ข่าวอาชญากรรม

ลูกทรพีพาเพื่อนขี้ยากระทืบ-ฟันพ่อเกือบตาย ฉุนขอเงินไม่ได้

เปิดคลิปวงจรปิดสุดหวาดเสียว ลูกชายทรพีพาเพื่อนขี้ยามากระทืบ-ฟันพ่อบังเกิดเกล้าคาบ้านพักเกือบตาย ฉุนขอเงินไปซื้อยาบ้าไม่ได้ ขณะที่ตำรวจสภ.ห้วยเม็ก และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอห้วยเม็กตามรวบทันควัน หลังผู้นำชุมชนแจ้ง พบประวัติเกี่ยวข้องยาเสพติด ตรวจปัสสาวะสี่ม่วง พร้อมแจ้งข้อหาหนัก

เมื่อวันที่ 29 มิถุนายน 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้เฟสบุ๊ครายหนึ่งโพสต์ข้อความและภาพจากกล้องวงจรปิด มีชาย 2 คนกำลังพูดคุย ลักษณะมีปากเสียงกับชายสูงวัยที่บริเวณหน้าบ้านพัก ก่อนที่ชายเสื้อเหลืองจะลุกขึ้นแล้วถือมีดเข้าไปทำร้ายร่างกาย และชกชายสูงวัยจนล้มลง แล้วใช้เท้าเตะ กระทืบ และใช้สันมีดกระหน่ำตีชายสูงไว้จนแน่นิ่งไปชั่วขณะ ก่อนที่ชายเสื้อสีดำจะเข้ามาพยุงคนเจ็บลุกขึ้น ซึ่งหลังจากมีการโพสต์คลิปนี้ออกไป ทำให้มีการแชร์กันจำนวนมาก และวิพากษ์ วิจารณ์กับพฤติกรรมในครั้งนี้ ยังดีที่ใช้สันมีดฟันจึงทำให้ไม่ถึงกับเสียชีวิต แต่ก็ทำให้คนดูหวาดเสียว

ล่าสุดผู้สื่อข่าวสอบถามไปยัง พ.ต.อ.โสณกุญช์ ทรัพย์สมบัติ ผกก.สภ.ห้วยเม็ก จ.กาฬสินธุ์ ทราบว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงเวลาประมาณ 11.00 น.วันที่ 28 มิถุนายน 2566 ที่ผ่านมา ซึ่งหลังเกิดเหตุ ผู้นำชุมชนได้แจ้งมายังเจ้าหน้าที่ ซึ่งทางตำรวจและฝ่ายปกครองอำเภอห้วยเม็กจึงเร่งลงพื้นที่ตรวจสอบ พบนายสุริยา ป้องปาน อายุ 55 ปี อยู่บ้านเลขที่ 148 ม.6 บ้านหาดทรายมูล ต.พิมูล อ.ห้วยเม็ก จ.กาฬสินธุ์ ได้รับบาดเจ็บ ถูกของมีคมฟันที่หัวไหล่ 2 แผล ใบหน้าปูดบวม ร่างกายฟกช้ำหลายแห่ง จึงเร่งนำตัวส่งโรงพยาบาล อาการปลอดภัย รวมทั้งเข้าคุมตัวนายภาณุพงศ์ ป้องปาน อายุ 26 ปี ซึ่งเป็นลูกชายผู้บาดเจ็บ พร้อมของกลางยาบ้า 1 เม็ด และคุมตัวนายมานะชัย ชูรัตน์ อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 171 ม.6 บ้านหาดทรายมูล ซึ่งเป็นผู้ที่ลงมือก่อเหตุทำร้ายร่างกายนายสุริยา เจ้าของบ้าน พร้อมของกลาง อาวุธมีดดายหญ้า 1 เล่ม และมีดสั้น 1 เล่ม มาสอบสวนที่โรงพักแล้ว

โดยจากการสอบสวนเบื้องต้นของเจ้าหน้าที่พบว่า ที่ผ่านมาทั้ง 2 คน มีประวัติเกี่ยวข้องกับยาเสพติด ซึ่งวันเกิดเหตุนายภาณุพงศ์ สวมเสื้อสีดำอยู่ในคลิป ซึ่งเป็นลูกชายแท้ๆของนายสุริยา มาขอเงินพ่อไปซื้อยาเสพติดไม่ได้ จึงไปชวนเพื่อนคือนายมานะชัย สวมเสื้อสีเหลืองอยู่ในคลิป ซึ่งอยู่ในหมู่บ้านเดียวกันมาขอเงินพ่อ แต่ก็ไม่ได้อีก ก่อนจะมีปากเสียงกัน ซึ่งระหว่างนั้นนายสุริยา ได้ถือมีดดายหญ้าไว้เพื่อป้องกันทั้ง 2 คน จากนั้นนายมานะชัย ได้ลุกขึ้นเข้าไปทำร้ายร่างกายนายสุริยาจนล้มลง แล้วใช้เท้าเตะ กระทืบ และใช้สันมีดกระหน่ำตีจนแน่นิ่งไปชั่วขณะ ส่วนนายภาณุพงศ์ ลูกชายได้ยืนดู และเดินทางพยุงพ่อขึ้นมา

ทั้งนี้หลังเกิดเหตุนายสุริยา ได้เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลอาการปลอดภัย และได้เข้ามาแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจปัสสาวะทั้ง 2 คนพบว่ามีสารเสพติด เบื้องต้นแจ้งข้อหาร่วมกันทำร้ายร่างกาย และบุกรุก ส่วนนายภาณุพงศ์ เจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาเพิ่มคือร่วมกันทำร้ายร่างกายบุพการีอีก 1 ข้อหา พร้อมกับนำตัวดำเนินคดีตามกฎหมาย

อย่างไรก็ตามส่วนผู้ที่โพสต์คลิปจากการตรวจสอบเบื้องต้นทราบว่าเป็นลูกสาวผู้บาดเจ็บ ซึ่งทำงานอยู่ที่ต่างประเทศ และได้ติดตั้งกล้องวงจรปิดไว้ป้องกันการก่อเหตุร้ายกับพ่อ และให้ตำรวจดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย