ข่าวอาชญากรรม

สุรินทร์ นั่งก๋งสุราพูดผิดหูแทงเพื่อนร่วมวงไส้ทะลัก

วันที่ 16 พฤษภาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานเมื่อเวลา 20.30 น.ของวานนี้ (15 พ.ค.2566) ศูนย์วิทยุกู้ภัยสุรินทร์ของมูลนิธิจิ๊บเต็กเชียงตึ้ง ไดัรับรับแจ้งว่ามีผู้ถูกทำร้ายด้วยอาวุธมีดได้รับบาดเจ็บ2 ราย ที่บริเวณบ้านเลขที่ 111/4 ชุมชนบ้านถนน ถ.กรุงศรีนอก อ.เมือง จ.สุรินทร์ จึงได้ประสานไปยัง ร.ต.ท.อาทิตยา อินนอก รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองสุรินทร์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจอีกจำนวนหนึ่ง รีบรุดประตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียวพบบาดเจ็บ 2 ราย โดยกู้ภัยสุรินทร์ทำลังช่วยปฐมพยาบลเบื้องต้น ชายคนแรกทราบชื่อว่านายประกอบ ทองประดับ หรือ(หงา) อายุ 33 ปี มีบ้านพักอาศัยเลขที่ 117/5 ถ.กรุงศรีนอก อ.เมืองจ.สุรินทร์ ได้รับบาดเจ็บโดนแทงใส้ทะลักด้วยอาวุธมีด มีบาดแผลบริเวณท้องรู้สึกตัวดี คนเจ็บชายคนที่สองทราบชื่อนายกรกช พรหมประเคน (ชื่อเล่น โต๊ด)อายุ 29 ปี ได้รับบาดเจ็บถูกตีด้วยอาวุธขวดมีแผลฉีกขาดบริเวณศีรษะเหนือคิ้วด้านขวา แตกยาวประมาณ4 เซนติเมตร กำลังอาสาสมัครและเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสุรินทร์ ให้การช่วยเหลือนำผู้รับบาดเจ็บทั้ง 2 รายส่งรักษาตัวที่โรงพยาบาลสุรินทร์
ส่วนผู้ก่อเหตุใช้อาวุธมีดเป็นมีดพับที่พกติดตัวทราบชื่อคือนายชัยวัฒน์ เหมือนมี (ชื่อเล่นนพ) อายุ 57 ปี มีบ้านพักเลขที่ 111/3 ชุมชนบ้านถนน ถ.กรุงศรีนอก อ.เมือง จ.สุรินทร์ เป็นบ้านที่เกิดเหตุ ได้วิ่งหลบหนีไป
ต่อมาเวลา 21.00 น.เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสายตรวจได้ติดตามนายชัยวัฒน์ เหมือนมี (ชื่อเล่นนพ)ผู้ก่อเหตุ ได้ที่สี่แยกไฟแดงต้นโพธิ์ ถนนสุรินทร์-ลำชี พร้อมกับนำมาไว้ที่ สภ.เมืองสุรินทร์

สัมภาษณ์ นางสาวสุกัญญา มั่นยืน ชื่อเล่นกึม อายุ 36 ปี (เป็นภรรยาผู้ก่อเหตุ) เล่าว่า ช่วงเกิดเหตุตนไม่ได้อยู่บ้าน แต่สามีตนและผู้ได้รับบาดเจ็บทั้ง 2 คนได้นั่งดื่มกันอยู่ที่บ้าน กลับมาก็พบว่ามีเรื่องทะเลาะกัน ตนจึงรีบออกมาตามกู้ภัยสุรินทร์เข้าช่วยเหลือ

ลุงป๋อง(นามสมมุติ) ไม่สวมเสื้อ เป็นเพื่อนบ้าน เล่าว่า นายประกอบ ทองประดับ หรือ(หงา)ผู้ได้รับบาดเจ็บนั้นเป็นคนชุมชนเดียวกันกับผู้ก่อเหตุ นิสัยเวลาไม่เมาเป็นคนนิสัยดีแต่ถ้าเมาแล้ว ลักษณะจะคอยหาเรื่องคนอื่นเสมอ ส่วนในคืนเกิดเหตุนั้น ตนไม่อยู่บ้านถ้าตนอยู่ก็อาจจะไม่เกิดเหตุได้ ซึ่งตนก็รักเหมือนลูกหลานในชุมชน โดยตนนั้นได้ยินชาวบ้านเล่าให้ฟังว่าทั้งสามคนได้นั่งดื่มกินสุรากัน พอเมากันเต็มทีนายกรกช พรหมประเคน (ชื่อเล่น โต๊ด)ที่ได้รับบาดเจ็บถูกตีด้วยอาวุธขวดมีแผลฉีกขาดที่ศรีษะ ได้พูดจากลักษณะทับถมกัน จึงทำให้นายประกอบ ทองประดับ หรือ(หงา)ผู้ได้รับบาดเจ็บ ได้ลุกขึ้นพร้อมกับใช้ขวดเหล้าขาวตีเข้าไปที่ศรีษะของนายกรกช พรหมประเคน (ชื่อเล่น โต๊ด)จึงทำให้บาดเจ็บที่ศรีษะ ส่วนนายชัยวัฒน์ เหมือนมี (ชื่อเล่นนพ)ผู้ก่อเหตุนั้น ได้เข้ามาห้ามปรามกลับถูกนายประกอบ ทองประดับ หรือ(หงา)ผู้ได้รับบาดเจ็บนั้นเข้าชกต่อย จึงทำให้นายชัยวัฒน์ เหมือนมี (ชื่อเล่นนพ)ผู้ก่อเหตุนั้นได้ชักมีดที่พกตลอดออกมาแทงสวนเข้าที่ท้องด้านขวา นายประกอบ ทองประดับ หรือ(หงา)ผู้ได้รับบาดเจ็บ ถึงกับไส้ทะลักออกมาข้างนอกประม่ณ 4 เซนติเมตร

ทางด้าน ร.ต.ท.อาทิตยา อินนอก รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองสุรินทร์ ได้กล่าวว่ายังไม่มีการตั้งข้อหาใด ๆ รอให้คนเจ็บรู้สึกตัวก่อนและจะเข้าสอบสวนหาข้อเท็จจริงเพื่อให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่ายต่อไป
อนึ่ง เหตุการณ์คล้ายเช่นนี้ เคยเกิดขึ้น และเคยได้เสนอเป็นข่าวมาแล้วครึ่งหนึ่ง เมื่อวันที่ 1 พ.ย. 64 โดยนายชัยวัฒน์ เหมือนมี (ชื่อเล่นนพ) อายุ 57 ปี ผู้ก่อเหตุใช้อาวุธมีดพร้าทำร้าย ภรรยามาแล้ว