ข่าวอาชญากรรม

ศรีสะเกษ พล.ต.ต.ลาภ ศรีสำอางค์ ห่วงใย นร.ม.2 ที่ถูกเพื่อน น.ร.แทงได้รับบาดเจ็บสาหัสรุดเยี่ยมปลอบขวัญให้กำลังใจพร้อมมอบเงินช่วยเหลือ เร่งรัดให้พนักงานสอบสวนสอบปากคำพยานรวบรวมพยานหลักฐานอย่างละเอียดรอบคอบเพื่อให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

เมื่อวันที่ 2 มิ.ย. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ตำรวจภูธรจังหวัดศรีสะเกษ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ พล.ต.ต.ลาภ ศรีสำอางค์ ผบก.ภ.จว.ศรีสะเกษ เปิดเผยว่า จากกรณีที่ได้เกิดเหตุ น.ร.ระดับชั้น ม. 2 ร.ร.ชื่อดังแห่งหนึ่งในเขต อ.ศรีรัตนะ จ.ศรีสะเกษ ได้ทะเลาะวิวาทกันในห้องเรียนระหว่างที่กำลังจะมีการเปลี่ยนคาบเรียน และได้มีการใช้อาวุธมีดแทงกันทำให้มีผู้เสียชีวิตคาที่ 1 ราย ได้รับบาดเจ็บรวม 3 ราย โดยมี น.ร. 1 ราย ได้รับบาดเจ็บสาหัส ขณะนี้พักรักษาตัวอยู่ที่ รพ.ศรีสะเกษ ซึ่งคณะแพทย์ พยาบาล ได้ดูแลรักษาผู้ป่วยอย่างใกล้ชิดนั้น

พล.ต.ต.ลาภ ศรีสำอางค์ ผบก.ภ.จว.ศรีสะเกษ เปิดเผยต่อไปว่า ตนมีความห่วงใย น.ร.ที่ได้รับบาดเจ็บสาหัสเป็นอย่างมาก จึงได้เดินทางไปที่ รพ.ศรีสะเกษ เพื่อไปเยี่ยมให้กำลังใจและปลอบขวัญแก่นักเรียนที่ได้รับบาดเจ็บ จากเหตุกรณีทะเลาะวิวาทในโรงเรียนศรีรัตนวิทยา เป็นเหตุให้ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 3 ราย และเสียชีวิต จำนวน 1 ราย ซึ่ง น.ร.ที่ได้รับบาดเจ็บพักรักษาตัวที่ รพ.ศรีสะเกษ 2 ราย แพทย์อนุญาตให้ออกโรงพยาบาล แล้ว 1 ราย ยังคงมี น.ร.อีก 1 ราย คือ ด.ช.ธนวรรษ อายุ 14 ปี ยังต้องพักรักษาตัวอยู่ที่ รพ. ศรีสะเกษ ตนจึงได้มอบเงินจำนวนหนึ่งพร้อมสิ่งของให้กับพ่อแม่ของ ด.ช.ธนวรรษ เพื่อเป็นการให้กำลังใจและปลอบขวัญ ด.ช.ธนวรรษ ที่ได้รับบาดเจ็บในครั้งนี้

พล.ต.ต.ลาภ ศรีสำอางค์ ผบก.ภ.จว.ศรีสะเกษ เปิดเผยด้วยว่า ส่วนทางด้านความคืบหน้าคดีนี้นั้น ตนได้สั่งการให้พนักงานสอบสวน สภ.ตูม อ.ศรีรัตนะ ท้องที่เกิดเหตุ ได้ทำการสอบปากคำพยานและรวบรวมพยานหลักฐานอย่างละเอียดรอบคอบ เพื่อให้ความเป็นธรรมกับผู้ที่เกี่ยวข้องทุกฝ่ายตามพยานหลักฐานที่ปรากฏอย่างเต็มที่เพื่อดำนินคดีตามกฎหมายต่อไป