ข่าวอาชญากรรม

สุรินทร์ เศร้า ผู้กองเกษียณ เครียดโรครุมเร้าตัดสินใจผูกคอดับห้อยเสาคานโรงจอดรถนอกบ้าน

ร.ต.อ.เกษียณ รอง สว.ปราบราม ตัดสินใจผูกคอดับที่โรงจอดรถนอกบ้าน เพราะโรคประจำตัวรุมเร้า ประกอบกับสงสารภรรยาที่ต้องมาดูแลอาศัยจังหวะภรรยาไปตลาดตัดสินในใช้เชือกผูกคอที่เสาคานโรงจอดรถผูกคอตาย

วันที่ 14 กรกฎาคม 2566 เมื่อเวลา 09.41 น.ศูนย์วิทยุกู้ภัยสุรินทร์ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีคนผูกคอเสียชีวิตภายในโรงจอดรถบ้านเลขที่ 69 ม.1 ต.แกใหญ่ อ.เมือง จ.สุรินทร์ จึงได้ประสานไปยัง พ.ต.ท.รัฐพงษ์ พรมมี สว.สอบสวน สภ.เมือง จ.สุรินทร์ พร้อมกับแพทย์เวร โรงพยาบาลสุรินทร์และอาสาสมัครกู้ภัยสุรินทร์ รีบรุดไปตรวจสอบและชันสูจน์พลิกศพ
ที่เกิดเหตุเป็นบ้าน 2 ชั้นครึ่งปูนครึ่งไม้ถัดมาด้านข้างบ้านเป็นโรงจอดรถ เจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมกับกู้ภัยสุรินทร์พบร่างผู้เสียชีวิตห้อยอยู่ที่เสาคานโรงจอดรถในลักษณะท่านั่งบนเก้าอี้พลาสติก กู้ภัยสุรินทร์ได้นำร่างลงมาจากเสาคานโรงจอดรถ ทราบชื่อต่อมาชื่อนายธนโชติ นิ่มปรางค์ อายุ 65 ปี เป็นข้าราชการตำรวจเกษียณยศ ร.ต.อ.รอง สว.ปราบราม ได้เกษียณมาได้ 4 ปีกว่าแล้ว สภาพศพที่ลำคอมีรอยเชือดรัดและนั่งบนเก้าอี้พลาสติกขาพับติดพื้นดิน

พ.ต.ท.รัฐพงษ์ พรมมี สว.สอบสวน สภ.เมือง จ.สุรินทร์ สอบถามนางภาณี นิ่มปรางค์(ภรรยา) ทราบว่านายธนโชติ นิ่มปรางค์ ตำรวจเกษียณยศ ร.ต.อ.(ผู้เสียชีวิต) นั้นได้เกษียณมาได้ 4 ปีกว่าก็หันมาทำไร่ทำนา จนกระทั่งมาเกิดป่วยเป็นโรคความดัน, โรคเบาหวาน, โรคไต และหลายโรคซึ่งต้องไปๆมาๆที่โรงพยาบาลทุกเดือน

นางภาณี นิ่มปรางค์ (เสื้อลายดอกสีฟ้า-เขียว)ภรรยาผู้เสียชีวิต กล่าวว่า ตนรู้แต่ว่านายธนโชติ นิ่มปรางค์ ตำรวจเกษียณยศ ร.ต.อ.(ผู้เสียชีวิต)ป่วยหลายโรคตนก็ดูแลและให้กำลังใจสามีตลอด โดยวันนี้ตนได้ไปตลาดเพื่อซื้อกับข้าวเตรียมไว้ให้สามีกิน พอมาถึงบ้านเห็นประตูบ้านล็อคอยู่ ตนจึงเดินตามหาสามีตน กระทั้งมาพบว่าสามีตนนั้นผูกคอเสียชีวิตแล้ว จึงรีบโทรศัพท์แจ้งกู้ภัยสุรินทร์และเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบ

ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจและแพทย์เวรได้ทำการบันทึกภาพเป็นหลักฐานพร้อมทั้งนางภาณี นิ่มปรางค์(ภรรยา)และญาติไม่ได้ติดใจในการเสียชีวิตของนายธนโชติ นิ่มปรางค์ จึงได้มอบให้ภรรยาและให้กู้ภัยสุรินทร์นำไปที่วัดบ้านแกใหญ่ ต.แกใหญ่ อ.เมือง จ.สุรินทร์ เพื่อบำเพ็ญกุศลทางศาสนาตามประเพณีต่อไป