพื่อนบ้านเผย เคยก่อเหตุเผาบ้านหลายครั้ง อยากให้เจ้าหน้าที่จับตัวดำเนินคดี

วันที่ 6 พฤษภาคม 2566 เวลา11.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.อ. จักรกฤษ พลเยี่ยม รองสารวัตรสอบสวน สภ.โพนทอง ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้าน เลขที่ 77 ม.8 บ้านสองห้อง ต.โคกสูง อ.โพนทอง จ.ร้อยเอ็ด จึงรุดตรวจสอบพร้อมด้วยชุดสืบสวน

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้2ชั้น ตอนที่ไปถึงเพลิงกำลังโหมไหม้อย่างรุนแรง มีเจ้าหน้าที่ดับเพลิงของ อบต.โคกสูง,เทศบาลโพนทอง และเทศบาลตำบลโนนชัยศรี จำนวน 3 คัน ได้ฉีดน้ำดับและสกัดเพลิงไม่ให้ลุกลามไปยังบ้านใกล้เคียง เจ้าหน้าที่ใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมงจึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

หลังจากเพลิงสงบลงเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบความเสียหาย ปรากฏว่าเสียหายทั้งหลัง ส่วนค่าความเสียหายยังประเมินค่าไม่ได้ ต้องรอพิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง ส่วนคนก่อเหตุทราบชื่อนาย นันทวัฒน์ คำพวง หรือต้อง(ลูกชายเจ้าของบ้าน)

สอบถาม นางเกษร บุตรคำ (ผู้ใหญ่บ้านหมู่8) เล่าให้ว่า คนก่อเหตุคือนายนันทวัฒน์ คำพวงหรือต้อง นายต้อง มีพฤติกรรมชอบยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดเคยถูกนำตัวไปบำบัดแล้ว พอบำบัดเสร็จกลับออกมา ก็ยังมายุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดอีก ในตอนที่เกิดเหตุนายต้อง ได้จุดไฟเผาบ้านตัวเองแล้วก็เดินออกมาเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น สักพักมีกลุ่มควันลอยออกมาชาวบ้านจึงโทรไปแจ้งตนจึงมาดูที่เกิดเหตุไม่ถึง 5 นาทีไฟลุกลามอย่างรวดเร็วจนถึงได้โทรประสานให้รถดับเพลิงจากเทศบาลต่างๆให้มาช่วยกันแต่ก็ไม่ทันเนื่องจากเพลิงลุกลามอย่างรวดเร็วส่วนนายต้องหลังก่อเหตุได้หลบหนีไปไม่รู้ว่าไปอยู่ไหน นางเกษรยังเล่าให้ฟังอีกว่า ก่อนหน้านี้นายต้องเคยจุดไฟเผาบ้านตัวเองมาแล้วหลายครั้ง แต่ชาวบ้านช่วยกันดับไว้ได้ทัน จนกระทั่งมาเกิดเหตุการณ์เพลิงไหม้ในครั้งนี้ นางเกษรยังฝากไปถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ตามจับตัวนายต้องมาดำเนินคดีให้ได้ถ้าปล่อยไว้ก็อาจจะเป็นภัยต่อสังคมเพราะกลัวจะไปทำแบบนี้กับบ้านคนอื่น ชุดสืบสวนของ สภ.โพนทองได้ลงพื้นที่แกะรอยเพื่อตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป