ข่าวอาชญากรรม

อำนาจเจริญ จับกุมยาเสพติดนับ1แสนเม็ดตามแนวชายแดนไทย-ลาวพร้อม ผู้ต้องหารายสำคัญ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตามที่นโยบาย รัฐบาลโดยพลเอกประยุทธ์จันทร์โอชานายกรัฐมนตรีซึ่งมีมติคณะรัฐมนตรี รัฐบาลได้กำหนดให้การแก้ไขปัญหายาเสพติดเป็นหนึ่งในนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาลที่ต้องเร่งดำเนินการอย่างจริงจังทั้งระบบโดยเร่งรัดการแก้ไขปัญหายาเสพติดให้ความสำคัญกับขบวนการ เมื่อคืนวันที่ 4 พฤษภาคม 2566 เวลาประมาณ 21.20 น ต่อเนื่อง บ้านเลขที่ 168 หมู่ 2 ตำบลนาหว้า อำเภอปทุมราชวงศา จังหวัดอำนาจเจริญ เมื่อวันที่ 4 พฤษภาคม 2566 เวลาประมาณ 22. 00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุมตัวผู้ต้องหารายหนึ่ง พร้อมยาเสพติดจำนวน 1 ขอให้การ ช่วยเหลือกับทางราชการ ได้แจ้งว่านายจำลองหรือบอย คำแพง อายุประมาณ 45 ปีราษฎรอำเภอปทุมราชวงศา จังหวัดอำนาจเจริญ มีพฤติการณ์เกี่ยวข้องกับยาเสพติด เจ้าหน้าที่สามารถติดต่อล่อซื้อยาบ้าจากนายจำลองได้

จากนั้นพันตำรวจตรีกิจมงคลตามวัฒนา สว. กก สส จึงได้รายงานให้ พลตำรวจตรี สถาพร เอมโอษฐ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอำนาจเจริญ รับทราบ จึงสั่งการให้พันตำรวจโท รัชยศ มาศพันธ์.รอง.ผกก.สืบสวนภูธร.จว. อำนาจเจริญ นำกำลังเข้าไปประสานไปยัง พ.ต.อ.เทวราช.เอื้อวงษ์ประเสริฐ ผกก.สถานีตำรวจภูธรลืออำนาจ ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดปฎิบัตการปราบปรามยาเสพติต ตำรวจภูธรจังหวัดอำนาจเจริญ โดย พ.ต.ท วัฒนศักดิ์ บุตรโคตร และ พ.ต.ต ฤกษ์มงคล ตังวัฒนา สารวัตรกองกำกับการสืบสวน พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธร อำเภอลืออำนาจ

พ.ต.ท ธีรวุฒิ. ทวีสุข สารวัตรสืบสวนได้ร่วมกันจับกุมผู้ต้องหา มีดังนี้ 1 นายจำลองหรือบอย คำแพง อายุ 45 ปี อยู่บ้านเลขที่ 311 หมู่ 2 บ้านนาหว้า ตำบลนาหว้า อำเภอปทุมราชวงศา จังหวัดอำนาจเจริญ 2 นายเอกราช พรหมรินทร์ อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 13 // 1 หมู่ 5 ตำบลนาปาแซง อำเภอปทุมราชวงศาจังหวัดอำนาจเจริญ โดยกล่าวหาว่าร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 โดยประพฤติการ มีไว้เพื่อจำหน่ายโดยกระทำเพื่อค้าและแพร่กระจายในชุมชนและร่วมกันพยายามจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 โดยได้โดยไม่ได้รับอนุญาต 1 ได้ ยาบ้าเป็นของกลาง 6,000 เม็ด ตรวจค้นพบที่รถยนต์ของผู้ต้องหา สองยาบ้าประมาณ 8 8,000 เม็ดจ ตรวจค้นพบบ้านพักคต ของผู้ต้องหารรวมยาบ้าทั้งหมดประมาณ 90,000 บาท