ข่าวอาชญากรรม

ขอนแก่น ล่าคนร้ายงัดประตูร้านมือถือกวาดมือถือและโน๊ตบุ๊คไปเกือบ 10 เครื่องอย่างใจเย็น แถมถอดกล้องวงจรปิดไปด้วย คาดเป็นคนเดียวกับที่ตระเวนงัดร้านมือถือในเมืองขอนแก่นเมื่อสัปดาห์ก่อน เจ้าของร้านวอนตำรวจเร่งตามตัวหลังชาวบ้านผวาหนัก

วันที่ 13 ก.ค. 2566 ภาพจากกล้องวงจรปิดภายในร้านมือถือ “ร้านบอมโมบาย “ เลขที่ 453 ถ.รพช.-โกทา สี่แยกไฟแดงตลาดหนองไผ่ ต.ศิลา อ.เมือง จ.ขอนแก่น บันทึกภาพเหตุการณ์ขณะที่คนร้ายเป็นชายสวมหมวกปิดบังใบหน้าพร้อมถือลังผลไม้เปิดประตูเหล็กเข้ามาภายในร้าน จากนั้นได้เดินเข้าไปด้านในที่มีตู้โชว์โทรศัพท์มือถือ แล้วหยิบโทรศัพท์ที่อยู่ภายในตู้ไปใส้ตะกร้าคล้ายลังใส่ผลไม้ โดยใช้เวลาประมาณ 5 นาที ซึ่งคลิปนี้เป็นหลักฐานสำคัญที่ผู้เสียหายนำมามอบให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อประกอบการแจ้งความหลังจากที่พบว่าร้านค้าถูกคนร้ายงัดประตูและขโมยโทรศัพท์มือถือไป หลังเจ้าของร้านแจ้งความมีเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจนฺหลักฐานลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบลายนิ้วมือของคนร้ายเพื่อสืบสวนติดตามตัวมาดำเนินคดีต่อไป โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในเวลาประมาณ 06.00 น. ของวันที่ 13 ก.ค.66 นี้

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังที่เกิดเหตุ ร้านบอมโมบาย พบกับนายธานินทร์ พ่อค้าช้าง อายุ 30 ปี เจ้าของร้าน ให้การว่า ตนเปิดร้านมาได้เพียง 3 เดือน เดือนแรกถูกคนร้ายเข้ามาขโมยเสาเหล็กประตูม้วน จนกระทั่งมาครั้งนี้เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 06.00 น.ขณะนั้นร้านปิดทำการ คนร้ายได้งัดประตูเหล็ก โดยตัดแม่กุญแจและเข้ามารื้อค้นภายในร้าน ได้โทรศัทพ์ที่อยู่ในตู้หน้าร้านและโทรศัพท์ของลูกค้าที่นำมาซ่อมรวมจำนวน 10 เครื่องและคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊คอีก 1 เครื่อง อีกทั้งคนร้ายยังงัดเอากล้องวงจรปิดภายในร้านไปด้วยเพื่อทำลายหลักฐาน โชคดีที่ด้านในมีกล้องวงจรปิดอีกตัวบันทึกภาพได้ คาดว่าน่าจะเป็นคนเดียวกันกับที่ก่อเหตุในร้านมือถืออีกแห่งในตัวเมืองขอนแก่นได้ทรัพย์สินรวมกว่า 100,000 บาท อาจย่ามใจมาก่อเหตุอีกครั้ง

ซึ่งยอมรับว่าการก่อเหตุครั้งนี้ทำให้ร้านค้าต่าง ๆ บริเวณนี้ผวา เนื่องจากร้านตนอยู่กลางสี่แยกไฟแดงมีคนพลุกพล่านคนร้ายยังไม่เกรงกลัว ซึ่งคาดว่าคนร้ายน่าจะใช้รถจอดบังหน้าร้านแล้วลงมือตัดกุญแจก่อนเข้าไปก่อเหตุ และจากการก่อเหตุร้านมือถือเมื่อสัปดาห์ก่อนตนก็ตั้งใจว่าจะติดตั้งกล้องวงจรปิดเพิ่ม แต่ไม่ทันถูกคนร้ายลงมือก่อเหตุก่อน เบื้องต้นได้เข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.ย่อยศิลาไว้แล้ว จึงอยากวอนขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินดคีโดยเร็วเพราะถือเป็นภัยสังคมเบียดเบียนคนทำมาหากิน