ข่าวอาชญากรรม

บุรีรัมย์ พ่อ “น้องพลอยใส” เหยื่อแก๊งลักรถซิ่งหนี ตร.ชนตายจี้รับผิดชอบผ่านไปเกือบ 4 เดือนไร้เยียวยา

พ่อน้องพลอยใส ชาว อ.ชำนิ จ.บุรีรัมย์ เหยื่อแก๊งลักรถซิ่งหนี ตร.ถูกชนตายที่พระนครศรีอยุธยา เรียกร้องให้ ตร.ลพบุรี หรือผู้มีส่วนเกี่ยวข้องรับผิดชอบ หลังสูญเสียลูกสาวความหวังเดียวของครอบครัวไปเกือบ 4 เดือนไร้เยียวยา ซ้ำประกันปฏิเสธจ่ายสินไหมอ้างเป็นรถถูกขโมย ต้องหยิบยืมเงินจัดงานศพและทำบุญ 100 วัน

วันที่ 17 ก.ค. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายธกลเกียรติ สำอางค์ อายุ 53 ปี ผู้เป็นพ่อ พร้อมครอบครัวญาติพี่น้อง ได้ร่วมกันทำบุญ 100 วัน ให้กับนางสาวอิศราพร สำอางค์ อายุ 24 ปี หรือน้องพลอยใส ที่วัดชนะตาราม ต.ชำนิ อ.ชำนิ จ.บุรีรัมย์ หลังจากถูกแก๊งคนร้ายโจรกรรมรถ ขับพุ่งชนเสียชีวิตขณะขับหลบหนีตำรวจลพบุรีที่กำลังไล่ล่า เหตุเกิดในเขตพื้นที่ จ.พระนครศรีอยุธยา เมื่อวันที่ 7 เมษายน 2566 ที่ผ่านมา ระหว่างที่น้องพลอยกำลังเดินกลับบ้านพัก ซึ่งบรรยากาศก็เป็นไปด้วยความโศกเศร้า โดยเฉพาะนายธกลเกียรติ ผู้เป็นพ่อ ยังทำใจไม่ได้ที่ต้องสูญเสียลูกสาวอันเป็นที่รักและเป็นลูกคนเดียวของครอบครัว

ทั้งนี้ นายธกลเกียรติ ผู้เป็นพ่อยังได้เรียกร้องขอความเป็นธรรมให้กับลูกสาว และครอบครัวด้วย เพราะหลังจากสูญเสียลูกสาวไปเกือบ 4 เดือน ก็ยังไม่ได้รับการเยียวยาทั้งจากเจ้าหน้าที่ตำรวจท้องที่ลพบุรี ที่ขับรถไล่ล่าคนร้ายจนทำให้เกิดอุบัติเหตุพุ่งชนลูกสาวตนเอง รวมถึงครอบครัวของผู้ต้องหาเองก็ไม่เคยมาดูแลเยียวยาอะไรเลย แถมล่าสุดทางบริษัทประกันภัยรถยนต์ ยังได้ส่งหนังสือแจ้งผลการพิจารณาค่าสินไหมกรณีดังกล่าว ซึ่งได้ปฏิเสธการจ่ายสินไหมทดแทน “โดยให้เหตุผลว่าความเสียหายที่เกิดจากรถที่ถูกลักทรัพย์ เป็นเหตุให้ผู้ประสบภัยได้รับอันตรายต่อชีวิต เป็นรถที่มิได้อยู่ในความครอบครองของเจ้าของรถ” มีเพียง คปภ.ที่ช่วยเหลือเงินค่าทำศพ 35,000 บาทเท่านั้น ทั้งที่ตนเองและครอบครัวต้องหยิบยืมเงินมาจัดงานศพและทำบุญ 100 วันให้กับลูกสาวหมดไป 200,000 บาท ซึ่งหากไม่ได้รับการเยียวยาจากผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ที่ทำให้ลูกของตนเองเสียชีวิต ก็เหมือนกับลูกสาวต้องตายฟรี ทั้งที่ลูกของตนเองเป็นความหวังของครอบครัว เป็นคนสู้ชีวิตทำงานส่งเสียตัวเองเรียนซึ่งหากจบมาก็จะได้ทำงานที่มีความมั่นคงเป็นเสาหลักของครอบครัวได้

จึงได้ออกมาเรียกร้องความเป็นธรรม ซึ่งขณะนี้ก็ได้ยื่นเรื่องต่อสำนักงานยุติธรรมจังหวัดแล้ว และหากยังไม่ได้รับความเป็นธรรมก็จะเดินหน้าเรียกร้องความเป็นธรรมต่อไป